Tin mới

Tin tức ô tô - xe máy 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 7/11/2019

Thứ năm, 07/11/2019, 10:11 (GMT+7)

Elantra 2019 dính lỗi phải triệu hồi, lái xe phải lưu ý điều gì?; Bán tải Ford Ranger máy xăng tăng công suất 350 mã lực,..., là những tin tức ô tô - xe máy 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 7/11/2019.

Elantra 2019 dính lỗi phải triệu hồi, lái xe phải lưu ý điều gì?

Theo hãng xe này thì đợt triệu hồi đầu tiên của Hyundai Elantra 2019 tại thị trường Bắc Mỹ liên quan đến 744 xe, do ốc bắt ở rô-tuyn lái đứng được siết không đủ chặt, khiến việc điều khiển xe không theo đúng theo ý muốn của lái xe.

Cụ thể hơn, đợt triệu hồi thứ hai ảnh hưởng tới 48 chiếc Elantra phiên bản 2019.
Đợt triệu hồi sẽ bắt đầu từ 27/12/2019. Khách hàng sẽ mang xe tới các đại lý chính hãng của Hyundai để được kiểm tra và hỗ trợ siết chặt các ốc vít để đảm bảo an toàn.

Tại Việt Nam đến nay chưa có thông báo chính thức nào được phát đi.

Bán tải Ford Ranger máy xăng tăng công suất 350 mã lực

Hiện tại Ford chỉ cung cấp phiên bản hiệu năng cao Raptor cho dòng bán tải cỡ lớn F-150, tuy nhiên ở dòng thấp hơn Ranger lại không. Chính vì thế, PaxPower đã đưa ra bản độ tăng công suất 350 mã lực.

Khác với một số thị trường khác như Đông Nam Á hay Úc, dòng xe bán tải Ford Ranger tại Mỹ không sử dụng động cơ dầu, thay vào đó nó chỉ có 1 lựa chọn động cơ xăng 4 xy-lanh dung tích 2.3L tăng áp cổng nạp kép công nghệ Ecoboost chia sẻ với chung với Ford Explorer hay Mustang.

Thu hồi toàn bộ ô tô có bản đồ đường lưỡi bò phi pháp

Chiều ngày 6/11/2019, trong phiên trả lời chất vấn trước quốc hội, Bộ trưởng Công thương Trần Tuấn Anh cho biết, với sản phẩm của các phần mềm điện tử trong các sản phẩm ô tô nhập khẩu có bản đồ đường lưỡi bò vi phạm chủ quyền, an ninh quốc gia, đây là một hiện tượng mới xuất hiện, dù cũng có một số sản phẩm tương tự về văn hóa, nghe nhìn và chúng ta đã có một số biện pháp xử lý.


“Đối với ô tô nhập khẩu và ô tô triển lãm thì là mới. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, chúng tôi đã tổ chức rà soát kiểm tra lại. Trước mắt, Bộ Công Thương thống nhất với Tổng cục Hải quan đối với ô tô phục vụ triển lãm, tổ chức tịch thu, sung công. Sau đó, cần có biện pháp phối hợp với các cơ quan chức năng rà soát pháp lý để đảm bảo sự quản lý chặt chẽ hơn, tránh trường hợp lợi dụng tương tự trong tương lai.

Với một doanh nghiệp khác thực hiện hoạt động nhập khẩu ô tô, cũng xuất hiện đường lưỡi bò cài cắm vào phần định vị dẫn đường, Bộ Công Thương đã yêu cầu triệu tập, thu hồi toàn bộ ô tô đã nhập khẩu về Việt Nam có bản đồ đường lưỡi bò. Đồng thời, tước giấy phép nhập khẩu và kinh doanh ở Việt Nam cho đến khi nào khắc phục xong", Bộ trưởng Trần Tuấn Anh trả lời chất vấn của đại biểu quốc hội Phạm Văn Hòa (Đồng Tháp).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news