Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Diễn biến mới vụ trung úy mặc quần soóc lái xe biển xanh đi 'bắt' hàng rong

Thứ năm, 06/08/2020, 11:51 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h: Diễn biến mới vụ trung úy mặc quần soóc lái xe biển xanh đi 'bắt' hàng rong; Đà Nẵng phát hiện gần 100 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép...

Diễn biến mới vụ trung úy mặc quần soóc lái xe biển xanh đi 'bắt' hàng rong

Ngày 5/8, Công an thành phố Hà Nội thông tin về vụ việc nam cảnh sát mặc quần soóc lái xe biển xanh đi "bắt" hàng rong xảy ra trên địa bàn phường Phúc Lợi (quận Long Biên) gây xôn xao dư luận.

Theo đó, ngay sau khi nhận được thông tin Giám đốc Công an thành phố Hà Nội đã chỉ đạo Công an quận Long Biên khẩn trương kiểm tra, làm rõ.

Quá trình xác minh, vào lúc 09h30 ngày 1/8, khi chưa được sự phân công, điều động của Ban chỉ huy Công an phường Phúc Lợi, trung úy Nguyễn Đức Tùng Lâm (SN 1996, là cảnh sát trật tự CAP Phúc Lợi) mặc áo phông, quần soóc, đã tự ý lái xe ô tô của Công an Phường (BKS 31A- 7141, xe dùng cho lực lượng Cảnh sát trật tự) đến khu vực ngã tư Phúc Lợi - Vũ Xuân Thiều (thuộc địa bàn phường Phúc Lợi) để nhắc nhở, xử lý một số người bán hàng rong trên vỉa hè, dẫn đến bị người dân phản ứng, quay video ghi lại và đăng tải lên mạng xã hội Facebook. Ngày 3/8, Đảng ủy - Ban chỉ huy Công an quận Long Biên đã họp, báo cáo Giám đốc Công an Thành phố và ra Quyết định xử lý sai phạm đối với tập thể, cá nhân liên quan.

Cụ thể: Đối với Trung úy Nguyễn Đức Tùng Lâm nhận hình thức kỷ luật cảnh cáo và điều chuyển làm công tác khác không trực tiếp tiếp xúc với nhân dân do vi phạm quy trình, quy định, quy chế làm việc và quy tắc ứng xử của cán bộ, chiến sỹ CAND; đưa vào diện quản lý để phòng ngừa sai phạm theo Quy định của Công an thành phố Hà Nội.

Đối với Ban chỉ huy Công an phường Phúc Lợi nghiêm khắc phê bình, rút kinh nghiệm do thiếu kiểm tra, đôn đốc cấp dưới thực hiện chức trách, nhiệm vụ và xem xét danh hiệu thi đua, phân loại cán bộ năm 2020.

Thanh niên 19 tuổi bị công an triệu tập vì không chấp hành cách ly tại nhà

Theo thông tin ban đầu, Nguyễn Hữu Q (19 tuổi, trú tại thôn 13, xã Ea Tiêu) có chơi thân với một người bạn ở cùng huyện đang làm việc tại TP.Đà Nẵng.

Ngày 28/7, khi bạn từ Đà Nẵng về Đắk Lắk, Q có ở chung và tiếp xúc trực tiếp với người này nhiều lần. Do trở về từ vùng dịch, bạn của Q được đưa đi cách ly tập trung.

>> Xem thêm: Cử người túc trực ngày đêm tại hiện trường vụ Hồ Duy Hải

Ngày 2/8, UBND xã Ea Tiêu đã ra quyết định áp dụng biện pháp cách ly tại nhà đối với Q. Tuy nhiên, người này không chấp hành mà ra ngoài thuê trọ ở và thường xuyên đi đến nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều người gây tâm lý hoang mang, lo lắng trong nhân dân.

