Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Công an xác minh lại vụ Đường Nhuệ, Phúc XO được toà phúc thẩm giảm án

Thứ sáu, 06/11/2020, 13:49 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h ngày 6/11/2020: Công an xác minh lại vụ Đường Nhuệ bị tố chiếm đoạt, hủy hoại tài sản Công ty Lâm Quyết; Vì sao Phúc XO được toà phúc thẩm giảm án....

Công an xác minh lại vụ Đường Nhuệ bị tố chiếm đoạt, hủy hoại tài sản Công ty Lâm Quyết

Ngày 5/11, đại tá Nguyễn Xuân Hậu, Trưởng Công an thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình, cho biết, cơ quan điều tra đang xác minh, giải quyết tin báo tố giác tội phạm liên quan Nguyễn Xuân Đường (49 tuổi, còn gọi là Đường "Nhuệ").

Theo ông Hậu, nội dung xác minh về việc vợ chồng chủ Công ty TNHH Lâm Quyết (địa chỉ ở xã Vũ Chính) tố cáo Nguyễn Xuân Đường đến chiếm giữ trụ sở công ty để siết nợ và lấy đi nhiều tài sản.

"Thời hạn giải quyết tin tố giác theo quy định là 2 tháng, sau đó cơ quan điều tra sẽ xem xét các hoạt động tố tụng hình sự tiếp theo", đại tá Hậu cho hay.

Theo HĐXX phúc thẩm, quá trình điều tra, các bị cáo Lẫm, Quyết đã khai báo, tố cáo với cơ quan điều tra về việc Đường "Nhuệ" cùng các đối tượng khác chiếm đoạt công ty từ ngày 3/10 - 19/10/2017 và chiếm đoạt toàn bộ tài sản là máy móc, các phương tiện làm việc tại Văn phòng.

Đặc biệt 2 bị cáo còn khai, giấy biên nhận với ông Tới về việc đã thanh toán xong khoản tiền 900 triệu cũng thất lạc khi Đường "Nhuệ" đến chiếm giữ khu nhà xưởng, nhưng không được cơ quan điều tra khởi tố vụ án với lý do không có căn cứ.

HĐXX cho rằng, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Thái Bình xác định "không có dấu hiệu tội phạm và quyết định không khởi tố vụ án hình sự" trong trường hợp này là chưa thận trọng, thiếu căn cứ.

Vì sao Phúc XO được toà phúc thẩm giảm án?

Ngày 6/11, TAND Cấp cao tại TP.HCM xử phúc thẩm đã chấp nhận kháng cáo của Trần Ngọc Phúc (Phúc XO), giảm nhẹ mức án từ 12 xuống 10 năm tù về tội Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma tuý.

Bản án được đưa ra sau khi HĐXX xét thấy, Phúc XO hiện bị teo cơ chân, không thể đi lại được đồng thời, bị cáo đã nộp xong tiền phạt bổ sung.

Đồng phạm với Phúc, Nguyễn Thị Mộng Đang cũng được HĐXX giảm từ 9 tháng tù xuống còn 3 tháng 6 ngày tù, được trả tự do ngay tại tòa.

6 bị cáo còn lại, tòa xét thấy bản án sơ thẩm đã xem xét đầy đủ các tình tiết giảm nhẹ cho các bị cáo nên HĐXX không chấp nhận kháng cáo, giữ nguyên án sơ thẩm.

Tương tự phiên xử trước đó, Phúc XO được phép ngồi trong suốt quá trình xét xử vì chân bị teo cơ. Lần lượt trình bày lý do kháng cáo, Phúc cùng đồng phạm chỉ ra gia đình có hoàn cảnh khó khăn, thiếu hiểu biết, bố mẹ già yếu, phải nuôi con nhỏ...

Giữ quyền công tố tại phiên tòa, đại diện VKSND Cấp cao đánh giá bản án sơ thẩm của TAND TP.HCM đã tuyên "đúng người, đúng tội", đề nghị HĐXX không chấp nhận kháng cáo.

Bắt đối tượng kê gạch, trộm hàng loạt bánh xe ô tô ở Nghệ An

Ngày 6/11, Công an thành phố Vinh (Nghệ An) cho biết, đơn vị này vừa bắt giữ đối tượng Đặng Xuân Kỳ (SN 1993, trú xóm 10, xã Xuân Tường, Thanh Chương) để điều tra vì liên quan đến trộm hàng loạt bánh xe ô tô trên địa bàn thành phố Vinh và TX. Cửa Lò (Nghệ An).

Trước đó, thời gian qua trên địa bàn Thành phố Vinh và Thị xã Cửa Lò liên lục xảy ra các vụ mất trộm bánh xe ô tô khiến người dân hoang mang, lo lắng. Trước thực trạng trên, công an các địa phương đã xác lập phương án đấu tranh.

Sau 1 thời gian điều tra làm rõ, công an xác định Đặng Xuân Kỳ là đối tượng đã gây ra hàng loạt vụ trộm trên nên tiến hành bắt giữ. Khoảng 20h ngày 5/11, Đội Cảnh sát hình sự Công an thành phố Vinh đã bắt đối tượng Đặng Xuân Kỳ khi đang chạy xe 7 chỗ chở khách qua địa bàn xã Thanh Dương (Thanh Chương).

Sáng ngày 6/11, lực lượng chức năng đã khám xét nhà Kỳ ở xóm 10 (xã Xuân Tường) và phát hiện, thu giữ 6 bánh xe ô tô để trong ngôi nhà hoang của gia đình đối tượng này.

Điều tra nguyên nhân nghi phạm chết khi đang bị tạm giam tại Đắk Lắk

Ngày 5/11, trả lời VTC News, Thượng tá Bùi Trọng Tuấn, Trưởng Công an TP Buôn Ma Thuột cho biết, đơn vị đang phối hợp với cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk để làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của ông Nguyễn Minh, bị tạm giam tại Nhà tạm giữ Công an TP Buôn Ma Thuột.

Theo đó, ngày 30/10, ông Minh được cán bộ Nhà tạm giữ đưa vào Bệnh viện đa khoa TP Buôn Ma Thuột để cấp cứu. Sau đó tiếp tục được đưa đến Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên nhưng chết vào ngày 31/10.

Theo người nhà, khi ông Minh được đưa đi cấp cứu thì Công an TP Buôn Ma Thuột có mời họ vào bệnh viện. Tại đây, người nhà thấy ông Minh không mặc quần áo, trên người có nhiều dấu vết bị tổn thương. Tuy nhiên, lãnh đạo Công an TP Buôn Ma Thuột, đó chỉ là "nhìn nhận chủ quan của người nhà".

Ngoài ra, người nhà ông Minh cũng thông tin, ông có tiền sử tâm thần không bình thường, nghiện ma tuý nên được đưa vào Trung tâm chăm sóc và phục hồi chức năng cho người tâm thần và rối nhiễu tâm trí Đắk Lắk để điều trị.

Ngày 5/11/2019, ông Minh được trung tâm cho về hoà nhập cộng đồng theo nguyện vọng của mẹ ruột. Tuy nhiên, đến tháng 6/2020, ông Minh nghiện ma tuý trở lại, có biểu hiện ngáo đá, thường xuyên la hét, đe doạ đánh người nên gia đình làm đơn xin đưa ông Minh trở lại trung tâm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news