Tin mới

Tin tức ô tô, xe máy ngày 14/8: Toyota ngừng phát triển động cơ V8?

Thứ sáu, 14/08/2020, 16:09 (GMT+7)

Tin tức ô tô, xe máy ngày 14/8 có những thông tin mới, hot nhất: Ra mắt Hyundai Elantra N Line: Động cơ 1.6L tăng áp, có bản số sàn; Hyundai ra mắt sedan thể thao số sàn Elantra N Line 2021; Toyota ngừng phát triển động cơ V8?...

Tin tức ô tô, xe máy ngày 14/8: Toyota ngừng phát triển động cơ V8?

Giống như nhiều nhà sản xuất khác, Toyota bị ảnh hưởng nằng nề bởi đại dịch Covid-19 và điều này là một trong những nguyên nhân khiến hãng chuyển hướng phát triển động cơ V6 tăng áp và các hệ thống điện khí hóa thay vì tiếp tục theo đuổi động cơ V8. Chuyên trang Mag-X của Nhật Bản đã tiết lộ thông tin trên tuy nhiên không đưa ra chi tiết.

Nếu báo cáo trên đúng sự thật, điều này có nghĩa động cơ V8 tăng áp kép được phát triển cho các phiên bản đường đua của Lexus LC cho giải 24 Hours of Nurburgring năm nay cũng sẽ bị hủy bỏ. Lexus từng cam kết sử dụng động cơ này cho các mẫu xe đường phố trong tương lai và có thể xuất hiện đầu tiên trên mẫu LC F.

Vào tháng 6 vừa qua, một báo cáo riêng từ Nhật Bản cho biết Lexus đã quyết định ngừng dự án phát triển LC F do vấn đề chi phí và nhân lực. Động cơ V8 tăng áp kép trên xe được kỳ vọng sẽ sở hữu dung tích 4 lít và có thể dễ dàng sản sinh công suất hơn 600 mã lực.

Vào thời điểm đó, một số người vẫn tin tưởng Toyota có thể sẽ tiếp tục phát triển động cơ này và trang bị cho các mẫu bán tải cỡ lớn của mình ở Bắc Mỹ. Đồng thời, họ cho rằng động cơ V8 5.0L hút khí tự nhiên của LC 500 có thể sẽ phải nhường chỗ cho động cơ V8 4.0L tăng áp kép này. Tuy nhiên, nếu báo cáo của Mag-X đúng, điều này nhiều khả năng sẽ không trở thành hiện thực.

Tin tức ô tô, xe máy ngày 14/8: Hyundai ra mắt sedan thể thao số sàn Elantra N Line 2021

Mẫu sedan thể thao mới của Hyundai được trang bị động cơ tăng áp GDI 1.6L tương tự các model N Line khác, sản sinh công suất 201 mã lực và 265 Nm. Xe sử dụng hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số ly hợp kép, dẫn động FWD.

Hãng xe Hàn cho biết đã cải tiến hệ thống treo để tăng độ cứng và độ bám đường nhưng không nói rõ đã nâng cấp bộ phận cụ thể nào trên Elantra N Line 2021.

Hyundai Elantra N Line mới có kiểu dáng bắt mắt nhờ sử dụng ngôn ngữ thiết kế Parametric Dynamics với lưới tản nhiệt hình thác nước. Hốc gió trước cũng thay đổi giúp tăng khí động học và làm mát động cơ tốt hơn.

Hyundai Elantra N Line 2021 sở hữu nhiều tính năng an toàn tiêu chuẩn, gồm trợ giúp tránh va chạm trước, trợ giúp giữ làn, trợ giúp duy trì làn đường, trợ giúp đèn pha, cảnh báo lái xe buồn ngủ, trợ giúp tránh va chạm trong vùng điểm mù cùng trợ giúp tránh va chạm với giao thông băng cắt phía sau.

Hyundai còn cung cấp các phụ kiện cá nhân hóa cho chủ xe nhưng chưa liệt kê cụ thể.

Hãng xe Hàn chưa công bố thời điểm bán Hyundai Elantra N Line 2021 tại thị trường Mỹ. Tại Australia, mẫu sedan thể thao này sẽ tới tay khách hàng trong quý IV năm nay dưới cái tên i30 Sedan N Line.

Tin tức ô tô, xe máy ngày 14/8:  Kia Stinger 2021 lộ diện, kiểu dáng trẻ trung hơn

Mặt trước Kia Stinger 2021 nổi bật với đèn pha LED làm mới, tích hợp đèn LED chạy ban ngày. Cả hai được thiết kế hơi tối màu tạo cảm giác ấn tượng.

Thay đổi tập trung vào mặt sau. Đèn hậu hoàn toàn mới nối với nhau bằng dải đèn LED to bản. Cùng với đó là hai đèn báo rẽ, mỗi đèn gồm 10 bóng LED.

Kia Stinger mới có 2 cỡ la-zăng, 18 inch và 19 inch mới. Khách mua xe có thể chọn cỡ ống xả lớn hơn, hoặc khuếch tán sau chuyên dành cho xe hiệu suất cao.

Tùy vào thị trường sẽ có 2 gói trang bị ngoại thất mới, gồm Dark Package và Black Package, phân biệt bởi loạt chi tiết sơn màu khác màu. Kia Stinger 2021 trong ảnh là phiên bản dành riêng cho thị trường Hàn Quốc.

Tùy vào thị trường, Kia Stinger 2021 có thêm màu nội thất mới và tùy chọn chất liệu nội thất khác nhau.

Chi tiết cụ thể của Kia Stinger 2021 sẽ sớm được công bố. Mẫu sedan thể thao mới sẽ bắt đầu bán tại Hàn Quốc trong quý III năm nay rồi đến các thị trường khác.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news