Tin mới

Tin tức mới nhất vụ lũ cuốn tại bãi vàng ở Lào Cai, nhiều người chết

Thứ ba, 23/08/2016, 10:46 (GMT+7)

Theo tin tức mới nhất vụ lũ cuốn tại bãi vàng ở Lào Cai, nhiều thi thể nạn nhân đã được tìm thấy.

Theo tin tức mới nhất vụ lũ cuốn tại bãi vàng ở Lào Cai, nhiều thi thể nạn nhân đã được tìm thấy.

[mecloud]Z9T0iAuBnI[/mecloud]

Sự việc xảy ra vào rạng sáng ngày 20/8, tại khu vực bãi vàng ở thôn Ma Sà Phìn, xã Nậm Xây, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai.[mecloud]QT1Jw1qU0g[/mecloud]

Do mưa lớn kéo dài từ ngày 19/8, nên nhiều hầm vàng và khe núi ở khu vừa này bị ngập nước. Đến sáng ngày 20/8 thì một số hầm vàng bị sạt lở, lũ cuốn vùi lấp nhiều người bên trong.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, lực lượng cứu nạn đã đến hiện trường, tuy nhiên khu vực vào bãi vàng hiểm trở, khiến công tác tìm kiếm cứu nạn gặp nhiều khó khăn.

Hiện trường xảy ra vụ việc. Ảnh báo Vietnamnet

Theo báo Thanh Niên, 5 thi thể nạn nhân đã được tìm thấy, gồm: ông Hoàng Văn Từ (40 tuổi) nhà ở xóm Làng Áng, xã Lâu Thượng, H.Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên; ông Phạm Văn Tự (39 tuổi), nhà ở xã Mỹ Tâm, H.Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa; Đào Văn Nhung (50 tuổi); Bàn Văn Lợi (17 tuổi) và Bàn Văn Ngân (16 tuổi), cùng trú tại xã Cam Cọn, H.Bảo Yên.

Trong đó, ông Từ và ông Tự được cho là công nhân của Công ty cổ phần Nhẫn Lào Cai- đang quản lý một trong các bãi vàng tại địa phận xã Nậm Xây. Nạn nhân Nhung, Lợi và Ngân được cho là những người khai thác vàng tự phát.

Liên quan đến vụ việc, báo Vietnamnet đưa tin, một cặp vợ chồng ở xã Bằng Vân, huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Cạn đi làm vàng ở thôn Ma Sì Phìn đã bị lũ cuốn trôi. Người chồng tên là Chu Đình Ngao và vợ tên là Chiến. Hiện thi thể ông Ngao đã được tìm thấy và đưa về quê mai táng, tuy nhiên người vợ vẫn đang mất tích.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin tối 22/8, ông Hoàng Xuân Phủ, Chủ tịch UBND xã Nậm Xây, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai cho biết, sự cố sạt lở đất làm sập lán trại khai thác vàng xảy ra tại lán vàng thuộc Công ty Cổ phần Nhẫn Lào Cai đang khai thác vàng.

Nạn nhân được lo hậu sự. Ảnh báo Thanh Niên

“Sau trận mưa lũ tối 19/8, thôn Ma Sa Phìn bị cô lập, tôi gọi điện lên trên đó nhưng không được. Hiện tại UBND xã vẫn chưa đi qua được suối để đi lên mỏ khai thác vàng được, dự kiến ngày mai nước rút chúng tôi mới thông đường để vào hiện trường”, ông Hoàng Xuân Phủ cho hay.

Về thông tin có đến 18 người tử nạn trong vụ sạt lở đất, sập lán trại vàng, ông Phủ cho biết đã nghe thông tin và đang nhanh chóng kiểm tra, xác minh.

Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tổ chức tìm kiếm cứu nạn tại khu vực bãi vàng gặp sự cố.[mecloud]OAoeo1lh7t[/mecloud]

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news