Tin mới

Tin tức ô tô, xe máy ngày 11/8: GM triệu hồi siêu xe tiền tỷ vì lỗi nhốt người trong cốp

Thứ ba, 11/08/2020, 16:37 (GMT+7)

Tin tức ô tô, xe máy ngày 11/8 có các tin hấp dẫn như: Triệu hồi siêu xe Chevrolet Corvette vì lỗi nhốt người trong cốp; Honda ra mắt superbike CBR1000RR-R tại VN; SUV 7 chỗ lại ‘rầm rộ’ giảm giá, nhiều phiên bản dưới 800 triệu đồng...

Tin tức ô tô, xe máy ngày 11/8: Triệu hồi siêu Xe Chevrolet Corvette vì lỗi nhốt người trong cốp

Mới đây, General Motors (GM) đã ra thông báo triệu hồi đối với model Chevrolet Corvette đời 2020 ra mắt hồi đầu năm nay. Nguyên nhân đến từ một tính năng tưởng chừng vô hại và ít được người dùng chú ý đến.

Model Chevrolet Corvette đời 2020 (ảnh GM)

Theo đó, vấn đề được hãng xe Mỹ đưa ra là khoang hành lý phía trước không thể mở từ bên trong sau khi xe tắt máy 10 phút. Nguyên nhân là vì lúc này hệ thống điện của Corvette được lập trình chuyển sang trạng thái Sleep, tức duy trì nguồn ở công suất thấp. Từ đó khiến nút bấm điện mở cốp từ bên trong của cốp trước bị vô hiệu hóa.

Lỗi này khiến Chevrolet Corvette 2020 không đáp ứng được tiêu chuẩn an toàn về xe cơ giới ban hành tại Mỹ và Canada. Đặt trường hợp khi chiếc coupe 2 cửa của Chevrolet dừng đỗ và có một ai đó chui vào cốp trước. Sau khi tự đóng cốp lại thì họ không thể thoát ra và có nguy cơ dẫn đến thương vong.

Cốp xe là lý do khiến mẫu này bị thu hùi (ảnh GM)

Để khắc phục lỗi này, GM cho biết sẽ cập nhật phần mềm quản lý. Nhờ vậy hệ thống điện có thể dễ dàng kích hoạt ở trạng thái Sleep mỗi khi nút bấm mở cốp bên trong được sử dụng, từ đó nắp khoang hành lý phía trước sẽ được mở khóa dù xe đã tắt máy.

>> Xem thêm: Tin tức ô tô, xe máy ngày 6/8: Honda hồi sinh xe máy gập gọn

Chevrolet Corvette 2020 là thế hệ thứ 8 của dòng xe thể thao do GM phát triển. Đây được xem là đối thủ đáng gờm của Porsche 911 và Audi R8. Tại Mỹ, xe có giá bán khởi điểm từ 60.000 USD cho phiên bản mui cứng và từ 67.500 USD cho bản mui trần.

Tin tức ô tô, xe máy ngày 11/8: Honda ra mắt superbike CBR1000RR-R tại VN

Sau 1 năm kể từ khi được giới thiệu lần đầu tiên tại Triển lãm EICMA 2019, Honda CBR1000RR-R đã được mang về Việt Nam theo dạng chính hãng. Honda Việt Nam phân phối mẫu sportbike thế hệ mới này với 2 phiên bản là CBR1000RR-R Fireblade và CBR1000RR-R Fireblade SP.

Thiết kế, khung xe và nền tảng công nghệ động cơ thừa hưởng từ mẫu xe đua dành cho đường phố RC213V-S. Mẫu xe Fireblade mới sở hữu hàng loạt trang bị và công nghệ hiện đại, đắt tiền trong phân khúc sportbike 1.000 cc.

Cả 2 phiên bản Fireblade đều sử dụng ngàm phanh sau Brembo giống với mẫu xe RC231V-S, đĩa phanh trước với đường kính tăng thêm 10mm. Trên phiên bản đặc biệt SP, cụm phanh Brembo Stylema được trang bị cho hệ thống phanh trước giúp tăng hiệu suất phanh.

Phiên bản tiêu chuẩn Fireblade sở hữu giảm xóc trước Showa BPF và giảm xóc sau Showa Balance Free Rear Cushion Light cải tiến. Trong khi đó phiên bản đặc biệt SP được trang bị hệ thống giảm xóc điện tử bán chủ động Ohlins Electric Control thế hệ thứ 2.

Mẫu sportbike cao cấp của Honda nay đã được tích hợp hệ thống khóa thông minh Smart-key giúp tối ưu được kích thước và vị trí của cửa lấy gió áp lực cao, cải thiện hiệu suất nạp khí cho động cơ ở tốc độ cao. Hệ thống ống xả titan trên xe đến từ thương hiệu Akrapovic.

Honda Việt Nam phân phối CBR1000RR-R Fireblade với 2 tùy chọn màu sắc là đỏ/xanh/trắng và đen, CBR1000RR-R Fireblade SP với một màu sắc là đỏ/xanh/trắng. Giá bán của 2 phiên bản này lần lượt là 949 triệu đồng và 1,049 tỷ đồng.

>> Xem thêm: Tin tức ô tô, xe máy ngày 7/8/2020: Chiêm ngưỡng SH ngũ quý 600 triệu

Mức giá của Honda CBR1000RR-R không quá chênh lệch với đối thủ trực tiếp BMW S 1000 RR (949 triệu đồng đến 1,099 tỷ đồng), Ducati Panigale V4 (743,9-992 triệu đồng)...

Tin tức ô tô, xe máy ngày 11/8: Khám phá sự độc đáo của xe đạp gấp gọn Tuck Bike

Các loại xe đạp gấp hiện nay có bánh rất bé vì không thể xếp gọn lại như khung xe, xong chiếc Tuck Bike lại có bánh xe tháo được thành ba phần, nên có thể dùng loại bánh lớn như xe đạp thông thường.

Chiếc xe chỉ nặng 14kg, cao 61cm, dài 83cm và rộng 37cm (tính hết ghi-đông). Khi gấp lại, Tuck Bike chỉ nhỏ như một chiếc túi du lịch. Đặc biệt, để thuận tiện cho việc di chuyển xe khi gấp lại, nhà sản xuất đã lắp hai bánh xe nhỏ ở hai trục bánh xe lớn. Chiếc xe cũng có thể tự đứng bằng chân chống, không cần người giữ hoặc dựa vào đâu.

Vì kích thước nhỏ gọn và tháo lắp đơn giản, Tuck Bike rất phù hợp với những người đi học, đi làm bằng phương tiện công cộng. Cũng có thể  để chiếc xe đã gấp gọn trong cốp ô tô cỡ nhỏ, hoặc dưới gầm bàn.

Tuck Bike là thành quả 3 năm nghiên cứu và phát triển của kỹ sư Alex Animashaun đến từ London, Anh quốc, xong công ty đặt tại thành phố Oakland, bang California, Mỹ. Sản phẩm đang trong quá trình chờ thủ tục cấp bằng sáng chế.

>> Xem thêm: Tin tức ô tô, xe máy ngày 8/8: Ford Fusion chính thức khép lại sứ mệnh 15 năm

Vành bánh xe được làm bằng vật liệu sợi carbon, kết hợp với lốp đặc. Có thể tháo rời bánh xe thành 3 phần như 3 miếng bánh pizza. Lốp đặc nên người dùng không lo cảnh thủng lốp hoặc xịt lốp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news