Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Cô gái bị bắt quỳ có biểu hiện co giật, Huấn Hoa Hồng lĩnh án phạt

Thứ sáu, 21/08/2020, 11:56 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h ngày 21/8/2020: Cô gái quỳ trong quán nướng Hiền Thiện hoảng sợ, có biểu hiện co giật sau khi bị chửi bới; Huấn 'Hoa Hồng' bị xử phạt vì xúc phạm công chức TP.HCM....

Cô gái quỳ trong quán nướng Hiền Thiện hoảng sợ, có biểu hiện co giật sau khi bị chửi bới

Công an TP.Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh) vẫn đang củng cố hồ sơ để xử lý ông Nguyễn Văn Thiện (SN 1973, chủ quán nướng Hiền Thiện (P.Đại Phúc, TP.Bắc Ninh) theo quy định pháp luật.

Trước đó, đêm 19/8, đơn vị này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Văn Thiện để điều tra, làm rõ về hành vi "Làm nhục người khác".

Nạn nhân trong vụ án này được xác định là chị D.T.H (27 tuổi, quê Phú Thọ), nữ khách hàng của quán nướng Hiền Thiện.

Theo bạn của chị H., nạn nhân từng bị sang chấn tâm lý nên trong lúc quỳ xin lỗi, bị ông Thiện chửi, đe dọa,... chị H. sợ hãi, có biểu hiện co giật, như lên cơn động kinh. Vì vậy, khi xin lỗi xong, chị H. được bạn bè đưa đến bệnh viện kiểm tra.

Trước đó, tối 18/8, trên Facebook quán nướng H.T xuất hiện clip được quay trực tiếp tại quán ăn có cảnh một cô gái bị quỳ gối.

Theo nội dung trong đoạn clip, nguyên nhân của sự việc là do cô gái này đi ăn và thấy giun sán trong đĩa lòng nên đã viết phản ánh sự việc lên facebook và kêu gọi mọi người "né quán này ra".

Trong đoạn video, người đàn ông được cho là chủ quán liên tục chửi bới cô gái là khách hàng của quán trước đó.

Huấn 'Hoa Hồng' bị xử phạt vì xúc phạm công chức TP.HCM

Ngày 20/8, đại điện Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết đã ra quyết định xử phạt Huấn, tức Huấn Hoa Hồng, 7,5 triệu đồng theo điều 101 Nghị định 15/2020/NĐ-CP.

Theo xác minh, ngày 21/4, trong lúc dùng Facebook cá nhân có tên Huấn Hoa Hồng phát trực tiếp bán hàng, Huấn nói với những người đang xem rằng "mày có tiền để mà chơi không mà nghiện. Tao nói cho mày nghe 80% cán bộ, công chức, thanh niên TP HCM từng sử dụng ma tuý".

Cục An ninh chính trị nội bộ, Bộ Công an, cho hay khi triệu tập Huấn đã không cung cấp được bằng chứng về những gì mình nói. Hành vi của Huấn đã thiếu chuẩn mực, bôi nhọ, vu khống cán bộ TP HCM và vi phạm Nghị định số 72 của Chính phủ về cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet, thông tin trên mạng. Tuy nhiên hành vi của Huấn không đủ yếu tố cấu thành tội phạm hình sự nên Cục An ninh chính trị nội bộ đã chuyển hồ sơ qua Sở thông tin và Truyền thông Hà Nội để xử phạt hành chính.

Ngoài ra, Huấn "Hoa Hồng" còn bị xác định đã quảng cáo cho game cờ bạc trong MV ca nhạc sau đó đăng tải trên kênh Youtube của một công ty giải trí. Công ty này đã bị xử phạt hành chính 40 triệu đồng.

Sắp xét xử vợ chồng Đường 'Nhuệ' và đàn em

Sáng 21/8, thông tin với PV VTC News, ông Phạm Văn Thịnh – Chánh án TAND tỉnh Thái Bình cho biết, ngày 25/8, TAND tỉnh Thái Bình sẽ mở phiên tòa hình sự sơ thẩm, xét xử vợ chồng Nguyễn Xuân Đường (tức Đường “Nhuệ”) cùng 4 đàn em về tội Cố ý gây thương tích xảy ra ngày 30/3/2020 tại số 366 đường Lê Quý Đôn, TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình.

Các bị cáo gồm: Nguyễn Xuân Đường (SN 1971, tức Đường "Nhuệ"), Nguyễn Thị Dương (SN 1980, vợ Đường "Nhuệ") cùng 4 đàn em gồm Nguyễn Đức Mạnh, Đào Văn Bằng, Phạm Xuân Hòa, Phạm Văn Quý.

Trước đó, TAND thành phố Thái Bình đã tuyên phạt Nguyễn Xuân Đường (Đường "Nhuệ") án phạt 2 năm 6 tháng tù vì tội Cố ý gây thương tích theo điều 134 Bộ luật Hình sự 2015. Về dân sự, hai bên tự thoả thuận và Đường đã bồi thường cho bị hại 100 triệu đồng ngay tại toà nên bản án không đề cập.

Mức án với Đường trùng với đề nghị của đại diện VKSND thành phố Thái Bình trong phần luận tội.

Thua đề, 1 phụ nữ dựng chuyện bị cướp hơn 200 triệu

Bị nợ hàng trăm triệu đồng do thua đề, một phụ nữ ở thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) dựng chuyện bị cướp 210 triệu đồng cùng nữ trang.

Chiều 20/8, lãnh đạo Công an TP.Nha Trang (Khánh Hòa) cho hay Công an xã Vĩnh Lương, TP.Nha Trang đang củng cố hồ sơ để xử phạt vi phạm hành chính đối với bà TTKC (32 tuổi, ngụ xã Ninh Ích, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa) về hành vi hoang báo tin cướp.

Bà C. đã tự dựng màn kịch bị đánh thuốc mê, cướp 210 triệu đồng cùng nữ trang.

Sáng cùng ngày, bà TTKC khóc lóc, có lúc nằm ngất trên quốc lộ 1 đoạn qua xã Vĩnh Lương, TP.Nha Trang.

Khi người dân địa phương đến hỏi thăm, bà C. vừa khóc vừa nói bà bị đánh thuốc mê, cướp sạch tài sản, chỉ còn chiếc xe máy cũ. Một số người đã quay clip hình ảnh bà C. nói bị cướp, đăng trên mạng xã hội Facebook.

Công an xã Vĩnh Lương xác minh và bà C. thừa nhận đã tự dựng “màn kịch” bị cướp vì đổ nợ.

Bà C. khai bà nợ 210 triệu đồng do thua đề nhưng không có tiền trả. Bà dựng chuyện bị đánh thuốc mê, cướp tài sản để đánh lừa người thân rồi lấy tiền còn gửi trong ngân hàng trả nợ. Riêng đôi bông tai, chiếc nhẫn vàng, bà C. đem bán lấy 2,5 triệu đồng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news