Tin mới

Tin tức ô tô - xe máy 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 19/11/2019

Thứ ba, 19/11/2019, 10:29 (GMT+7)

BMW Hàn Quốc sẽ tăng cường sản xuất các dòng xe chạy điện; Chiêm ngưỡng màu sơn hơn 2 tỷ đồng trên Porsche 911 GT2 RS,... là những tin tức ô tô - xe máy 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 19/11/2019.

BMW Hàn Quốc sẽ tăng cường sản xuất các dòng xe chạy điện

Hãng sản xuất ôtô BMW Hàn Quốc vừa cho biết sẽ tăng cường sản xuất dòng xe chạy điện để phục hồi doanh số phù hợp với chiến lược phát triển xe thân thiện môi trường của tập đoàn sản xuất ôtô Đức này.

Dòng xe plug-in hybrid (PHEV) 530e i mới. Ảnh: Yonhap

Gần đây BMW đã công bố kế hoạch đưa ra thị trường 25 xe không phát thải và ít phát thải vào năm 2025.

BMW Hàn Quốc cho biết, họ có kế hoạch bổ sung dòng xe plug-in hybrid (PHEV) 530e i mới trong năm nay.

Hiện dòng xe này đã bao gồm các loại 745e, 745Le, 330e, X5 40e và i8, phù hợp với chiến lược của tập đoàn.

Theo một quan chức của BMW Hàn Quốc, mô hình xe PHEV mang những thế mạnh vừa chạy động cơ đốt và cũng chạy bằng pin.

Khi nhu cầu tăng trong bối cảnh biến đổi khí hậu nhanh chóng, đô thị hóa và các quy định chặt chẽ hơn, hãng sẽ tập trung vào sản xuất dòng xe PHEV để đối phó với những thách thức đó.

Chiêm ngưỡng màu sơn hơn 2 tỷ đồng trên Porsche 911 GT2 RS

Để đáp ứng đủ yêu cầu về sự độc đáo của chủ sở hữu chiếc Siêu xe Porsche 911 GT2 RS, bộ phận cá nhân hóa Porsche’s Exclusiv Manufaktur đã giới thiệu tới công chúng những màu sơn Chromaflair độc quyền dành cho những chiếc Porsche thuộc dòng 991.2.

Những màu sắc này có khả năng đổi màu theo góc nhìn với những sắc độ độc đáo. 4 màu sắc đặc biệt mà bộ phận này giới thiệu chính là 'Explosive Gold' với sự pha trộn giữa hai màu cam-vàng, 'Magicmagenta' với hỗn hợp màu đỏ tía, 'Python Green' là sự kết hợp giữa 2 tone vàng-xanh lá, và cuối cùng là 'Urban Bamboo' với hỗn hợp màu xám và xanh nhạt.

Điều khiến màu Chromaflair trên những chiếc Porsche trở nên đặc biệt chính là hiệu ứng màu ngọc trai, vì vậy màu sắc có thể thay đổi tùy thuộc vào góc nhìn của người xem. Hơn nữa, trong 1 năm, Porsche chỉ cung cấp đúng 5 chiếc 911 được trang bị lớp sơn Chromaflair độc đáo này.

Để tạo ra hiệu ứng đổi màu theo góc nhìn, những hạt có kích thước siêu nhỏ có độ dày một micromet được trộn vào trong lớp sơn phủ cuối cùng. Những mảnh này có một lớp lõi phản chiếu bằng nhôm mờ, được bao quanh bởi kính.

Để sở hữu lớp sơn đặc biệt này, chủ nhân của chiếc xe đã phải chi trả một khoảng tiền lên tới 95,000 Đô (khoảng 2 tỷ đồng). Tuy nhiên, cho dù với mức giá khá cao, những gì mà họ có thể nhận lại chính là một tác nghệ thuật động rất độc đáo với tính thẩm mĩ cao.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news