Tin mới

Tin tức mới nhất về corona: Mỹ xác nhận 53 ca nhiễm Covid-19

Thứ ba, 25/02/2020, 08:55 (GMT+7)

Tính đến hết ngày 24/2, Mỹ xác nhận có tất cả 53 trường hợp nhiễm Covid-19 tại nước này.

Theo tin tức từ Reuters, Trung tâm Phòng chống và Kiểm soát Dịch bệnh Mỹ (CDC) xác nhận ngày 24/2 có 14 người nhiễm virus Covid-19 tại nước này. Như vậy, tính thêm 39 ca nhiễm trên du thuyền Diamon Princess và thành phố Vũ Hán (Trung Quốc) thì tổng số ca nhiễm trên toàn lãnh thổ Mỹ là 53 người.

Hành khách đeo khẩu trang đề phòng lây nhiễm COVID-19 tại sân bay quốc tế Los Angeles, bang California, Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN

Tổng thống Trump khẳng định dịch Covid-19 vẫn nằm trong tầm kiểm soát của nước này.“Dịch Covid-19 đang trong tầm kiểm soát của Mỹ. Chúng tôi đang liên lạc với tất cả mọi người và tất cả các nước liên quan. CDC & WHO đã làm việc chăm chỉ và rất thông minh. thị trường chứng khoán bắt đầu tốt lên với tôi!", ông Trump viết trên Twitter.

Trong khi tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, chính quyền Trump đang xem xét yêu cầu Quốc hội Mỹ phê duyệt gói tài chính hỗ trợ khẩn cấp để tăng cường phản ứng với dịch Covid-19 lây lan nhanh.

"Chúng tôi cần một số tiền để đảm bảo rằng chúng tôi... bảo vệ tất cả người Mỹ, rằng chúng tôi đảm bảo an toàn cho chúng ta", phát ngôn viên Nhà Trắng Hogan Gidley nói trên Fox News Channel.

Theo một số nguồn thao tin, số tiền mà Mỹ chi ra để ứng phó với dịch Covid-19 có thể lên tới 1 tỷ USD.

Mỹ là 1 trong hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ xác nhận có các ca nhiễm virus corona chủng mới, bên ngoài Trung Quốc đại lục

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Mỹ Covid-19 virus corona