Tin mới

Tin tức mới nhất về vụ clip sex nghi của nhà sư ở Nha Trang

Thứ năm, 11/12/2014, 14:35 (GMT+7)

Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Khánh Hòa cho biết, hiện chưa thể khẳng định người nam trong clip “nóng” có phải là nhà sư đang tu tại ngôi chùa ở TP Nha Trang hay không.

Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Khánh Hòa cho biết, hiện chưa thể khẳng định người nam trong clip “nóng” có phải là nhà sư đang tu tại ngôi chùa ở TP Nha Trang hay không.

Tin tức mới nhất về vụ clip sex nghi của nhà sư ở Nha Trang - Ảnh 1

Ảnh đăng trên báo Khánh Hòa Online được cho là của một nhà sư ở Nha Trang.

Liên quan đến vụ clip sex nghi của nhà nhà sư Khánh Hòa gây xôn xao dư luận trong mấy ngày qua, ông Trần Sơn (pháp danh Như Phước) - Phó thư ký Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Khánh Hòa cho biết: “Chúng tôi đã xem qua clip này và bằng mắt thường thì thấy người trong ảnh, trong video rất giống với Đại đức ấy, nhưng thực hư thế nào thì cần phải chờ cuộc họp, xem xét của lãnh đạo Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Khánh Hòa.

Từ chiều hôm qua, điện thoại di động của Đại đức này đã tắt, lãnh đạo ban trị sự gọi không được” - ông Sơn thông tin.

Tại cuộc họp bàn về vụ việc trên vào chiều ngày 10/12, đại diện Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Khánh Hòa cho biết, hiện chưa thể khẳng định người nam trong clip “nóng” có phải là nhà sư đang tu tại ngôi chùa ở TP Nha Trang hay không. Bởi theo Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Khánh Hòa, hiện nay công nghệ xử lý ảnh rất tinh vi, chỉ cần vài thao tác cũng có thể ghép hình người này vào đầu người kia.

Trước đó, trao đổi với PV báo Đời sống và Pháp luật, thượng tọa Thích Nguyên Quang, Phó trưởng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Khánh Hòa cho biết, đã nhờ Công an tỉnh Khánh Hòa xác minh vụ việc trên.

“Chúng tôi không có clip này để kiểm tra, đồng thời cũng không liên lạc được để mời nhà sư có liên quan làm việc, nên phải nhờ công an vào cuộc và khi nào có kết luận của công an giáo hội mới có thể xử lý được”, ông Thích Nguyên Quang cho biết.

Cùng với đó, Giáo hội Phật giáo Việt Nam cũng đã chỉ đạo cho Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Khánh Hòa xác minh khẩn cấp thông tin báo chí nêu.

“Sau khi có kết luận, nếu đúng có sự việc như trong clip thì sẽ phải xử lý. Việc xử lý cụ thể như thế nào phải cần tuân theo đúng quy định của Hiến chương Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Việc vi phạm Giới luật Phật chế, vi phạm Hiến chương Giáo hội Phật giáo Việt Nam đều phải được xử lý theo quy định”, Thượng tọa Thích Đức Thiện nhấn mạnh.

Như tin tức đã đưa trước đó, một clip ghi lại cảnh chăn gối cùng nhiều hình ảnh “nhạy cảm” xuất hiện trên internet nghi là của một nhà sư đang tu tại một ngôi chùa ở TP Nha Trang. Sự việc đã gây bức xúc trong dư luận. 

Xem thêm Video: Cận cảnh voi song sinh cực hiếm ở Nam Phi

Theo Minh Anh/Đời Sống & Pháp Luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news