Tin mới

Chân dung nghi phạm sát hại 3 người trong 1 gia đình ở Điện Biên

Thứ hai, 13/02/2017, 08:35 (GMT+7)

Tin tức mới nhất vụ thảm án 3 người trong 1 gia đình ở Điện Biên, sau khi gây án nghi can Sùng A Thò đã ăn lá ngón tự tử.

Tin tức mới nhất vụ thảm án 3 người trong 1 gia đình ở Điện Biên, sau khi gây án nghi can Sùng A Thò đã ăn lá ngón tự tử.[mecloud]b0Lnuq0gaR[/mecloud]

Trả lời báo Công an Nhân dân, Thượng tá Vi Văn Chuyên, Trưởng Công an huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên cho biết, vào tối ngày 12/2, công tác khám nghiệm hiện trường, tử thi các nạn nhân và cả nghi can trong vụ thảm án 3 người trong 1 gia đình ở Điện Biên đã hoàn tất.

Bước đầu, cơ quan công an xác định nghi can Sùng A Thò (SN 1986, trú tại bản Ma Lù Thàng, xã Huổi Lèng, huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên) chính là người gây ra vụ thảm án khiến 3 người trong gia đình là ông Sùng Sái Dơ (67 tuổi), bà Vừ Thị Dợ (66 tuổi) là vợ ông Dơ và con trai là Sùng A Hổ (16 tuổi) tử vong. Nguyên nhân vụ thảm án được xác định là do mâu thuẫn trong việc tranh chấp đất nương rẫy. Sau khi gây án, Sùng A Thò đã tự tử bằng lá ngón.

Chân dung nghi phạm vụ thảm án 3 người trong 1 gia đình ở Điện Biên. Ảnh báo Giao Thông

Trao đổi thêm trên báo Giao Thông, Thượng tá Chuyên cho biết, Sùng A Thò được biết đến là người hiền lành, sống hòa nhã với mọi người. Nghi phạm Sùng A Thò có tuổi thơ không được may mắn khi phải mồ côi mẹ từ nhỏ và chỉ học được đến lớp 7 thì phải nghỉ học để kiếm sống. Sùng A Thò kết hôn với chi Ly Thị V. (SN 1987, trú tại bản Ma Lù Thàng, xã Huổi Lèng, huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên) và hai vợ chồng này đã có được 4 người con (3 gái, 1 trai).

Cũng theo Thượng tá Chuyên, sau khi xảy ra vụ thảm án, người dân địa phương rất sửng sốt, không hiểu tại sao một người hiền lành như Sùng A Thò lại ra tay giết hại một lúc 3 người chỉ vì một chút mâu thuẫn nhỏ trong chuyện tranh chấp đất nương.

Vụ thảm án kinh hoàng xảy ra vào lúc 15h30 ngày 11/2, tại thôn Ma Lù Thàng, xã Huổi Lèng, huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên. Nghi phạm Sùng A Thò đã dùng dao phát nương giết chết 3 người trong một gia đình là ông Sùng Thái Dơ. Sau khi gây án, Sùng A Thò bỏ trốn.

Đến 13h45 ngày 12/2, nghi phạm Sùng A Thò được tìm thấy ở bản Phi Công, xã Hừa Ngài, huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên – cách nơi hiện trường vụ án khoảng 10km, trong tình trạng bị trúng độc. Sùng A Thò được đưa đến bệnh viện cấp cứu, tuy nhiên đã tử vong. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy trong dạ ngày nghi phạm có nhiều lá ngón.

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news