Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: CSGT truy đuổi nam thanh niên gay cấn, cú huých cuối khiến tất cả b

Thứ hai, 09/03/2020, 11:54 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h: CSGT truy đuổi nam thanh niên gay cấn, cú huých cuối khiến tất cả bất ngờ; Đâm chết bạn nhậu trong quán lẩu cua rồi dùng dao cắt cổ tự tử...

CSGT truy đuổi nam thanh niên gay cấn, cú huých cuối khiến tất cả bất ngờ

Đoạn clip đang gây chú ý trên mạng xã hội. Chiến sĩ CSGT dùng xe công vụ tìm cách chặn đường nam thanh niên đi xe máy. Đối tượng liên tục lạng lách, đánh võng, cố tình chống đối lực lượng chức năng.

Chưa dừng ở đó, nam thanh niên còn cầm theo dao phóng, chạy xe tốc độ cao từ làn đường này sang làn đường khác.

Xe máy của người này bị xe của chiến sĩ CSGT huých trúng. Đối tượng vứt dao bỏ chạy thục mạng.

Vụ việc được cho là xảy ra ở thành phố Phan Thiết, Bình Thuận. Hiện chưa rõ cái kết của clip ra sao. Thế nhưng, hành động của nam thanh niên đã bị chỉ trích nhiều trên mạng xã hội.

Đâm chết bạn nhậu trong quán lẩu cua rồi dùng dao cắt cổ tự tử

Vụ án mạng xảy ra vào khoảng 21h ngày 8/3 tại một quán lẩu cua nằm trên đường Võ Thị Sáu, phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên, Tỉnh Bình Dương. Thời điểm trên, 2 người đàn ông đang ngồi nhậu cùng nhau trong quán thì xảy ra mâu thuẫn dẫn đến cãi vã.

Người đàn ông đã rút dao ra đâm chết bạn nhậu.Sau đó, đối tượng dùng dao tự cắt cổ mình dẫn đến bị thương nặng phải nhập viện cấp cứu.

Nạn nhân bị đâm chết bước đầu được xác định là Đặng Văn Ngân (sinh năm 1977, quê tỉnh Hà Tĩnh)

Theo một số người làm trong quán, thời điểm trước khi xảy ra án mạng thấy 2 người có nói qua nói lại với nhau rất to tiếng. Hung thủ và nạn nhân đều là bạn bè lâu năm của nhau. Vụ án mạng  xảy ra vào ngày cuối tuần đã thu hút hàng trăm người dân hiếu kì đứng theo dõi.

Đến 23h cùng ngày, công an TX.Tân Uyên vẫn đang lấy lời khai các nhân chứng đồng thời bảo vệ hiện trường vụ án mạng.

CSGT Vĩnh Long lên tiếng khi bị tố gây tai nạn rồi bỏ trốn

Chiều 8-3, trao đổi với phóng viên, thượng tá Hồ Văn Út Anh, Phó Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Vĩnh Long, khẳng định không có chuyện lực lượng CSGT Vĩnh Long tông xe máy rồi bỏ chạy như nội dung đăng trên Facebook".

Kèm theo đó, tài khoản này chia sẻ đoạn clip ngắn 1 phút 17 giây cho thấy xe ôtô của lực lượng CSGT rời khỏi hiện trường, giữa làn xe ôtô trên Quốc lộ 1 là chiếc xe máy bị bể nhưng không thấy nạn nhân.

Theo thượng tá Hồ Văn Út Anh, xe ôtô trên là của đội 19.1, trực thuộc Phòng CSGT. Vào khuya 7-3, lực lượng CSGT tỉnh truy quét nạn tụ tập đua xe trái phép trên tuyến Quốc lộ 1 (đoạn qua Khu Công nghiệp Hòa Phú, huyện Long Hồ).

Nam thanh niên được nhắc trong đoạn chia sẻ trên (có nồng độ cồn vượt quá quy định) đã tông trực tiếp vào xe của lực lượng.

"Do người này bị thương quá nặng nên anh em dùng xe ôtô công vụ chở đi thẳng đến bệnh viện cấp cứu.

Do chiếc ôtô của CSGT va chạm với xe máy của nam thanh niên hư hỏng nặng phải nhờ xe cẩu đưa quay lại hiện trường để Công an huyện Long Hồ lập hồ sơ xử lý tai nạn", thượng tá Hồ Văn Út Anh nói.

Xuất hiện chứng cứ mới, phiên xử phúc thẩm VN Pharma lại bị hoãn

Sáng 9/3, Tòa án nhân dân (TAND) Cấp cao tại TP.HCM mở lại phiên xét xử phúc thẩm vụ án buôn bán thuốc chưa ung thư giả xảy ra tại Công ty cổ phần VN Pharma. Tòa triệu tập gần 200 cá nhân là người làm chứng, người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan.

Tạị tòa, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) Cấp cao tại TP.HCM đưa ra tài liệu chứng cứ mới từ cơ quan tư pháp của Ấn Độ về nguồn gốc thuốc, nhà máy sản xuất lô thuốc được cho là thuốc giả trong vụ án. Các luật sư bào chữa cho rằng đây là tài liệu rất quan trọng, họ cần có thời gian sao chụp để nghiên cứu.

Do đó, Hội đồng xét xử quyết định hoãn phiên tòa. Thời gian mở lại phiên tòa là ngày 6/4. Phiên tòa phúc thẩm vụ án này từng được mở ngày 10/2 nhưng bị hoãn do vắng mặt nhiều người trong gần 200 người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan được tòa triệu tập.

Bộ Công an đang xác minh 27 hành khách trên chuyến bay có bệnh nhân số 17

Bộ Công an phối hợp với Bộ Y tế, chính quyền địa phương đang tiến hành rà soát tìm kiếm những hành khách trên chuyến bay VN0054 còn chưa rõ thông tin về lịch trình sau khi nhập cảnh vào Việt Nam để có biện pháp khoanh vùng, cách ly, dập dịch phù hợp.

Thông tin này được đưa ra tại phiên họp thường trực Chính phủ về phòng chống Covid-19 diễn ra sáng nay 9/3 tại Hà Nội do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì.

Trong chuyến bay VN0054 hạ cánh xuống sân bay Nội bài 4h30 ngày 2/3/2020 có 201 hành khách (gồm 26 người Việt Nam và 175 người nước ngoài). Đến 20h00 ngày 8/3, Việt Nam đã ghi nhận thêm 13 ca dương tính với Covid-19 trên cùng chuyến bay. Trong 201 hành khách, hiện đã có thông tin nơi ở, nơi lưu trú của 156 hành khách và lộ trình di chuyển thì vẫn còn 27 trường hợp đang cập nhật thông tin về nơi lưu trú, cư trú.

Đến nay, Ban chỉ phòng chống dịch đạo đã thu thập được danh sách những trường hợp tiếp xúc gần với 2 ca bệnh người Việt, với bệnh nhân nữ: trường hợp gần F1 là 38 người; F2 là 134 người; F3 là 70 người. Đối với bệnh nhân nam, trường hợp gần F1 là 60 người; F2 là 306 người.

Dự báo về tình hình dịch tại Việt Nam trong thời gian tới, số ca mắc Covid-19 tiếp tục gia tăng do hiện nay các trường hợp có tiếp xúc trường hợp bệnh số 17 trên chuyến bay VN0054 chưa được kiểm soát triệt để.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news