Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Bộ Công an chính thức xin lỗi 2 doanh nhân bị bắt oan ở Bình Dương

Thứ năm, 05/03/2020, 14:05 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h: Bộ Công an chính thức xin lỗi 2 doanh nhân bị bắt oan ở Bình Dương; Tạm giữ hình sự đối tượng liên quan đến việc đốt pháo đỏ mặt đường trong đám cưới....

Bộ Công an chính thức xin lỗi 2 doanh nhân bị bắt oan ở Bình Dương

Sáng 5-3, Văn phòng Cơ quan CSĐT Bộ Công an chính thức xin lỗi 2 doanh nhân bị bắt tạm giam không có Lệnh tạm giam hợp pháp, tại Hội trường Cty CP XS TM Hưng Thịnh ở TX. Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Tại buổi xin lỗi, thượng tá Đặng Trọng Cường – Phó Chánh Văn phòng Cơ quan CSĐT Bộ Công an, thay mặt Văn phòng Cơ quan CSĐT Bộ Công an đọc lời xin lỗi 2 ông Bùi Mạnh Lân (Chủ tịch HĐQT Công ty CP SX TM Hưng Thịnh) và ông Phạm Văn Hướng (Phó Tổng giám đốc Công ty CP SX TM Hưng Thịnh). "Chúng tôi mong 2 ông chấp nhận lời xin lỗi vì những sai sót" - thượng tá Cường nói.

Đại diện Văn phòng cơ quan CSĐT Bộ Công an cho hay năm 2003 trong quá trình điều tra vụ án, cán bộ điều tra đã chủ quan, có đề xuất nóng vội, bắt tạm giam 2 ông mà không có Lệnh bắt tạm giam hợp pháp, gây ảnh hưởng quyền lợi, thiệt hại cho ông Lân và ông Hướng.

Sau buổi xin lỗi này, Văn phòng Cơ quan CSĐT Bộ Công an sẽ đề xuất bồi thường cho 2 ông Lân, Hướng theo Luật trách nhiệm bồi thường Nhà nước năm 2017.

Tạm giữ hình sự đối tượng liên quan đến việc đốt pháo đỏ mặt đường trong đám cưới

Công an huyện Sóc Sơn, Hà Nội mới khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng. Qua điều tra, Khang được xác định là người có liên quan đến vụ đốt phát đỏ mặt đường trong đám cưới gây xôn xao dư luận 2 ngày qua.

Đại tá Lê Ngọc Ly - Trưởng Công an huyện Sóc Sơn cho biết, cơ quan công an đang phối hợp với các đơn vị chức năng của Công an TP Hà Nội khẩn trương triển khai các mũi điều tra, làm rõ và thi hành lệnh bắt giữ các đối tượng liên quan khác trong vụ việc, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Trước đó, ngay khi tiếp nhận thông tin về việc có một gia đình ở xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn tổ chức đám cưới đã đốt số lượng lớn pháo bên trong rạp và ngoài đường, gây những tiếng nổ kéo dài, xác pháo đỏ cả góc đường, Công an xã Phù Lỗ đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an huyện Sóc Sơn xuống hiện trường, lập biên bản sự việc.

Công an huyện Sóc Sơn cũng phối hợp với Phòng Quản lý hành chính và trật tự xã hội Công an TP Hà Nội thực hiện các hoạt động điều tra nguồn gốc số pháo, người tổ chức đốt pháo và các vấn đề liên quan đến vụ việc.

Chánh Văn phòng Bộ Công an: Tuấn "khỉ" có kiến thức đối phó lực lượng công an

Ngày 3-3, tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 2-2020, Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng Bộ Công an, đã trả lời một số thông đến việc truy bắt, tiêu diệt Lê Quốc Tuấn (tức Tuấn "khỉ" , 33 tuổi) thời gian qua.

Thiếu tướng Tô Ân Xô cho biết ngay từ đầu, lực lượng Công an đã xác định Tuấn "khỉ" là đối tượng đặc biệt nguy hiểm, bởi nhiều lý do.

Trong đó, lực lượng công an xác định Tuấn "khỉ" có súng AK, có thể có các loại vũ khí khác. Ngoài ra, Tuấn "khỉ" có kiến thức để đối phó với lực lượng công an.

Về việc phát hiện khu vực Tuấn "khỉ" lẩn trốn, Thiếu tướng Tô Ân Xô cho biết đây là kết quả của việc kết hợp nhiều biện pháp nghiệp vụ khác nhau, trong đó có phát động phong trào toàn dân phòng chống tội phạm.

Sau khi Tuấn "khỉ" bị tiêu diệt, Bộ Công an đã yêu cầu Công an TP HCM chỉ đạo Công an quận 11 kiểm điểm toàn bộ cán bộ, chiến sĩ. Công an huyện Củ Chi cũng phải thực hiện việc tương tự khi trên địa bàn xảy ra các tụ điểm đánh bạc.

Tìm ra hành khách nhập cảnh trên chuyến bay có người Nhật nhiễm bệnh

Sáng 5/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố Hồ Chí Minh cho biết đã tìm ra và thực hiện cách ly đối với 1 hành khách đi cùng chuyến bay VN 814 có người Nhật Bản nhiễm Covid-19; 4 người còn lại đã xuất cảnh rời khỏi Việt Nam trong ngày 4/3.

Ngay sau khi nhận thông tin từ Nhật Bản về ca nhiễm COVID-19, Thành phố Hồ Chí Minh đã lập tức thực hiện xác minh danh tính 5 hành khách nhập cảnh vào Việt Nam trên chuyến bay VN 814. Hệ thống phòng dịch đã làm việc khẩn trương để truy tìm 5 hành khách này.

Đến rạng sáng 5/3, các cơ quan chức năng đã xác minh được 1 hành khách người Việt Nam. Hành khách này được đưa vào khu cách ly tập trung trong khi người nhà thực hiện cách ly tại nhà.

Thông tin mới nhất từ Công an cửa khẩu Tân Sơn Nhất, 4 hành khách người nước ngoài còn lại đã xuất cảnh trong ngày 4/3, trong đó 3 người Pháp về Bangkok (Thái Lan), 1 người Australia trở về Australia.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news