Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Công an Bình Phước tung quân truy bắt Lê Quốc Tuấn

Thứ bảy, 01/02/2020, 12:09 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h: Công an Bình Phước tung quân truy bắt Lê Quốc Tuấn; Nhiều súng, dao, mã tấu tại căn nhà của đối tượng nghi ôm lựu đạn cố thủ ở Sài Gòn....

Công an Bình Phước tung quân truy bắt Lê Quốc Tuấn

Ngày 31/1, Đại tá Dương Văn Mạnh – Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Phước đã ký công văn hỏa tốc gởi đến các lãnh đạo Phòng, ban, các công an huyện, TP trên địa bàn đề nghị phối hợp truy bắt đối tượng nổ súng bắn 4 người tử vong.

Cụ thể, để phối hợp truy bắt đối tượng, giám đốc Công an tỉnh yêu cầu các Trưởng, trại; Trưởng công an các huyện, Thị xã, Thành phố khẩn trương thông báo nội dung vụ án, đặc điểm đối tượng và vật chứng cần truy tìm đến toàn thể cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị, các phòng ban ngành, đoàn thể và quần chúng nhân dân.

Tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, công tác quản lý địa bàn, quản lý tạm trú, tạm vắng, quản lý xuất nhập cảnh… triển khai đồng bộ các lực lượng, phương tiện, biện pháp nghiệp vụ chủ động phát hiện, truy bắt đối tượng.

Các Phòng, ban, Công an huyện biên giới được yêu cầu phối hợp các đơn vị tăng cường kiểm tra, kiểm soát để kịp thời phát hiện, bắt giữ đối tượng, không để đối tượng bỏ trốn sang Campuchia.

Nhiều súng, dao, mã tấu tại căn nhà của đối tượng nghi ôm lựu đạn cố thủ ở Sài Gòn

Ngày 31/1, Công an quận 10, TPHCM đang truy bắt đối tượng Trần Duy Chinh (49 tuổi, ngụ tỉnh Nam Định, ngụ quận 10) nghi ôm lựu đạn cố thủ nhiều giờ ở trong hẻm trên đường Lý Thái Tổ tại khu vực.

Theo điều tra, chiều 30/1, công an phường đi tuần tra phát hiện người đàn ông có biểu hiện nghi vấn ở trước căn nhà đường Lý Thái Tổ nên kiểm tra hành chính. Người đàn ông không chấp hành mà chống đối và cởi áo. Lúc này, công an phát hiện bên trong áo có vật nghi là súng, lựu đạn nên đã tản ra báo cho các đơn vị liên quan.

Khi công an tới hiện trường thì người đàn ông chạy vào căn nhà kế bên ngân hàng Đông Á cố thủ. Công an tiến hành phong toả đoạn đường Lý Thái Tổ để phục vụ việc vây bắt đối tượng.

Đến 18h cùng ngày, nhiều đơn vị Công an TPHCM đã có mặt tiến hành vận động thuyết phục người đàn ông ra ngoài nhưng vẫn chưa được. Vụ việc khiến nhiều người dân theo dõi.

Từ 19h ngày 30/1 đến 4h ngày 31/1, các trinh sát tiến hành tiếp cận căn nhà nhưng không thành công. Dù cho lực lượng dùng loa vận động nhưng người đàn ông vẫn cố thủ bên trong căn nhà. Do tính chất vụ việc nên công an đã phong toả không cho các phương tiện lưu thông qua để thực hiện công tác vây bắt đối tượng.

Đồng thời, lực lượng điện lực đã có mặt tiến hành phối hợp cắt điện nhà của đối tượng đang cố thủ. Tuy nhiên, đối tượng vẫn chưa chịu ra bên ngoài. Một số trinh sát tiếp cận căn nhà nhưng không thành công. Quá trình này công an xác định đối tượng cố thủ là Chinh.

Sáng 31/1, trinh sát công an ập vào căn nhà nơi đối tượng cố thủ thì không thấy đối tượng. Khám xét, công an thu nhiều tang vật như: súng hơi bắn đạn bị, hộp tiếp đạn súng ngắn, 13 viên đạn, nhiều dao, mã tấu, nỏ để sử dụng ma túy đá, búa, kìm, 3 BKS xe máy các tỉnh khác nhau, một số giấy tờ…

'Hot girl' Vĩnh Long tung tin giả về dịch virus corona bị công an mời làm việc

Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Vĩnh Long vừa phối hợp với Công an TP Vĩnh Long mời làm việc cô gái đăng tải, chia sẻ nội dung sai sự thật về dịch virus corona trên mạng xã hội.

