Tin mới

Tin tức pháp luật 24: Mẹ Mi Sol né tránh nhắc về vụ Hồ Duy Hải, Công an mặc quần đùi dẹp hàng rong

Thứ ba, 04/08/2020, 12:43 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h: Mẹ Mi Sol né tránh nhắc về vụ Hồ Duy Hải; Phạt cảnh cáo công an mặc quần đùi lái xe biển xanh dẹp hàng rong...

Tin 1: Mẹ Mi Sol né tránh nhắc về vụ Hồ Duy Hải

Theo tin tức trên báo Dân Việt, Báo Giao thông, hiện tại, Nguyễn Mi Sol (SN 1984) đang sinh sống tại ấp Vĩnh Tiến, xã Hựu Thành, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long cùng với mẹ. Công an xã Hựu Thành cho biết, anh Sol có thời gian rời khỏi địa phương, 4 năm trước thì trở về ấp Vĩnh Tiến sinh sống bằng nghề làm thuê.

Được biết Nguyễn Mi Sol có vợ, nhưng hiện tại không thấy vợ ở chung nhà, mà chỉ thấy Sol và con trai (khoảng 4 tuổi), sống chung với bố mẹ.

Hơn 12 năm qua, kể từ khi vụ án xảy ra thì Sol vẫn không có việc làm ổn định; trái lại, Sol phải tất tả ngược xuôi, đêm ngày làm thuê, làm mướn - như trước đây Sol khai với cơ quan điều tra là về TP.HCM làm thuê.

Khi phóng viên gặp mẹ của Mi Sol, bà đã từ chối trả lời những câu hỏi liên quan đến vụ án Hồ Duy Hải. Điều đáng chú ý, trong lúc trao đổi, mẹ anh Sol cho biết, anh này vốn họ Thạch chứ không phải họ Nguyễn. Khi PV đặt câu hỏi về vấn đề họ của anh Sol thì người phụ nữ từ chối trả lời. Cùng với đó, mẹ của Mi Sol từ chối cung cấp số điện thoại của con.

Trong bản quyết định kháng nghị giám đốc thẩm đối với vụ án xét xử Hồ Duy Hải của VKSND Tối cao ngày 22/11/2019, Nguyễn Văn Nghị, Nguyễn Mi Sol được nhắc đến là một trong các đối tượng tình nghi.

Tin 2: Nhóm thanh niên giễu cợt, cười đùa châm lửa hút thuốc gây cháy ở cây xăng bị xử phạt

Công an xã Tiền Phong, huyện Mê Linh, TP Hà Nội đã làm rõ và triệu tập 3 thanh niên hút thuốc gây cháy tại cây xăng trên địa bàn, để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, vào khoảng 20h45 phút ngày 31/7, tại cây xăng thuộc xã Tiền Phong, 3 thanh niên không đội mũ bảo hiểm, đèo nhau trên chiếc xe SH đi vào đổ xăng.

Khi thấy 1 trong 3 thanh niên đang chuẩn bị hút thuốc thì nữ nhân viên của cây xăng lên tiếng nhắc nhở.

Tuy nhiên, nhóm thanh niên này vẫn tỏ thái độ giễu cợt, cười đùa. Sau đó, 1 thanh niên cố tình cúi đầu vào gần bình xăng rồi châm lửa hút thuốc và ngọn lửa bùng cháy dữ dội khiến nhiều người xung quanh hoảng hốt tháo chạy.

Rất may mắn ngọn lửa được dập tắt nên không có thiệt hại về người và tài sản. Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an xã Tiền Phong xác minh và triệu tập nhóm thanh niên này đến để làm rõ.

Danh tính 3 người này được xác định là H.M.D (SN 1999), N.K (SN 1997) và N.V.Đ (SN 1999; cùng trú tại Mê Linh).

Tại cơ quan công an, H.M.D thừa nhận việc dùng bật lửa để hút thuốc gây cháy tại cây xăng.

Theo quy định, mức xử phạt đối với hành vi này là từ 2 triệu đến 5 triệu đồng. Ngoài ra, Công an xã Tiền Phong cũng lập hồ sơ xử lý đối với nhóm thanh niên trên về hành vi liên quan đến vi phạm trật tự an toàn giao thông như không đội mũ bảo hiểm, chở người ngồi trên xe không đội mũ bảo hiểm, chở quá từ 3 người trở lên.

Tin 3: Phạt cảnh cáo công an mặc quần đùi lái xe biển xanh dẹp hàng rong

Liên quan đến vụ một công an phường Phúc Lợi mặc quần đùi, áo cộc đi xử lý bán hàng rong gây xôn xao mạng xã hội mấy ngày gần đây, tối 3/8, lãnh đạo Công an quận Long Biên (Hà Nội) cho biết, nam thanh niên mặc quần đùi, áo cộc đi xe biển xanh xử lý bán hàng rong là cảnh sát trật tự, tên Lâm, đang công tác tại Công an phường Phúc Lợi.

