Tin mới

Tin tức mạng xã hội hot nhất ngày 28/9: Màn bôi bẩn ô tô chắn lối cửa hàng; Hai mẹ con trộm tiền bà bán tạp hóa

Thứ hai, 28/09/2020, 17:50 (GMT+7)

Tin tức mạng xã hội hot nhất ngày 28/9/2020: Màn vẽ bậy lên ô tô vì đỗ chắn lối, clip hai mẹ con trộm tiền người bán tạp hóa, dân mạng tranh cãi về thu phí chụp ảnh tại Hàng Mã...

Ô tô trước của hàng thời trang được 10 phút đã bị chủ nhà bôi bẩn

Sáng 28/9, mạng xã hội xuất hiện hình ảnh tài xế lái xe ô tô đau xót khi nhìn thấy "con cưng" của mình bị xịt sơn nham nhở. Trước đó, chủ xe cho biết chiếc xe của mình đậu trước một cửa hàng (đang đóng cửa) chừng 10 phút và có ghi số điện thoại liên lạc. Tuy nhiên sau khi quay lại, ô tô của mình đã bị chủ tiệm bôi bẩn và còn thách thức gọi công an.

Bức xúc trước cảnh tượng 'xế yêu' bị bôi bẩn, chủ xe đã chụp ảnh đăng lên hội nhóm chuyên về ô tô để hỏi ý kiến có nên kiện tội phá hoại tài sản người khác được không?

Ngay khi chia sẻ, những tưởng được CĐM cảm thông thì chủ xe lại nhận chỉ trích vì hành vi đỗ xe sai quy định, thiếu ý thức. Nhiều người cho rằng, việc huỷ hoại tài sản người khác là sai nhưng chủ xe đỗ như vậy cũng tạo sự ức chế cho chủ tiệm, nhất là việc kinh doanh ế ẩm sau đợt dịch Covid-19, lại mất tiền thuê mặt bằng, nhân viên.... Dù vậy, cũng có ý kiến khác bênh vực chủ xe và cho rằng cách xử lý của chủ cửa hàng là rất quá đáng.


>>> Xem thêm: Vừa đỗ ô tô trước của hàng thời trang được 10 phút, chủ xe cay đắng khi nhìn thấy cảnh tượng sau đó

Dân mạng tranh cãi khi tiểu thương trên phố Hàng Mã thu tiền chụp ảnh của người đi chơi Trung Thu

Thời điểm Trung Thu càng đến gần, phố Hàng Mã và các khu phố lân cận càng đón nhiều du khách đến tham quan, mua sắm. Do ảnh hưởng của COVID-19, tình hình buôn bán tại đây cũng có phần ảm đạm hơn các năm trước.

Năm nào cũng vậy, các tiểu thương tại đây thường treo tấm biển “Cấm chụp ảnh” hay “Ở đây thu phí chụp hình”. Năm nay cũng không phải ngoại lệ khi các chủ tiệm không muốn các nhóm chụp ảnh vô ý thức làm ảnh hưởng đến quá trình kinh doanh, đặc biệt trong thời buổi khó khăn vì đại dịch.

Ngay sau đó, tối ngày 26/9, công an quận Hoàn Kiếm và các đơn vị đã xuống làm việc, xử lý các chủ quán tự ý treo biển thu tiền chụp ảnh trên phố Hàng Mã. Điều này khiến dân mạng tranh cãi kịch liệt vì người cho rằng thu phí là đúng còn những người khác lại nhấn mạnh việc thu phí là không nên và việc các cơ quan chức năng nhắc nhở là chính xác.

>>> Xem thêm: Tiểu thương phố Hàng Mã bị nhắc nhở vì thu tiền chụp ảnh mùa Trung Thu: Dân mạng kẻ hả hê, người thương xót

Cô gái nhờ dân mạng tìm info người lấy ví, ai ngờ lại bị dạy dỗ về cách ăn nói

Trong một hội nhóm lớn trên Facebook, cô gái đăng tải bài viết tìm info người nhặt ví của mình sau khi sơ ý làm rơi trong một quán cafe. Tuy nhiên cách xưng hô, gọi người nhặt ví này là "thanh niên" thay vì "anh" đã khiến nhiều dân mạng phẫn nộ. Họ cho rằng cô gái đã đi xin lại ví mà lại còn "giọng bố đời".

Trong khi đó, nhiều ý kiến tỏ ra khó hiểu trước thái độ chỉ trích ngược của nhiều dân mạng. Họ cho rằng chính thái độ đó mà tình trạng "nhặt được của rơi, tạm thời đút túi" diễn ra ngày ngày trong xã hội.

Bài đăng vẫn thu hút rất đông dân mạng vào bình luận còn chiếc ví của cô gái đó vẫn chưa được tìm thấy.

>>> Xem thêm: Đăng đàn bóc phốt thanh niên tham lam nhặt ví người khác không trả, chủ nhân bất ngờ bị dạy ngược

Hai mẹ con dàn cảnh ăn trộm tiền của người phụ nữ bán tạp hóa

Mạng xã hội đang chia sẻ đoạn clip cho thấy 2 mẹ con dàn cảnh lấy trộm tiền của một cụ bà bán nước bên lề đường.

Theo thông tin ban đầu, vụ việc xảy ra vào khoảng 7h tối ngày 23/9 tại đường Lê Văn Sỹ, phường 14, quận 3, TP.HCM. Thời điểm này, có 2 mẹ con đi xe ga màu đỏ đứng lại quán của bà cụ để mua hàng. Bà mẹ đeo khẩu trang, mặc áo chống nắng màu xanh, cậu con trai khoảng 4,5 tuổi đội mũ lưỡi trai ngồi ở đằng trước xe.

Lợi dụng lúc bà cụ đang mải mê lấy hàng, người phụ nữ đã xúi giục cậu con trai xuống xe, lấy túi đựng tiền của bà cụ bán hàng. Cậu bé lén lút xuống xe, vừa nhìn mẹ, vừa nhìn bà cụ bán hàng, rồi vội vàng vàng lấy túi tiền và nhảy lên xe.

Theo Công an phường 14, nạn nhân trong vụ mất cắp này là bà Trần Thị Tuyết Mai, 57 tuổi, đã bán nước được hơn 6 năm trên đường Lê Văn Sỹ, phường 14, quận 3, TP.HCM.

Theo trình báo của nạn nhân, tài sản trong túi bị mất có khoảng 700 ngàn đồng và khoảng 1,6 triệu đồng tiền thẻ cào điện thoại.

Sau khi trích xuất camera, công an phường 14 xác định người phụ nữ chở cháu bé đi xe máy mang BKS 59K-10627. Hiện công an đang điều tra làm rõ vụ việc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news