Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Công an nói về việc Nguyễn Thanh Hải livestream vụ Tuấn 'khỉ'

Thứ tư, 05/02/2020, 14:56 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h: Công an Bình Dương nói gì về vụ 'hiệp sĩ' Nguyễn Thanh Hải livestream; Bộ Công an cảnh báo hiện tượng sản xuất, buôn lậu khẩu trang y tế kém chất lượng....

Công an Bình Dương nói gì về vụ 'hiệp sĩ' Nguyễn Thanh Hải livestream

Chiều 4/2, Công an tỉnh Bình Dương xác nhận việc này. Trong khi đó, trao đổi với PV Tiền Phong, hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải khẳng định, sau khi nhận được cuộc gọi đến từ số lạ xưng Lê Quốc Tuấn (kẻ dùng súng AK bắn chết 4 người tại sòng bạc ở Củ Chi, TPHCM), anh đã báo cáo Công an tỉnh Bình Dương và được chấp thuận cho livestream trên mạng xã hội.

Tuy nhiên, Công an tỉnh Bình Dương cho rằng, họ không đủ thẩm quyền để cho phép người dân đăng phát thông tin khi chưa được kiểm chứng lên mạng xã hội gây nhiễu loạn, ảnh hưởng đến công tác phá án của ban chuyên án do Công an TPHCM thụ lý dưới sự chỉ đạo của Bộ Công an.

Đại tá Nguyễn Văn Thơm - Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự (Công an tỉnh Bình Dương) khẳng định với PV Tiền Phong, liên quan đến vụ án giết người ở Củ Chi (TPHCM), người dân đăng phát thông tin lên mạng xã hội khi chưa kiểm chứng sẽ bị xử lý nghiêm.

Bộ Công an cảnh báo hiện tượng sản xuất, buôn lậu khẩu trang y tế kém chất lượng

Bộ Công an đã thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời, đã phát hiện, xử lý cương quyết nhiều hành vi vi phạm pháp luật có liên quan, cần khuyến cáo để người dân nâng cao cảnh giác.

Từ ngày 1 đến ngày 4/02/2020, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu Bộ Công an (C03) đã triển khai quyết liệt các biện pháp nghiệp vụ, hướng dẫn lực lượng trong toàn quốc, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra, đấu tranh, xử lý 26 vụ việc liên quan đến các hành vi nêu trên.

Qua đó, đã phát hiện, thu giữ hơn 422.000 khẩu trang y tế các loại và gần 4.000 chai dung dịch rửa tay không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ...

Bộ Y tế họp báo thông tin về dịch bệnh do virus corona gây ra

Trước tình hình dịch bệnh tại Việt Nam, 15h chiều 5/2, Bộ Y tế sẽ tổ chức họp báo thông tin về dịch bệnh do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra. Đây là cuộc họp báo thứ 2 của Bộ Y tế sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Trước đó, ngày 4/2, Bộ Y tế đã công bố ca nhiễm virus corona thứ 10 tại nước ta. Tin vui, 3 bệnh nhân trong số đó đã khỏi bệnh và được xuất viện.

GS.TS Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế, cho biết ngay từ đầu giới chuyên môn và Bộ Y tế đã nhận định đây là căn bệnh dễ lây và khó phòng. Bệnh lây qua 3 đường là qua không khí, qua tiếp xúc với người bệnh và lây qua bề mặt.

Ông cho biết các nhà khoa học đưa ra nhận định chung là dịch virus corona (nCoV) có thể đạt đỉnh trong 7-10 ngày tới.

Theo Bộ Y tế, tính đến 4/2, Việt Nam đã ghi nhận 10 trường hợp dương tính với chủng mới có virus corona. Hiện nay, cả nước có 361 trường hợp nghi ngờ, trong đó 283 ca đã xét nghiệm loại trừ, 78 trường hợp nghi ngờ đang được cách ly điều trị, chờ kết quả xét nghiệm, phòng chống lây nhiễm tại cơ sở y tế. Số tiếp xúc gần đang theo dõi 270 trường hợp.

Khởi tố nam thanh niên hiếp dâm nữ bạn học say xỉn tối mùng 1 Tết

Ngày 5/2, đại tá Nguyễn Đức Dũng, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cho biết cơ quan điều tra đã khởi tố bị can Nguyễn Văn Phương Nam (19 tuổi, trú thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Nam Giang, Quảng Nam) về tội Hiếp dâm.

Trước đó, ngày 25/1 (mùng 1 Tết), chị N. (19 tuổi; ngụ huyện Nam Giang), cùng nhóm khoảng 10 người bạn học thời THPT họp mặt đầu năm tại nhà Nguyễn Văn X. (SN 2001; ngụ thị trấn Thạnh Mỹ).

Sau màn ăn nhậu, hát hò, đến khoảng 19 giờ cùng ngày, chị N. bị say bia nên vào trong phòng nhà X. nằm ngủ. Nam cùng nhóm bạn rủ nhau lên nhà một người bạn ở thị trấn Thạnh Mỹ để nhậu tiếp.

Trong lúc nhậu, Nam không thấy N. có mặt nên quay trở về nhà X. tìm. Đến nơi, gã 'yêu râu xanh' vào trong phòng thì thấy N. đang say nằm ngủ một mình nên đã thực hiện hành vi đồi bại với cô bạn cùng lớp.

Thoả mãn thú tính xong, Nam mặc đồ lại cho N. rồi trở lại nhà bạn nhậu tiếp trong khi nạn nhân say không hề hay biết gì. Tại cuộc nhậu, Nam kể lại 'chiến tích' của mình cho X. nghe. Nghe xong, X. nói Nam chở mình về nhà.

Về đến nơi, X. vào bên trong phòng nơi N. đang nằm ngủ, còn Nam đứng ngoài canh cửa. Khi X. đang có ý định thực hiện hành vi phạm tội thì người nhà của N. đến, đưa chị cô về nhà.

Đến sáng 27/1, gia đình dẫn N. đến công an trình báo sự việc. Tại cơ quan điều tra, ban đầu Nam quanh co chối tội song bằng các biện pháp nghiệp vụ và những chứng cứ thu thập được, cuối cùng gã 'yêu râu xanh' đành cúi đầu thừa nhận hành vi của mình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news