Tin mới

Sơn La "truy" trách nhiệm ngành y tế vụ chở xác người chết bằng xe máy

Thứ bảy, 17/09/2016, 20:49 (GMT+7)

Liên quan đến vụ chở xác người chết bằng xe máy, lãnh đạo tỉnh Sơn La đã đề nghị Bệnh viện Lao và bệnh phổi tiếp tục kiểm tra, xác định trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan, xử lý theo đúng quy định.

Liên quan đến vụ chở xác người chết bằng xe máy, lãnh đạo tỉnh Sơn La đã đề nghị Bệnh viện Lao và bệnh phổi tiếp tục kiểm tra, xác định trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan, xử lý theo đúng quy định.

Theo tin tức được báo TTXVN, báo Sơn La đăng tải, ngày 17/9, UBND tỉnh Sơn La đã có cuộc họp với ngành y tế tỉnh về vụ việc chở thi thể người bệnh bằng xe máy tại Bệnh viện Lao và bệnh phối.

 Chở xác người chết bằng xe máy ở Sơn La. Ảnh internet

Tại cuộc họp, ông Cầm Ngọc Minh, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Sơn La đã phê bình bệnh tập thể lãnh đạo Bệnh viện Lao và Bệnh phối tỉnh Sơn La thiếu tinh thần trách nhiệm trong việc thực thi nhiệm vụ, để xảy ra tình trạng người nhà bệnh nhân bị bệnh lây nhiễm chở bệnh nhân về gia đình bằng phương tiện xe gắn máy.

Ông Minh cũng yêu cầu Sở Y tế, Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tiếp tục kiểm tra, xác định trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan, xử lý theo đúng quy định. Đồng thời, đề nghị ngành y tế, các cơ sở khám chữa bệnh trong toàn tỉnh tăng cường kiểm tra, giám sát trong việc thực hiện Chính sách hỗ trợ khám chữa bệnh cho người nghèo theo quyết định của Chính phủ.

Ngoài ra, ngành y tế tỉnh Sơn La tăng cường kiểm tra, giám sát tất cả các cơ sở y tế trong tỉnh không để tình trạng gia đình đưa người mắc bệnh truyền nhiễm bị tử vong về nhà bằng phương tiện xe gắn máy, xe thô sơ mà chưa thực hiện các biện pháp phòng, chống nguy cơ phát tán vi khuẩn gây bệnh ra môi trường hoặc không tư vấn cho gia đình bệnh nhân thực hiện việc mai táng người chết do mắc bệnh truyền nhiễm.

Trước đó vào ngày 12/9, bệnh nhân Lò Thị P (SN 1977, xã Mường Sại, huyện Quỳnh Nhai) đang điều trị tại Bệnh viện Lao và bệnh phổi Sơn La được người nhà xin xuất viện đưa về gia đình. Trên đường về nhà, bệnh nhân P. đã tử vong. Người nhà đã bó chiếu, chở bệnh nhân bằng xe máy về gia đình.

Ngày 8/9/2016, bệnh nhân Lù Văn Sương, bản Nọng Mường, xã Mường Giôn, huyện Quỳnh Nhai mắc bệnh lao tái phát, đã tử vong sau 1 giờ 10 phút nhập viện tại Bệnh viện Lao và Bệnh Phổi Sơn La, cũng được người thân chở về nhà  tại huyện Quỳnh Nhai bằng xe máy.

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: xác người chết