Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Bình Thuận trắng đêm truy lùng 2 'du khách đến từ Vũ Hán'

Thứ ba, 04/02/2020, 14:37 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h: Bình Thuận trắng đêm truy lùng 2 "du khách đến từ Vũ Hán"; Chích điện sát hại khi vợ đang ngủ và lời khai tàn nhẫn của người chồng ác tâm ở Bà Rịa Vũng Tàu...

Bình Thuận trắng đêm truy lùng 2 'du khách đến từ Vũ Hán'

Khoảng 21h ngày 2/2, lực lượng chức năng nhận Bình Thuận nhận được cuộc điện thoại từ resort ở Mũi Né với nội dung có đôi tình nhân quốc tịch Trung Quốc vào hỏi thuê phòng; lễ tân xem hộ chiếu, phát hiện họ tới từ tỉnh Hồ Bắc - trung tâm dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona (nCoV). Lễ tân từ chối nhận khách, và báo ngay cho cơ quan chức năng sau khi họ đi khỏi.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch nCoV của tỉnh lập tức kích hoạt báo động đỏ. Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch Bình Thuận yêu cầu lễ tân resort trích xuất camera an ninh để tìm thông tin chiếc taxi chở hai vị khách rồi liên hệ với tổng đài hãng yêu cầu hợp tác.

Lực lượng chức năng liên lạc được với chiếc taxi chở 2 du khách đúng lúc họ vừa xuống xe, chuẩn bị bước vào Siêu thị Lotte Mart Phan Thiết, nơi rất đông người mua sắm.

Nhận thấy tình huống nguy hiểm, Ban chỉ đạo lập tức cử tổ phản ứng nhanh đến ngay địa điểm này, nhưng tổ chưa tới kịp thì cặp tình nhân lên taxi quay lại Mũi Né nhận phòng tại resort khác.

Lễ tân resort này cho biết chính người theo dõi máy đo thân nhiệt và kết quả đo của 2 vị khách Trung Quốc đều bình thường. Để xác minh thông tin, tổ phản ứng nhanh yêu cầu lễ tân resort đưa hộ chiếu, visa của họ để kiểm tra.

Xem hộ chiếu, tổ phản ứng nhanh bất ngờ và thở phào nhẹ nhõm khi nhận thấy người phụ nữ sinh ra ở Hồ Bắc nhưng nhưng sinh sống ở Hong Kong, hộ chiếu được Đặc khu hành chính Hong Kong cấp.

Còn người đàn ông đến từ Quảng Đông, Trung Quốc. Cả hai du khách này đều từ Hong Kong đến Khánh Hòa để du lịch và đến Phan Thiết ngày 2/2.

Chích điện sát hại khi vợ đang ngủ và lời khai tàn nhẫn của người chồng ác tâm ở Bà Rịa Vũng Tàu

Ngày 4/2, Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đang tạm giữ Võ Văn Đồng (58 tuổi, ngụ thị trấn Long Hải, huyện Long Điền) để điều tra về hành vi giết người. Nạn nhân là bà Ngát (58 tuổi, vợ của Đồng).

Theo điều tra, sáng 3/2, Công an thị trấn Long Hải nhận thông tin bà Ngát tử vong với nhiều nghi vấn. Công an có mặt khám nghiệm phát hiện bà Ngát tử vong với 1 vết bỏng ở phía sau cổ.

Qua làm việc, Đồng cho biết, khuya 3/2, người này có nghe tiếng động lớn phía sau nhà nhưng đi ra kiểm tra thì không thấy gì. Do bà Ngát ngủ phòng khác nên Đồng không biết bà này đã tử vong. Chỉ tới sáng cùng ngày, Đồng cùng người thân phát hiện bà Ngát tử vong nên báo công an.

Hiện trường, công an thu giữ bộ chích điện. Đồng cho biết đó là dụng cụ để chích heo cho chết trước khi làm thịt.

Qua khám nghiệm, công an xác định bà Ngát tử vong do bị giật điện nên đưa Đồng về trụ sở. Qua đấu tranh, người chồng khai do mâu thuẫn với vợ nên lợi dụng lúc bà Ngát ngủ đã chích điện khiến vợ tử vong.

Tình tiết mới nhất vụ vây bắt Tuấn 'khỉ': Kẻ đồng phạm khai gì sau khi đầu thú?

