Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Đường Nhuệ tha thiết xin lỗi bị hại, Quá khứ ít biết của Ngọc Miu

Thứ bảy, 18/07/2020, 10:32 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h: Đường Nhuệ xin lỗi tha thiết mong bị hại chấp nhận bồi thường; Quá khứ ít biết của Ngọc Miu trước khi phạm tội...

Tin 1: Đường Nhuệ xin lỗi tha thiết mong bị hại chấp nhận bồi thường

Trao đổi với Dân Việt, luật sư Lê Hồng Hiển – Giám đốc Hãng luật Lê Hồng Hiển và Cộng sự (Đoàn luật sư TP.Hà Nội) cho biết, vừa qua luật sư bào chữa cho Đường Nhuệ đã có buổi gặp mặt với nạn nhân vụ đường Nhuệ.

Buổi gặp mặt giữa luật sư bào chữa của Đường Nhuệ và bà Đinh Thị Lý (56 tuổi, TP.Thái Bình, mẹ bị hại Mai Thế Duy diễn ra tại văn phòng của Hãng luật Lê Hồng Hiển và Cộng sự. Theo luật sư Lê Hồng Hiển, tại buổi gặp mặt này, vị luật sư bào chữa của Đường Nhuệ thay mặt cho gia đình, bị cáo Đường Nhuệ gửi lời xin lỗi tới bị hại, mong muốn mẹ bị hại chấp nhận khoản bồi thường để có thể nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

Luật sư bào chữa cho Đường Nhuệ thông tin, Đường Nhuệ hiện sức khoẻ đang yếu đi nhiều. Bị can này tỏ ra ăn năn, hối lỗi cho những hành động của mình đã gây ra cho mẹ con bà Lý trước đây.

Đường Nhuệ đã nhiều lần nói xin lỗi bà Lý, mong muốn bà Lý chấp nhận khoản bồi thường từ phía Đường Nhuệ trong những lần tiếp xúc với luật sư.

Về phía bị hại, bà Đinh Thị Lý đã chấp nhận khoản bồi thường, tuy nhiên toàn bộ số tiền sẽ được cho lại các con Đường Nhuệ. Nếu Đường không đồng ý, mẹ bị hại sẽ chuyển số tiền đi làm Từ thiện. Bà Lý cũng thông qua luật sư, nhờ chuyển lời tới Đường Nhuệ, mong bị can này thành khẩn khai báo, hối cải và dám chịu trách nhiệm với hành vi của mình.

Tin 2: Quá khứ ít biết của Ngọc Miu trước khi phạm tội

Hot girl Ngọc "Miu" tên thật là Nguyễn Hoàng Anh Ngọc, sinh năm 1994, là chị cả trong một gia đình khá giả có 3 chị em tại Hải Phòng. Năm 17 tuổi, Ngọc "Miu" theo gia đình vào TP.HCM sinh sống.

Từng là hoa khôi của một trường trung học khi tham gia cuộc thi nữ sinh thanh lịch năm lớp 11 và nổi lên như một Hot girl, Ngọc "Miu" cũng dở dang việc học khi không hoàn thành hết cấp 3 và kết hôn với một thiếu gia. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân nhanh chóng tan vỡ sau 1 năm.

Nổi lên là một hot girl có gương mặt xinh xắn, thân hình nóng bỏng, Ngọc "Miu" thu hút sự chú ý của một số người trong giới giải trí và cô được mời đóng nữ chính trong MV ca nhạc của một số nam ca sĩ nổi tiếng như Đan Trường, Cao Thái Sơn, Phúc Nelly.

Ngọc Miu từng đóng MV cùng Đan Trường. Ảnh internet

Năm 2012, Ngọc "Miu" lần đầu xuất hiện trong MV Gangnam Style phiên bản đám cưới vui vẻ của Phúc Nelly.

Sau đó, năm 2014 Ngọc "Miu" được Cao Thái Sơn mời đóng trong hai MV Ngày gặp lại và Người đi nhặt quá khứ. Qua lời giới thiệu của nam ca sĩ Cao Thái Sơn, Ngọc "Miu" xuất hiện trong MV Người thay thế của ca sĩ Đan Trường.

Cả hai nam ca sĩ đều cho rằng Ngọc là cô diễn viên xinh đẹp, thông minh, làm việc nghiêm túc và thật sự có niềm đam mê nghệ thuật.

Sau đó, Ngọc bất ngờ rút khỏi giới showbiz, chung sống với người tình Văn Kính Dương và có một con chung năm 2015.

Trước toà, ông trùm Văn Kính Dương cũng ra sức bảo vệ người tình. Ông trùm này còn khai nhiều lần đánh đập, doan giết người tình nếu cô có ý định bỏ đi.

Văn Kính Dương cũng một mực khai Ngọc Miu không hề biết việc tổ chức sản xuất và buôn bán ma tuý.

Tin 3: Ký vay giùm, hàng chục hộ dân bị tòa buộc trả cho ngân hàng hàng trăm tỉ đồng

Sáng 17/7, TAND tỉnh Đắk Lắk tiếp tục mở phiên tòa sơ thẩm xét xử đối với các bị cáo Đỗ Thái Vũ (40 tuổi, nguyên quyền Giám đốc và Giám đốc từ tháng 9-2011 đến tháng 12-2012), Nguyễn Quốc Minh (35 tuổi) và Ngô Viết Thành (37 tuổi), cùng nguyên là cán bộ tín dụng Ngân hành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) Chi nhánh Tân An về tội "Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng".

