Tin mới

Tin tức mạng xã hội hot nhất ngày 03/10: Phụ huynh uống thuốc trợ tim vì dạy con học lớp 1, tân sinh viên chen nhau nhập học

Thứ tư, 07/10/2020, 17:32 (GMT+7)

Tin tức mạng xã hội hot nhất ngày 03/10: Phụ huynh uống thuốc trợ tim vì dạy con học lớp 1, tân sinh viên chen nhau nhập học

Phụ huynh phải uống thuốc trợ tim, bổ não khi dạy con học lớp 1

Đến hẹn lại lên, mỗi khi bước vào năm học mới, các phụ huynh có con học lớp 1 bắt đầu nếm trải cảm giác "bốc hỏa" vì dạy con học. Năm nay, chương trình học cho học sinh lớp 1 có nhiều sự thay đổi khiến quá trình dạy con học càng trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

Chia sẻ trên MXH, nhiều ông bố bà mẹ luôn phải lẩm nhẩm thần chú "không được đánh con" để kiềm chế cơn giận. Thậm chí có phụ huynh còn chia sẻ mình phải sử dụng thuốc bổ não, trợ tim khi dạy con học.

Từ những trải nghiệm mang tính "kinh hoàng" này, các ông bố, à mẹ mới thấm thía nỗi khổ của các thầy cô giáo.

Tân sinh viên xếp hàng từ đêm, chen nhau nhập học khiến MXH dạy sóng

Mới đây, các trường đại học đã chính thức tuyển sinh xong học sinh cho đợt 1. Theo quy định của Bộ GD- ĐT, kể từ ngày 10/10, những trường tuyển sinh chưa đủ sẽ bắt đầu xét tuyển bổ sung các đợt tiếp theo.

Tuy nhiên, vào 12h trưa ngày 5/10, nhiều thí sinh đã tá hỏa khi nhận thông báo là trường ĐH Thăng Long (Hà Nội) sẽ bắt đầu xét tuyển đợt 2 vào 8h sáng ngày 6/10. Fanpage chính thức của trường cho hay, những thí sinh đạt từ điểm bổ sung, trường sẽ ưu tuyển xét tuyển thí sinh nộp trước, không cần theo thứ tự điểm cao xuống thấp.

Và thế là cảnh tượng hỗn loạn đã diễn ra. Nhiều phụ huynh đã kéo đến trường từ đêm tối ngày 5/10, thậm chí còn ngồi trực xuyên đêm ở sân trường. Đến 5-6h sáng ngày 6/10, đã có hàng nghìn thí sinh và phụ huynh xếp hàng dài chờ lấy số thứ tự nhập học.

Thế nhưng đến 10h sáng ngày 6/10, trên trang fanpage chính thức của ĐH Thăng Long đã bất ngờ gỡ bỏ bài đăng, thay vào đó là một bài viết cho biết sẽ nhận hồ sơ xét tuyển bổ sung theo điểm của thí sinh. Thời gian nhận hồ sơ là từ 14h ngày 6/10 đến 17h ngày 11/10.

Sự thay đổi đột ngột này dẫn đến làn sóng bức xúc đến cực đỉnh của các phụ huynh học sinh. Không ít người đã phải bắt xe ngay trong đêm, chen chân trong đám đông người để chờ quyết định.

Được dư luận xin đặc cách, nam sinh 10 năm cõng bạn chính thức lên tiếng

Trong kì thi Tốt nghiệp THPT 2020 vừa qua, hình ảnh đôi bạn thân Nguyễn Tất Minh và Ngô Minh Hiếu từ Thanh Hóa đã khiến dân mạng vô cùng ấn tượng. Minh Hiếu gây xúc động khi 10 năm qua luôn cõng người bạn của mình không may khiếm khuyết đến trường và cả 2 đều có thành tích học tập xuất sắc.

Thật đáng tiếc là Minh Hiếu chỉ thiếu đúng 0,25 điểm để đạt được nguyện vọng theo học trường ĐH Y Hà Nội. Dân mạng tỏ ra vô cùng tiếc nuối cho trường hợp của Minh Hiếu. Rất nhiều ý kiến cho rằng trường ĐH Y Hà Nội nên đặc cách để giúp Hiếu thực hiện ước mơ được theo học ngành Y, đồng thời ở bên cạnh người bạn Nguyễn Tất Minh để giúp đỡ như trong suốt thời gian qua.

Theo Vietnamnet, từ khi biết điểm thi, em rất buồn nhưng vẫn sẽ quyết định theo học ĐH Y Dược Thái Bình, vì ước mơ của em được làm bác sĩ chứ không phải ước mơ được học trường nào. Học ĐH Y Dược Thái Bình, em sẽ cố gắng học thật tốt theo đúng khả năng của mình.

Hiếu cũng rất bất ngờ khi trên mạng xã hội lan truyền các ý kiến mong muốn Trường ĐH Y Hà Nội đặc cách cho em. Nam sinh cho biết cảm thấy rất xúc động và gửi lời cảm ơn đến tất cả. Tuy nhiên ngay cả Trường ĐH Y Hà Nội có đặc cách thì Minh Hiếu cũng xin từ chối.

>>> Xem thêm: Dân mạng thay nhau xin đặc cách, nam sinh 10 năm cõng bạn chính thức lên tiếng

Dân mạng rơi nước mắt với đám tang của người con bị tâm thần đi ăn xin nuôi bố

Mấy ngày qua, dân mạng vô cùng thương xót trước câu chuyện một người đàn ông tâm thần đang đi xin ăn thì gặp va chạm giao thông và qua đời. Đó là trường hợp của anh lê Công Đức, ngụ tại thôn Liêm Công Phường, Hiền Thành , Vĩnh Linh, Quảng Trị.

Càng đau xót hơn nữa khi anh Đức dù bị tâm thần nhưng hàng ngày vẫn đi xin ăn cho người cha già 80 tuổi ở nhà một mình, không có sức lao động. Khi câu chuyện xảy ra, cả xóm nhỏ đều bàng hoàng. Ai cũng thương xót tấm lòng hiếu thảo của anh và không khỏi rơi nước mắt. Khi anh bước sang thế giới bên kia, trên tay anh vẫn là nắm xôi, miếng thịt và vài đồng tiền lẻ xin được để mang về cho bố.

Gia cảnh nhà anh Đức nghèo đến mức không thể lo nổi hậu sự, có nổi một chiếc áo quan để tiễn đưa anh sang thế giới bên kia. Thương tình, người dân tại địa phương đã hô hào nhau giúp đỡ người cha già để có tiền lo hậu sự.

Đám tang diễn ra trong sự đau xót đến tột cùng. Người cha già quỳ sụp bên linh cữu, không thể tin nổi đứa con tội nghiệp đã ra đi. Trong những giờ phút cuối cùng, trời đổ mưa tầm tã, như thể đang khóc thương cho mảnh đời cơ cực và bất hạnh.

>>> Xem thêm: Đám tang đẫm nước mắt của người con tâm thần vẫn ngày ngày đi ăn xin để nuôi cha già

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news