Theo đó, hôm qua, cô gái tên A.X (31 tuổi, ngụ TP Vĩnh Long) đăng tải trên tài khoản Facebook nội dung: “trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long đã phát hiện 5 ca nhiễm virus corona, trong đó có 2 ca nằm trong Bệnh viện Xuyên Á”.

Nội dung sai sự thật trên làm nhiều người hoang mang, lo lắng. Công an tỉnh Vinh Long sau khi phát hiện đã tiến hành xác minh, đồng thời mời A.X lên làm việc.

Tại cơ quan công an, cô gái này thừa nhận thông tin trên là bịa đặt, sai sự thật...

Lực lượng Công an đã lập biên bản vụ việc, yêu cầu đối tượng gỡ bỏ thông tin và tiếp tục làm rõ xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo cơ quan chức năng, trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long chưa phát hiện có trường hợp người nhiễm virus corona.

"Cá nhân, tổ chức nào có hành vi chia sẻ, đăng tải nội dung sai sự thật, làm mất an ninh trật tự tại địa phương sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật", Công an tỉnh Vĩnh Long khẳng định.

Bắt kẻ chiếm đoạt 2,6 tỷ đồng tiền khuyến mãi từ các ví điện tử

Ngày 31/1, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết đơn vị vừa phá chuyên án, bắt giữ Võ Anh Tuấn (24 tuổi, quê Quảng Bình, tạm trú TP Huế) để làm rõ hành vi Thu thập, mua bán trái phép thông tin tài khoản ngân hàng của người khác để chiếm đoạt tiền từ các ví điện tử.

Kiểm tra phòng trọ của Tuấn ở chung cư sinh viên Thanh Lịch (số 160 đường Thái Phiên, TP Huế), công an thu giữ được 2 thiết bị số kích hoạt SIM điện thoại, 3 bộ phát 3G và hơn 2.000 SIM điện thoại cùng nhiều thẻ ngân hàng.

Theo công an, từ tháng 4/2018, Tuấn tìm mua số lượng lớn sim điện thoại, rồi đăng trên các diễn đàn Facebook tìm những người có nhu cầu cần thu nhập.

Sau đó, Tuấn thuê những người này dùng CMND và số điện thoại do mình cung cấp để mở tài khoản, rồi đưa thông tin tài khoản cùng mã OTP cho Tuấn kích hoạt. Mỗi trường hợp được Tuấn trả 90.000 đồng, riêng số tài khoản do Tuấn quản lý và sử dụng.

Cùng lúc này, Tuấn thuê người quen làm việc tại một trường THPT Quảng Bình lập danh sách các học sinh trong trường, hướng dẫn các em điền vào biểu mẫu ngân hàng và ủy quyền cho Tuấn mở tài khoản tại một số chi nhánh ngân hàng Quảng Bình.

Để thuận lợi cho việc tạo tài khoản ngân hàng cho những khách hàng ở ngoại tỉnh, Tuấn đã yêu cầu cung cấp CMND và các thông tin cá nhân, ảnh, chữ ký. Sau đó, thanh niên này cấu kết với cán bộ ngân hàng để tạo các tài khoản ngân hàng mà không cần khách hàng đến kê khai, đăng ký.

Để tạo 1 ví điện tử, Tuấn chi khoảng 195.000 đồng và được hưởng lợi từ 350.000đ đến 700.000 đồng/ví tùy thuộc vào chương trình khuyến mãi trong từng thời điểm của các ví điện tử.

Từ tháng 4/2018 đến nay, Tuấn mua hơn 2.000 SIM đăng ký không chính chủ để tạo Gmail và thu thập 1.792 thông tin tài khoản ngân hàng tương ứng với 1.791 SIM điện thoại. Mỗi tài khoản ngân hàng có thể kích hoạt được 3 ví điện tử Momo, Airpay, Zalopay và thu lợi bất chính trên 2,6 tỷ đồng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news