Theo cáo trạng, từ 2011-2012, Agribank Tân An đã ký 59 hợp đồng tín dụng cho 45 khách hàng vay hơn 81 tỉ đồng. Đến 24/6/2016 (ngày khởi tố vụ án, toàn bộ các hợp đồng tín dụng nêu trên đều quá hạn với tổng dư nợ hơn 60,4 tỉ đồng.

Quá trình cho vay, các ông Nguyễn Quốc Minh, Ngô Viết Thành, Đỗ Thái Vũ không thẩm định điều kiện vay vốn, tự ý nâng khống giá trị tài sản đảm bảo cao gấp nhiều lần số tiền vay.

>> Xem thêm: Rò rỉ ảnh thêm một chân dài bị bắt trong đường dây của 'tú ông' Lục Triều Vỹ

Cũng theo cáo trạng, trên thực tế, các cá nhân đứng tên vay vốn không có nghề nghiệp ổn định, không kinh doanh nông sản. Giá trị thực tế của các tài sản thế chấp trong hợp đồng tín dụng thấp hơn nhiều lần so với định giá từ Agribank Tân An.

Các khách hàng đều được ông Nguyễn Ngọc Châu, chủ Doanh nghiệp tư nhân Thương mại Năm Thịnh nhờ vay giùm nên không nhận tiền mà chỉ ký trên hồ sơ.

Năm 2013, ông Châu chết, không để lại tài sản, di chúc, doanh nghiệp Năm Thịnh cũng dừng hoạt động và nay không còn tài sản gì để thu hồi.

HĐXX nhận định, các bị cáo đã cố ý làm sai quy chế cho vay, gây thiệt hại cho Nhà nước. Do đó, tòa tuyên phạt bị cáo Vũ mức án 8 năm tù giam. Các bị cáo Thành và Minh cùng bị tuyên mức án 7 năm 6 tháng tù giam.

Về trách nhiệm dân dự, HĐXX buộc phần lớn trong 45 người (có địa chỉ cư trú rõ ràng) phải trả cho ngân hàng cả tiền gốc, tiền lãi trong hạn và lãi quá hạn. Đối với một số hộ dân chưa rõ địa chỉ cư trú, HĐXX đề nghị ngân hàng khởi kiện sau.

Tổng số tiền gốc và lãi đến thời điểm tuyên án mà 45 người dân phải trả là hơn 187 tỉ đồng. Sau phiên tòa, nhiều hộ dân đã không đồng tình với bản án.

Tin 4: Công an vùng cao M’Đrăk kết nối Zalo ngăn ngừa tội phạm

Trước xu thế bùng nổ thông tin và việc sử dụng các mạng xã hội, từ đầu năm nay, Công an huyện MDrăk, tỉnh Đăk Lăk đã lập nhiều địa chỉ Zalo, Facebook... để tiếp nhận tin báo tố giác tội phạm, tìm người mất tích, Tai nạn giao thông; đăng tải thông tin tuyên truyền phổ biến pháp luật...

Sau hơn nửa năm triển khai, mô hình bước đầu cho thấy hiệu quả rõ rệt. Từ các nguồn tin, lực lượng chức năng đã giải quyết nhanh gọn, hiệu quả các vụ việc gây mất an ninh trật tự cơ sở.

Xã Ea Pil, huyện MDrăk, có 12 dân tộc sinh sống trên diện tích hơn 80km2. Lợi dụng địa bàn rộng, lại có tuyến quốc lộ 26 đi qua, có đường thông với huyện Ea Kar (tỉnh Đăk Lăk) và huyện Sông Hinh (tỉnh Phú Yên), các đối tượng tội phạm thường lui về địa phương ẩn náu và hoạt động.

Ông Nguyễn Quốc Hùng, ở thôn 1, xã Ea Pil, cho biết, từ đầu năm nay, khi Công an xã Ea Pil lập các địa chỉ Zalo, Facebook tiếp nhận tin báo từ người dân, những vụ việc vi phạm pháp luật giảm hẳn.

>> Xem thêm: Ông trùm Văn Kính Dương: Vượt ngục tinh vi, mắc lưới tình định mệnh kéo theo vết trượt dài của Ngọc Miu

Theo Trung tá Hồ Phi Nam, việc sử dụng các trang Facebook, Zalo hay số điện thoại Zalo cũng có những mặt trái. Để các trang này phát huy tối đa hiệu quả cũng như loại bỏ những thông tin sai sự thật, Công an huyện đã cho thành lập tổ thẩm định thông tin, đồng thời tập huấn nâng cao nghiệp vụ cho tất cả công an các xã, thị trấn, và tuyên truyền để người dân hiểu rõ ý nghĩa của việc kết nối.

"Chúng tôi đã lựa chọn các cán bộ chiến sỹ có kỹ năng về công nghệ thông tin, soạn thảo văn bản cũng như am hiểu tình hình an ninh trật tự địa bàn để đưa vào tổ kiểm duyệt thông tin. Những cán bộí này đến từ các tổ an ninh, kinh tế, ma túy, hình sự. Cùng với đó, chúng tôi còn chỉ đạo trưởng công an các xã chịu trách nhiệm tương tác với người dân để tiếp nhận thông tin; chỉ đạo công an các xã, thị trấn tiếp tục lồng ghép trong các buổi họp dân để nâng cao nhận thức của người dân về lợi ích của các trang mạng Zalo, Facebook để họ sử dụng cung cấp thông tin", Trung tá Hồ Phi Nam cho biết thêm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news