Hiện trên địa bàn xã Ea Tiêu đã ghi nhận 1 ca mắc COVID1-9. Đây là bệnh nhân 448, nữ sinh viên trở về từ Đà Nẵng.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, mỗi người dân cần nêu cao ý thức vì cộng đồng, chủ động khai báo y tế để cùng chung tay ngăn chặn sự lây lan, từng bước đẩy lùi dịch bệnh.

Đà Nẵng phát hiện gần 100 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Tại cuộc họp UBND thành phố Đà Nẵng thường kỳ tháng 8 chiều nay (5/8), Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng cho biết, trong tháng qua, tình trạng người nước ngoài nhập cảnh trái phép, lưu trú trái phép trên địa bàn diễn ra phức tạp.

Bộ Công an đã chỉ đạo Giám đốc Công an TP Đà Nẵng giải trình về việc để xảy ra lỗ hổng trong công tác quản lý người nước ngoài.

Theo Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, tình hình người Trung Quốc nhập cảnh trái phép và xu hướng đến Đà Nẵng ngày càng đông. Trong số 6 vụ Công an tỉnh Quảng Ninh vừa khởi tố điều tra, có 2 vụ bắt giữ người Trung Quốc nhập cảnh trái phép thì hầu hết đều khai báo là muốn đi vào Đà Nẵng.

>> Xem thêm: Cuộc sống bí ẩn của Nguyễn Mi Sol trong vụ Hồ Duy Hải sau 12 năm 'ẩn dật'

Hiện, lực lượng công an TP Đà Nẵng đã phát hiện 100 người nhập cảnh trái phép, trong đó có 99 người Trung Quốc. Số người này đang được cách ly theo quy định.

Công an TP Đà Nẵng cũng đã bắt giữ 1 người Trung Quốc và 2 người Việt Nam liên quan đường dây đưa người nhập cảnh trái phép, đồng thời đang bàn với các cơ quan tư pháp để xử lý tiếp một số vụ việc khác. Ngoài ra, có 145 người Trung Quốc đang tạm trú ở khách sạn Crown Plaza, quận Ngũ Hành Sơn.

Chín "quý bà" bị bắt quả tang trên sới bạc trăm triệu

Qua công tác nắm tình hình, Công an thị xã Cửa Lò phát hiện một ổ nhóm tổ chức đánh bạc, thu hút nhiều đối tượng trên địa bàn cũng như các vùng lân cận. Đáng nói các đối tượng đều là các "quý bà" không có nghề nghiệp ổn định nhưng lại có "máu đỏ đen".

Quá trình điều tra, lực lượng Công an xác định được, địa điểm mà các đối tượng tập kết chính là nhà riêng của Nguyễn Thị Hoa (SN 1957, trú phường Nghi Tân, thị xã Cửa Lò).

Được biết Nguyễn Thị Hoa là đối tượng đã có tiền án về tội "Đánh bạc". Đối tượng đã biến căn nhà riêng của mình thành một "boongke" để lập sới vừa để thu "tiền hồ".

Căn nhà được xây dựng rất kiên cố hệ thống cửa sổ, ô thông gió có 2 lớp song sắt bên ngoài, bố trí các "trợ thủ" đắc lực như: camera, chó dữ... để cảnh giới.

Chiều 5/8, lực lượng chức năng đã ập vào nhà riêng của Nguyễn Thị Hòa bắt quả tang 9 "con bạc" đang say sưa sát phạt. Tang vật thu giữ tại chiếu bạc với tổng số tiền hơn 95 triệu đồng tiền mặt, 10 bộ bài tú lơ khơ, 9 điện thoại di động.

9 đối tượng là nữ gồm: Nguyễn Thị Hoa (1957), Trương Thị Hải (1963), Trần Thị Hương (1961), Nguyễn Thị Thức (1973), Nguyễn Thị Thủy (1973), Lê Thị Bé (1984), Võ Thị Bé (1981), Nguyễn Thị Bình (1983) đều trú tại phường Nghi Tân, thị xã Cửa Lò và Võ Thị Hằng (1977, trú tại huyện Nghi Lộc).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news