Tin mới

Tin tức mới nhất vụ cháy nhà Sài Gòn, 6 người chết: Lời kể nhân chứng

Thứ sáu, 16/12/2016, 09:43 (GMT+7)

Tin tức mới nhất vụ cháy nhà Sài Gòn, 6 người trong 1 gia đình chết, nhiều nhân chứng cho hay mặc dù phát hiện đám cháy từ sớm, nhưng lửa nhanh, cửa nhà lại bị khóa trái không thể mở được nên mọi người đành bất lực chứng kiến sự việc đau lòng.

Tin tức mới nhất vụ cháy nhà Sài Gòn, 6 người trong 1 gia đình chết, nhiều nhân chứng cho hay mặc dù phát hiện đám cháy từ sớm, nhưng lửa nhanh, cửa nhà lại bị khóa trái không thể mở được nên mọi người đành bất lực chứng kiến sự việc đau lòng.

Vào sáng ngày 16/12, Cảnh sát PCCC TP HCM đã tổ chức họp báo thông tin chính thức về vụ cháy nhà, 6 người trong gia đình chết cháy xảy ra trên đường Lê Văn Sỹ (quận 3, TP HCM) vào rạng sáng cùng ngày.

Theo dó, vụ cháy xảy ra vào khoảng 0h10 ngày 16/12, tại căn nhà số 453/6 Lê Văn Sỹ, phường 12, quận 3, TP HCM. Sau khi nhận dược tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng đến hiện trường dập lửa. Khoảng 20 phút sau, đám cháy được dập tắt.

Sau khi đám cháy dập tắt, lực lượng cứu hộ phát hiện 6 thi thể nạn nhân trong căn phòng ở tầng trệt. 

Danh tính nạn nhân vụ cháy nhà ở Sài Gòn được xác định:

1. Ông Trần Anh Thăng, sinh năm 1969, quê Bắc Giang. Ông Thăng thuê nhà ở và buôn bán cà phê tại căn nhà trệt. Các tầng trên được một số người khác thuê lại để ở.

2. Bà Trần Thị Ngọc Thủy, SN 1979, quê Hà Nam, vợ ông Thăng;

3. Cháu Trần Ngọc Vân Anh, SN 2009, con ông Thăng;

4. Cháu Trần Ngọc Bảo Hân, SN 2011, con ông Thăng;

5. Cháu Trần Ngọc Thiên Kim, SN 2016, con ông Thăng;

6. Chị Phạm Ngọc Thuý Vy, SN 1980, Đồng Nai, cháu ông Thăng.

 

Ông Nguyễn Phùng Hưng (48 tuổi, một người phát hiện vụ cháy khá sớm) cho biết, khoảng 0h, ông đứng trên lầu nhà mình thì phát hiện lửa phát ra tại khu vực đồng hồ điện trước ngôi nhà vợ chồng anh Thắng thuê làm quán cà phê.
Ngay lập tức, nhân chứng này vừa chạy xuống đồng thời hô hoán người dân xung quanh chạy đến ứng cứu, huy động rất nhiều bình chữa cháy mini dập lửa và báo hiệu cho người ở bên trong.
“Vụ cháy lúc đầu nhỏ lắm nhưng lan nhanh, chúng tôi chạy đến được thì lửa bao trùm gần gần hết phía trước ngôi nhà. Mọi người vừa dập lửa vừa phá cửa nhưng do bị khóa trái không thể mở được. Chúng tôi phát hiện sớm lắm nhưng đành bất lực”, ông Hưng nói.
Người đàn ông 48 tuổi cho biết thêm, có 4 người ngủ ở trên lầu nghe tiếng tri hô cháy của người dân đã bung cửa chạy ra lan can. Do bên dưới đám cháy đã lan rộng, sức nóng tỏa ra khiến họ hoảng sợ, liều mình nhảy xuống đất.
“Các nạn nhân này không bị bỏng nhưng bị thương khá nặng vì nhảy xuống đất trong tình trạng hoảng loạn”- ông Hưng kể lại và cho biết lực lượng PCCC có mặt rất nhanh, khi dập tắt được vụ hỏa hoạn thì các nạn nhân đã không qua khỏi tai họa bất ngờ.
Anh Đại (27 tuổi), trong 6 nạn nhân tử vong có 5 người cùng gia đình gồm vợ chồng cùng 3 con gái. Ngôi nhà trên được anh Thắng thuê lại cách đây khoảng 4 năm mở quán cà phê nhỏ, lầu trên cho người khác thuê lại ở.
Thanh niên này cho biết, gia đình này sống chan hòa với bà con lối xóm nên ai cũng yêu mến.
“Ba đứa con gái dễ thương, lễ phép lắm. Thường ngày chúng thường đi học và chơi chung với mấy đứa con tôi nhưng vụ việc cướp đi sinh mạng của cả gia đình này khiến chúng tôi bàng hoàng”- anh Đại buồn bã chia sẻ.

 

Nhà ở gần hiện trường, ông Nguyễn Phùng Hưng, người chứng kiến vụ cháy cho biết: “Lúc đó thấy cháy nhỏ lắm, cỡ 12 giờ kém, nhưng la thật lớn để mọi người biết, khi mở cửa ra thì nó bùng phát, kính nó nổ văng ra nên mọi người không tiếp cận được. Khoảng 2 phút PCCC tới mà nó cháy xém sang nhà bên cạnh rồi”.
“Nghe cháy mới hô hào mọi người mang bình chữa cháy tới dập lửa, nhà xung quanh, công an, dân phòng mang tới nhưng không có kết quả vì cửa ngoài người ta khóa kín rồi. Lúc sau có mấy người kêu cứu mới kêu người ta nhảy xuống đi, thì người ta không sao. Còn cái gia đình 2 vợ chồng 3 đứa con nghe nói còn đứa cháu nữa bị ngộp ở trong. Khi cứu hỏa vào được trong thì chết hết rồi”, anh Nguyễn Phùng Hân, Đội trưởng tổ 16 (P.13, Q.3, TP.HCM) kể lại.
Ghi nhận tại hiện trường, ngôi nhà xảy ra cháy là quán cà phê Văn bị thiêu rụi, hư hỏng và ngôi nhà kế bên bị ảnh hưởng. “Do nhà chỉ có một lối thoát hiểm là của chính mà bị khóa trái nên những người ở tầng trệt không thể chạy ra ngoài”, một người dân cho hay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news