Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Bí mật trong quán karaoke 'đóng cửa', đánh cảnh sát khi bị nhắc nhở

Thứ hai, 06/04/2020, 13:57 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h: Bí mật bên trong quán karaoke Hoàng Tử "đã đóng cửa" phòng dịch Covid-19; Nam thanh niên không đeo khẩu trang lao vào đánh tổ công tác phòng dịch Covid-19....

Bí mật bên trong quán karaoke Hoàng Tử "đã đóng cửa" phòng dịch Covid-19

Ngày 5/4, Công an TP Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 25 người với số tiền 5 triệu đồng vì không mang khẩu trang nơi công cộng tại quán karaoke Hoàng Tử.

Trước đó, Công an TP Huế và UBND phường Trường An phối hợp kiểm tra quán karaoke Hoàng Tử (đường Điện Biên Phủ, TP Huế). Tại đây, cửa quán đóng kín, bên ngoài dán thông báo ngừng hoạt động để phòng dịch Covid-19 theo yêu cầu của chính quyền.

Tuy nhiên, bên trong quán có 3 phòng đang hoạt động với 28 vị khách đang hát. Tại đây, lực lượng chức năng thu giữ nhiều dụng cụ để sử dụng chất ma túy tại một trong 3 phòng karaoke nói trên. Cơ quan chức năng cũng đã tiến hành test nhanh và phát hiện có 12 người dương tính với chất ma túy.

Công an TP Huế cho biết quán karaoke Hoàng Tử do ông Nguyễn Văn Việt (SN 1971, trú tại TP Đông Hà, Quảng Trị) làm chủ. Công an TP Huế hiện đang củng cố hồ sơ để xử lý người sử dụng trái phép chất ma túy và chủ cơ sở kinh doanh.

Nam thanh niên không đeo khẩu trang lao vào đánh tổ công tác phòng dịch Covid-19

Công an huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh cho biết, vừa ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Đào Xuân Anh (30 tuổi) về hành vi "Chống người thi hành công vụ".

Trước đó, chiều 4/4, Nguyễn Văn Năm (28 tuổi, trú tại xã Đông Hải, huyện Tiên Yên) điều khiển xe máy BKS 14B7-605.08, chở Đào Xuân Anh đi từ thôn Phương Nam về thôn Đông Ngũ Kinh, xã Đông Ngũ. Thời điểm đó, cả 2 không đội mũ bảo hiểm, không đeo khẩu trang.

Khi đến chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 thuộc thôn Đông Ngũ Kinh, tổ công tác yêu cầu 2 đối tượng trên quay lại đeo khẩu trang và đội mũ bảo hiểm theo quy định.

Sẵn hơi men trong người, Đào Xuân Anh không chấp hành các quy định của tổ công tác và có lời lẽ lăng mạ, chửi bới, dùng mũ cối đang đội đánh các thành viên tổ công tác.

Hậu quả làm 2 thành viên tổ công tác tại chốt kiểm soát về phòng, chống dịch Covid-19 của xã Đông Ngũ bị bầm tím vùng vai và cánh tay.

Một ngày sau Đào Xuân Anh đến công an đầu thú, bày tỏ sự ân hận, xin lỗi tổ công tác tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch xã Đông Ngũ.

Thuê căn hộ cao cấp lập sòng bạc trong mùa Covid-19, 1 người tử vong khi nhảy lầu

Ngày 6/4, Công an Ngũ Hành Sơn (TP Đà Nẵng) xác nhận thông tin 1 người tử vong khi nhảy từ tầng 3 căn hộ cao cấp số 24 đường An Thượng 20 (phường Mỹ An).

Theo hồ sơ vụ việc, bà Trình Thị Bích Hằng cho Trương Văn Lợi (SN 1983, trú quận Sơn Trà, Đà Nẵng) thuê lại căn hộ cao cấp số 24 đường An Thượng 20. Lợi sau đó giao lại căn nhà cho 1 người tên Chiến (trú quận Sơn Trà) mở quán cà phê. Ngày 31/3, Chiến rủ Lợi và Phạm Văn Trí (SN 1990, trú Đà Nẵng) tổ chức đánh bạc dưới hình thức xóc đĩa để thu tiền xâu. Chiến cũng là người đứng ra rủ rê các con bạc đến tham gia còn việc thu tiền xâu giao cho Trí.

Để che mắt người dân và cơ quan chức năng, Chiến yêu cầu các con bạc khi đến đây phải nhờ người chở đến hoặc để xe ở xa. Căn nhà luôn có camera và người cảnh giới để theo dõi người lạ.

