Tin mới

Tin tức ô tô xe máy ngày 25/9: Honda giảm giá nhiều mẫu xe, Hyundai ra mắt phiên bản mới

Thứ sáu, 25/09/2020, 18:37 (GMT+7)

Cập nhật tin tức ô tô xe máy hot nhất ngày 25/9: Honda SH, Honda Lead, Honda SH mode tiếp tục giảm sâu, Hyundai Kona sắp được ra mắt tại Malaysia,....

Bảng giá xe Honda SH, Honda Lead, Honda SH mode tiếp tục giảm sâu

Bảng giá xe Honda cuối tháng 9 cập nhật ngày 25/9/2020: Hàng loạt dòng xe Honda SH, Honda SH mode, Honda Lead, Honda vision giảm "xuống vực sâu" nhưng vẫn chưa thể cải thiện doanh số.

Honda SH là dòng xe khá kén người mua vì giá thành cao không phù hợp với người có thu nhập tầm trung. Tuy nhiên, cuối tháng 9 này, giá xe Honda SH bất ngờ đảo chiều giảm mạnh chưa từng thấy.

Ảnh minh họa

Nối tiếp Honda SH, Honda SH mode cũng theo chiều hướng đi xuống để kích cầu khách hàng mua xe. Mức giá đề xuất của SH Mode chỉ dao động từ 53,9 đến 58,9 triệu đồng. Nhưng giá thực tế trong tháng trước ghi nhận dao động từ 64,5 đến 73 triệu đồng.

So với Honda SH thì Honda Air Blade là dòng xe được các quý ông lựa chọn nhiều trong phân khúc hạng trung. Giá Honda Air Blade cuối tháng 9/2020 giảm ở mức thấp hơn giá đề xuất đến 2,7 triệu đồng.

Ngoài ra, giá xe Honda Lead cập nhật ngày 25/9/2020 tiếp tục giảm so với giá đề xuất khoảng 1 triệu đến 2 triệu đồng. Trong dòng xe số của Honda thì Honda Winner X cuối tháng 9/2020 có mức giá giảm chưa từng thấy. Các phiên bản của Winner X hiện nay được bán ra ở các đại lý được cho là đều thấp hơn giá đề xuất từ 8,5-11,5 triệu đồng. Như vậy thì giá thực tế của mẫu xe côn tay này tới nay chỉ có từ 37-38,5 triệu đồng.

Hyundai Kona sắp được ra mắt tại thị trường Malaysia

Mới đây, Hyundai vừa trưng bày mẫu xe Kona tại Malaysia. Tại đây, Kona sẽ được phân phối với 3 phiên bản, đi kèm 2 tùy chọn động cơ: 2.0 Standard, 2.0 Mid và 1.6 T-GDI High.

 

Đối với phiên bản 2.0 sử dụng động cơ hút khí tự nhiên Nu MPI sản sinh công suất 147 mã lực và mô-men xoắn 179 Nm, đồng thời đi kèm với động cơ là hộp số tự động 6 cấp.

Phiên bản 1.6 sử dụng động cơ tăng áp 1.6L T-GDI 4 xy-lanh, sản sinh công suất 175 mã lực và mô-men xoắn 265 Nm. Với hộp số ly hợp kép 7 cấp, Kona có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 7,7 giây, vận tốc tối đa 210 km/h.

Được biết, tất cả phiên bản của Kona tại Malaysia đều sở hữu màn hình cảm ứng 7 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto và dàn âm thanh 6 loa. Hyundai Kona sẽ được nhập khẩu từ Hàn Quốc với giá khởi điểm từ 27.500 USD (khoảng 637,807,500 đồng). Sau khi ra mắt thị trường Malaysia, Kona sẽ cạnh tranh với Honda HR-V, Mazda CX-3 và Toyota C-HR.

VinFast President được quốc tế đánh giá cao

Tại Việt Nam, mẫu xe VinFast President vẫn được trình làng với nhiều công nghệ hiện đại như động cơ hình chữ V. Nhân sự kiện ra mắt VinFast President, Madhusudan Grover - cây viết của tờ Drive Tribe (Mỹ) liệt kê những mẫu xe đình đám đều sử dụng động cơ V8. Không riêng siêu xe, động cơ V8 bắt đầu được các nhà sản xuất sử dụng trên những mẫu SUV cao cấp.

Theo phân tích của nhà nghiên cứu xe Kris Culmer trên trang AutoCar (Anh), đặt động cơ V8 lên cỗ máy 4 bánh được coi là cấu hình động cơ tối ưu của tương lai.

Không gian khoang nội thất rộng rãi và sang trọng trên mẫu xe VinFast.

Thiết kế góc chữ V kết hợp các trục cân bằng giúp cân bằng động cơ tốt, độ rung thấp, từ đó sản sinh ra công suất khổng lồ cùng tiếng gầm nội lực, tạo cảm xúc cho người sở hữu.

"Việc VinFast quyết định đưa động cơ V8 lên mẫu xe President là sự cố gắng không nhỏ. Điều này không hề dễ dàng", Dan Mihalascu - cây viết chuyên xe với hơn 15 năm trong ngành - nhấn mạnh trên tờ Carscoops (Mỹ).

Bên cạnh đó, việc sản xuất giới hạn 500 chiếc tại thị trường Việt Nam cũng khiến giới mê xe mong chờ. Fran Romero - cây viết của trang Motor.es (Tây Ban Nha) - cho rằng: "Với thiết kế sang trọng và đậm chất thể thao, VinFast President là mẫu xe phù hợp khẩu vị người Mỹ".

Còn nhà báo Bruce Newton của Motoring (Australia) bình luận: "Nếu muốn sở hữu chiếc xe này, bạn phải là người Việt Nam vì nó chỉ được bán ở thị trường Việt Nam".

Ông Ilia Seliktar - Chủ tịch Autobest, Hội đồng thẩm định xe châu Âu - nhận định: “VinFast là ví dụ điển hình trong ngành công nghiệp ôtô toàn cầu. Điển hình bởi việc 'hội tụ tinh hoa' để sản xuất ra mẫu xe chất lượng cho thị trường. Tôi nghĩ rằng tương lai của VinFast rất tươi sáng".

Toyota Rush giảm giá 35 triệu đồng

Toyota công bố giá mới của Rush là 633 triệu, giảm 35 triệu đồng so với trước đó. Mức giá này rẻ hơn đối thủ Mitsubishi Xpander Cross 37 triệu và cao hơn Suzuki XL7 44 triệu đồng.

Toyota Rush có vẻ ngoài gọn gàng, thanh thoát và vẫn giữ được những đường nét khỏe khoắn.

Toyota Rush có vẻ ngoài gọn gàng, thanh thoát và vẫn giữ được những đường nét khỏe khoắn, nam tính. Ngoài ra, đầu xe là những đường nét thiết kế thể thao, năng động và hiện đại khiến giới yêu xe thích thú.

Nội thất của Toyota Rush được thiết kế đề cao sự rộng rãi, tối ưu nhưng rất gọn.  Trong đó, hàng ghế thứ hai có thanh trượt để điều chỉnh khoảng cách để chân phù hợp. Ngoài ra, Toyota Rush còn có nhiều trang bị tiện nghi như chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm, vô-lăng ba chấu thể thao bọc da...

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news