Đơn vị thống nhất đề xuất Giám đốc Công an Thành phố về mức xử lý kỷ luật đối với chiến sỹ Lâm là hình thức cảnh cáo và điều chuyển công tác về làm trực ban tại công an quận.

>> Xem thêm: Cử người túc trực ngày đêm tại hiện trường vụ Hồ Duy Hải

Trước đó, ngày 1/8, mạng xã hội xuất hiện clip dài hơn 1 phút ghi lại hình ảnh người phụ nữ bán hàng rong trung tuổi giằng co với nam thanh niên trẻ tuổi mặc quần đùi áo cộc đi xe thùng biển xanh BKS 31A-7141, thu hút sự quan tâm của dư luận.

Theo nội dung clip, người thanh niên này nói anh ta thực hiện theo "chỉ đạo của UBND thành phố" và thu giữ đồ vật của người phụ nữ bán hàng rong trên địa bàn phường Phúc Lợi, quận Long Biên, Hà Nội.

Chứng kiến sự việc, người quay clip dừng xe xuống hỏi nam thanh niên: "Em làm cái gì đấy... Nhưng mà em ăn mặc như này không phải em là người thi hành công vụ rồi. Em ăn mặc như là đi chơi, anh rất là bức xúc...", người đàn ông quay clip nói.

Đáp lại, nam thanh niên trả lời rằng: "Em đang bảo vệ quyền lợi cho người dân... theo yêu cầu của Chủ tịch UBND thành phố..." và sau đó lái xe bỏ đi.

Bình luận về clip trên, cư dân mạng tỏ ra khá bất bình về hành động của nam thanh niên mặc thường phục đi xe công vụ dẹp hàng bán rong trên.

Tin 4: Liên tiếp gây ra 9 vụ cướp giật

Ngày 4/8, Công an TP Hải Phòng thông tin về việc bắt giữ Lê Công Phong (SN 1989, hiện ở phường Lạc Viên, quận Ngô Quyền) là đối tượng gây ra hàng loạt vụ cướp trên đường phố và đề nghị những ai là bị hại liên hệ với cơ quan Công an để củng cố hồ sơ xử lý theo quy định pháp luật.

Cụ thể, vào trưa ngày 1/8, tại ngõ 201 Lạch Tray, Công an quận Ngô Quyền bắt quả tang Lê Công Phong điều khiển xe Nouvo LX đỏ đen BKS: 15B1-204.02, có hành vi cướp giật điện thoại iPhone 7 plus của cháu Hoàng Anh Th., SN 2002, trú ở 9/25 Điện Biên Phủ, phường Máy Tơ, Ngô Quyền.

Tại cơ quan điều tra, Lê Công Phong khai nhận trước đó đã thực hiện trót lọt 8 vụ cướp giật. Trong đó, vụ thứ nhất xảy ra vào khoảng đầu tháng 9/2019, Phong ra tay cướp giật túi xách của 1 người phụ nữ ở khu vực chợ An Đà, trong túi có 17 triệu đồng và 1 điện thoại Iphone XS Max.

Đến tháng 3/2020, vào tầm trưa, tại khu vực ngã ba Bà Sáo, phường An Đà, Phong giật túi xách của 1 phụ nữ trung tuổi đi xe máy, trong túi có 3,6 triệu đồng. Cũng trong tháng 3/2020, tại khu vực ngã tư Phúc Tăng, quận Lê Chân, Phong lại ra tay cướp túi xách của 1 người phụ nữ, bên trong có đồ dùng cá nhân và 20 nghìn đồng.

Vụ thứ 4 xảy ra vào đầu tháng 4/2020, tại khu vực ngã 3 Văn Cao, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Phong cướp giật 1 điện thoại Iphone 4S của 1 người phụ nữ.

>> Xem thêm: Cuộc sống bí ẩn của Nguyễn Mi Sol trong vụ Hồ Duy Hải sau 12 năm 'ẩn dật'

Tiếp đó cũng khoảng đầu tháng 4/2020, tại khu vực Cầu Đá, đoạn từ Ngõ Cấm ra đường Đông Khê, Phong tiến hành cướp giật 1 điện thoại di động Iphone 6 của 1 người đàn ông.

Vụ thứ 7 xảy ra ngày 17/7, tại khu vực ngã tư Metro hướng về cầu An Đồng, Phong giật của một người phụ nữ ngồi sau xe máy chiếc túi xách, bên trong túi có 1 điện thoại Samsung Note 5 và hơn 200 nghìn đồng.

Mới đây nhất, vào trưa 20/7, tại khu vực từ lăng Phạm Tử Nghi ra chợ Đôn, Phong cướp giật dây chuyền của 1 người phụ nữ đi bộ.

Phương thức hoạt động của Phong chủ yếu tập trung “ra tay” tại các ngõ ngách; nhác thấy nạn nhân có tài sản sơ hở là lập tức ra tay với thủ đoạn liều lĩnh, bất chấp gây nguy hiểm cho tính mạng người bị hại.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news