Khoảng 14 giờ ngày 31/3, các đối tượng đánh bạc dưới hình thức xóc đĩa ăn tiền. Mỗi con bạc chơi 4 - 5 ván sẽ thay đổi người làm chủ xóc đĩa. Chơi được khoảng 2 giờ thì Trí đi thu tiền xâu 50 nghìn đồng/con bạc. Từ 14h đến 19h ngày 31/3, số tiền Chiến, Trí và Lợi thu lợi bất chính là 2,5 triệu đồng, để chia nhau.

Tiếp đó, ngày 1/4, Chiến, Lợi và Trí tiếp tục tổ chức xóc đĩa ăn tiền tại căn nhà trên với sự tham gia của 12 con bạc. Mỗi ván các con bạc đặt cọc từ 100 – 500 nghìn đồng. Bình quân mỗi ván trên chiếu bạc từ 5 – 20 triệu đồng.

Chiều cùng ngày, Công an quận Ngũ Hành Sơn từ tin báo của người dân đã ập vào kiểm tra căn nhà thì phát hiện 14 người đang tham gia đánh bạc. Phát hiện công an, 5 người trong số này chạy từ tầng 2 lên tầng 3 căn nhà rồi nhảy từ đây sang nhà hàng xóm. Tuy nhiên, 1 người đã thiệt mạng khi nhảy xuống.

Bắt kẻ cướp sòng bạc ở Đồng Nai trốn truy nã 2 năm trước

Ngày 6/4, Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết, đơn vị vừa bắt giữ Đinh Đồng Thành (tự Thành “vẽ”, 35 tuổi, ngụ TP Biên Hòa) về hành vi cướp tài sản.

Thành “vẽ” là kẻ cướp sòng bạc tại quán cà phê Kỳ Râu, phường Long Bình ngày 10/2/2018. Sau đó, bỏ trốn và bị Công an TP Biên Hòa ra quyết định truy nã.

Khoảng 14h ngày 10/2/2018, Trần Văn S. (42 tuổi) và 1 nhóm người khác tổ chức đánh bài ăn tiền tại quán cà phê Kỳ Râu thuộc phường Long Bình, TP Biên Hòa.

Do thua bạc, S. nghĩ mình bị gài nên đã gọi điện cho đàn em mang hung khí đến quán cướp tài sản.

Khi đến nơi, nhóm này bao vây cướp hơn 21 triệu đồng từ các con bạc. Một nhân viên phụ quán cà phê đang đứng gần đó cũng bị bọn chúng dùng dao đe dọa, cướp 900 nghìn đồng.

Sau khi cướp được số tiền trên, S. và đàn em bỏ chạy khỏi hiện trường.

Ngày 2/3/2018, Cơ quan CSĐT Công an TP Biên Hòa ra Quyết định khởi tố vụ án. Qua điều tra, công an bắt giữ hàng loạt người gây ra vụ việc trên, riêng Đinh Đồng Thành bỏ trốn.

Ngày 29/10/2018, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Biên Hòa ra quyết định truy nã bị can đối với Đinh Đồng Thành. Đêm 1/4/2020, công an bắt giữ Đinh Đồng Thành khi người này đang lẩn trốn tại phường Long Bình, TP Biên Hòa.

Trụ trì tịnh xá ở Sài Gòn tử vong với thương tích trên đầu

Ngày 6/4, Công an quận 6 đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TPHCM khẩn trương điều tra làm rõ vụ sư thầy H.T.T. (58 tuổi, là trụ tịnh xá Ngọc Nhân) tử vong ở khu vực.

Theo điều tra, chiều 5/4, chị sư thầy T. cùng người con trai tới tịnh xá Ngọc Nhân nằm ở đường Hậu Giang, phường 12, quận 6, TPHCM. Vừa tới nơi, cả 2 thấy cửa khoá nên cả 2 dùng khoá mở cửa đi vào trong.

Khi vừa vào tới nhà bếp thì phát hiện sư thầy T. nằm bất động trên sàn nhà. Kiểm tra thì thấy sư thầy T. có thương tích trên đầu, có vết máu. Lúc này, cả 2 mẹ con vội báo cho người thân đưa sư thầy đi cấp cứu ở bệnh viện nhưng trên đường nạn nhân đã tử vong. Sự việc được báo cho công an.

Công an có mặt khám nghiệm hiện trường, tử thi, lấy lời khai, điều tra làm rõ. Được biết, sư thầy T. ở 1 mình tại tịnh xá Ngọc Nhân.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news