Theo tin từ Tri Thức Trực Tuyến và Người Lao Động, sau khi bị truy nã, Phạm Thanh Tâm (còn gọi là Tý "Bà Dòm", SN 1987, quê tỉnh Tây Ninh, ngụ huyện Củ Chi, TP.HCM) đã ra đầu thú tại Bến Tre và được cơ quan Công an di lý về TP.HCM.

Theo Vietnamnet, tại cơ quan Công an, Tâm khai đã có mối quan hệ với Tuấn "khỉ" từ khá lâu. Vào chiều ngày mùng 5 Tết, Tâm đang ở nhà thì Tuấn "khỉ" chạy xe ngang qua, quăng 1 túi đồ nhờ Tâm giữ dùm. Tâm thấy Tuấn "khỉ" có mang khẩu AK nên hỏi mang súng đi đâu nhưng đối tượng không trả lời và phóng đi mất.

Nhận thấy trong túi đồ mà Tuấn "khỉ" nhờ giữ hộ có rất nhiều tiền, Tâm đã nhiều lần gọi điện nhờ người nhà của Tuấn đến lấy đi.

Sau khi thông tin Tuấn "khỉ" xả súng cướp sòng bạc được lan truyền rộng rãi, Tâm sợ dính líu nên đã bỏ trốn về Bến Tre và ẩn náu. Sau khi biết được mình đang bị Công an TP.HCM truy nã, Tâm đã được một người quen khuyên ra đầu thú.

Cuối cùng, Tâm khẳng định mình không liên quan đến vụ Tuấn "khỉ" xả súng ở Củ Chi.

Nữ bác sĩ tung tin sai về virus corona ở Cần Thơ bị mời làm việc

Sở TT&TT TP Cần Thơ hôm nay phối hợp cùng Công an TP mời làm việc đối với bác sĩ da liễu T.TT.T vì có hành vi đăng thông tin sai sự thật về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus corona mới trên địa bàn TP. Nữ bác sĩ này làm việc tại cơ sở thẩm mỹ viện.

Theo đó, chiều 31/1, trên trang Facebook cá nhân của nữ bác sĩ da liễu này đăng thông tin có nội dung: “Cần Thơ đã có bệnh nhân corona mọi người tăng cường bảo vệ sức khỏe nhé. Ăn uống bổ sung vitamin và khoáng chất nhé”.

Nội dung được đăng tải gây hoang mang trong dư luận.

Sở TT&TT TP Cần Thơ phối hợp với Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an TP tiến hành xác minh và xác định nội dung trên là sai sự thật.

Qua làm việc, T. thừa nhận thông tin đăng tải trên là không đúng. Trước đó, T. có đọc thông tin về dịch corona virus và hiểu nhầm nên đã đăng trên tài khoản cá nhân để tuyên truyền mọi người tăng cường phòng chống dịch.

Tại buổi làm việc, Thanh tra Sở TT&TT TP Cần Thơ đã nhắc nhở, giải thích cho nữ bác sĩ này biết về cái sai của mình.

Bắt nghi phạm đâm chết người tại sòng bầu cua

Sáng 3/2, trả lời VTC News, Đại tá Nguyễn Đức Dũng – Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam xác nhận thông tin trên.

Theo Đại tá Dũng, vào khoảng 18h30 ngày 2/2, Công an tỉnh Quảng Nam phối hợp với Công an tỉnh Lâm Đồng bắt giữ Nguyễn Cảnh Ba – nghi phạm đâm chết người do mâu thuẫn trong lúc đánh bầu cua, khi y đang lẩn trốn ở huyện Đạ Hoai (tỉnh Lâm Đồng).

Theo hồ sơ vụ việc, khoảng 20h ngày 27/1 (mùng 3 Tết), Nguyễn Cảnh Ba (SN 1995) cùng với Đinh Quý Liêm (SN 1993, cùng trú xã Hương An, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) đến thôn Hiền Lương, xã Bình Giang, huyện Thăng Bình để tổ chức chơi bầu cua.

Tại đây, giữa Ba và nhóm thanh niên địa phương phát sinh mâu thuẫn, dẫn đến ẩu đả. Trong lúc xô xát, Ba dùng dao đâm Nguyễn Chiếm Lâm (SN 1983, trú thôn Hiền Lương) thiệt mạng tại chỗ.

Ngoài ra, Ba còn đâm một người khác bị thương. Sau khi đâm 2 người thương vong, Ba bỏ trốn khỏi hiện trường.

Người đi cùng Ba là Liêm bị người dân địa phương đánh trọng thương vùng đầu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news