Tin mới

Tin tức mới nhất vụ nam thanh niên tự chặt tay mình

Thứ ba, 13/12/2016, 16:14 (GMT+7)

“Khi chặt tay xong tôi hoảng sợ, vội bó vết thương lại, sau đó được bố mẹ đưa đi cấp cứu”, anh Ngọc nói.

Anh Lê Văn Ngọc (SN 1987, trú tại xã xã Quang Sơn, Đô Lương, Nghệ An) người tự chặt đi bàn tay trái của mình cho biết: “Tôi cũng chưa hiểu vì sao lại có hành động như vậy. Sau khi chặt xong tôi mới thấy đau đớn và hoảng loạn”.

Anh Ngọc cũng khẳng định, không dùng thuốc kích thích hay mâu thuẫn với ai dẫn đến hành động như vậy.

Khi chặt tay xong, anh Ngọc vẫn ý thức được bàn tay mình đứt lìa vội băng bó lại.
Ngay sau đó, người thân đã bỏ cánh tay bị đứt lìa vào thùng đá và đưa anh Ngọc tới bệnh viện cấp cứu.

Anh Lê Văn Hòa (SN 1985, anh trai Ngọc) cho biết, gia đình đến nay vẫn chưa hiểu vì đâu Ngọc có hành động như vậy. Bình thường, Ngọc là người hiền lành, không có mâu thuẫn với ai.

Trước đây, Ngọc làm việc ở miền Nam, mới trở về nhà khoảng 2 tháng thì xảy ra sự việc. 

Trao đổi với VietNamNet, đại diện bệnh viện đa khoa 115 cho biết, vào lúc 14h ngày 10/12, bệnh nhân Lê Văn Ngọc được gia đình đưa đến trong tình trạng bị dao cắt đứt lìa bàn tay.

Vị trí tổn thương nằm đầu dưới cẳng tay trái. Bàn tay bị đứt lìa của bệnh nhân được gia đình bảo quản trong đá lạnh. Bệnh nhân mất máu nhiều, hoảng loạn.

Trải qua gần 7 tiếng đồng hồ, bàn tay và cánh tay bệnh nhân đã được nối liền.
Sau 3 ngày điều trị, bàn tay của bệnh nhân ấm hồng, các ngón tay đã cử động được.
Hiện, anh Ngọc vẫn đang điều trị tích cực và theo dõi sát.

 

Trước đó vào chiều 9.12, anh Lê Văn N (27 tuổi, trú xóm 10 xã Quang Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An) đã tự mình vào nhà tắm rồi dùng dao thái rau tự chặt cánh tay trái của mình.Hơn 5 ngày được điều trị tích cực tại Bệnh viện 115 Nghệ An, sức khỏe của anh Lê Văn N đã dần hồi phục, cánh tay bị chặt đã ấm dần lên.

Anh Lê Văn Hòa (SN 1985, là anh trai của N) chia sẻ: “N là một người hiền lành chăm chỉ, không ăn chơi. Trước đây, N làm lắp máy ở trong miền Nam nhưng đợt vừa rồi công việc ít quá, N về quê, rồi ra Tết mới tính chuyện làm ăn. Nó là em tôi nên tôi hiểu rõ, học xong, đi làm gửi tiền về quê cho bố mẹ. Khi ở miền Nam thì ở nhà người quen, còn về Nghệ An thì tiền nong bố mẹ giữ hộ hết, lấy đâu tiền mà ăn chơi”.

Những ngày qua, nhiều người đồn đoán N bị nghiện ma túy, nhưng anh Hòa khẳng định, N không chơi ma túy. Cũng theo chia sẻ của anh Hòa, N không có mâu thuẫn với ai trong cuộc sống, chưa yêu đương, từ lúc ra trường đến nay chỉ biết lo làm ăn kiếm tiền gửi về cho bố mẹ.

Nhắc lại chuyện hôm xảy ra sự việc, anh Hòa kể, vào khoảng 1h30 trưa 9.12, sau bữa cơm trưa của gia đình, N ngồi chơi và vào nhà tắm. Sau đó, N tự lấy dao thái rau của gia đình chặt đứt lìa cánh tay trái, rồi cầm đoạn tay bị đứt lìa chạy ra lấy 1 mảnh giẻ quấn vào tay để cầm máu và hét toáng lên để bố mẹ vào cứu. Quá hốt hoảng, bố mẹ N chỉ biết khóc và kêu làng xóm đến cứu, sau đó cánh tay được ướp đá lạnh và chuyển cùng với N đến viện cấp cứu.

Tại Bệnh viện 115 Nghệ An, anh N cho biết: “Tôi không nghiện ma túy, cũng không có mâu thuẫn gì với ai. Hôm xảy ra sự việc, đầu óc tôi lúc ấy chỉ nghĩ đến chuyện chặt tay, hay làm một cái gì đó. Vì lúc ấy rất “điên loạn”, sau khi chặt tay, tôi thấy rất đau, máu chảy xối xả, nên mới lấy giẻ quấn lại, gọi bố mẹ đến cứu”.

Đến lúc này, mỗi khi nhắc lại chuyện chặt tay, anh N lại hốt hoảng và kinh sợ, không dám tin vào điều mình đã làm. Nói về nguyên nhân, anh N và gia đình vẫn chưa biết là tại sao.

Theo chia sẻ riêng của anh Hòa, có khả năng N bị chấn động hoặc hệ thần kinh bị ảnh hưởng. Việc tự chặt tay của N gia đình không yêu cầu cơ quan công an vào cuộc, vì nghĩ rằng đó là hành vi do con mình gây ra.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news