Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Đường Nhuệ thao túng đấu giá đất, Con trai đánh mẹ già

Thứ hai, 27/04/2020, 12:04 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h: Đường Nhuệ thao túng đấu giá đất; Con trai vác ghế đánh mẹ già; Bộ Công an xác minh CDC Hà Nội nâng khống máy xét nghiệm 2,3 tỷ lên 7 tỷ đồng....

Đường Nhuệ thao túng đấu giá đất tại một số dự án

Tối ngày 25-4, Tỉnh ủy Thái Bình đã thông tin chi tiết về kết quả đấu tranh xử lý ban đầu với ổ nhóm tội phạm do Nguyễn Xuân Đường (tức Đường Nhuệ) và Nguyễn Thị Dương (vợ Đường), thường trú tại TP Thái Bình cầm đầu dựa trên những báo cáo sơ bộ của Cơ quan cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Thái Bình.

Trước tình trạng một số địa bàn trong tỉnh và một số dự án cụ thể đã để xảy ra hiện tượng thao túng giá đất, ngày 28-8-2019, Ban thường vụ Tỉnh ủy ban hành kết luận về việc chấn chỉnh công tác đấu giá quyền sử dụng đất trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh đã ban hành quy định mới về đấu giá quyền sử dụng đất để giao đất có thu tiền sử dụng đất hoặc cho thuê đất trên địa bàn. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 bị can "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ"

Theo Tỉnh uỷ Thái Bình, việc khởi tố vụ án đã thể hiện quan điểm nhất quán của các cơ quan chức năng trong việc xử lý các hành vi tiêu cực, vi phạm pháp luật trong đấu giá quyền sử dụng đất.

Đến nay cơ quan công an vẫn đang tập trung làm rõ hành vi phạm tội liên quan đến hoạt động đấu giá quyền sử dụng đất khác trên địa bàn tỉnh Thái Bình.

Tỉnh uỷ Thái Bình cũng cho biết thêm, bằng các thủ đoạn đe dọa, gây rối, khống chế, Đường Nhuệ và đàn em đã cưỡng đoạt, thu tiền bảo kê đám tang tại Thái Bình trong suốt một thời gian dài.

Bộ Công an xác minh CDC Hà Nội nâng khống máy xét nghiệm 2,3 tỷ lên 7 tỷ đồng

Chiều 23/4, trả lời VTC News, đại diện Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03, Bộ Công an) cho biết, đơn vị đang xác minh thông tin Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HÀ Nội (CDC Hà Nội) nhập máy xét nghiệm Realtime PCR phòng chống Covid-19 từ nước ngoài về Việt Nam về với giá 2,3 tỷ đồng bị nâng khống lên 7 tỷ đồng.

Được biết, máy Realtime PCR là hệ thống mở cho phép chạy được nhiều loại hóa chất khác nhau có thể xét nghiệm được nhiều loại bệnh truyền nhiễm, không riêng COVID-19.

Trên thị trường, phần lớn máy này phải nhập từ Đức hoặc một số nước châu Âu có giá từ 2,5 tỷ đồng tới 10 tỷ đồng, tùy công suất và cấu hình.

Như VTC News đưa tin, ngày 22/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03) ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại CDC Hà Nội thuộc Sở Y tế Hà Nội, Công ty cổ phần định giá và bán đấu giá tài sản Nhân Thành, Công ty TNHH Vật tư khoa học và Thương mại Việt Nam (MST) và các đơn vị liên quan.

Đồng thời, Cơ quan CSĐT cũng ra quyết định khởi tố bị can, lệnh khám xét và lệnh bắt bị can để tạm giam, áp dụng các biện pháp ngăn chặn về tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng, quy định tại Khoản 3, Điều 222 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017, đối với 7 bị can.

Trong số 7 bị can có ông Nguyễn Nhật Cảm, 57 tuổi, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố Hà Nội thuộc Sở Y tế Hà Nội.

Quá trình điều tra, bước đầu cơ quan chức năng xác định các đối tượng trên đã câu kết, gian lận, thông đồng, nâng khống giá trị gói thầu mua sắm Hệ thống Realtime PCR tự động - xét nghiệm COVID-19 gây thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng cho Nhà nước.

Con trai vác ghế đánh mẹ già ở Yên Bái, một người đứng cạnh quay video

Ngày 26/4, một lãnh đạo xã Tân Hợp, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái cho biết, Công an xã đang lấy lời khai, điều tra vụ việc ông Trần Văn Tam (khoảng 40 tuổi) dùng ghế đánh bà Hoàng Thị Xay (60 tuổi, là mẹ đẻ của ông Tam).

Nguyên nhân vụ việc được cho là bà Xay nhắc nhở việc Tam thường xuyên uống rượu.

Theo lãnh đạo xã Tân Hợp, sự việc xảy ra vào ngày hôm qua (25/4), phía chính quyền cũng đã xuống gia đình để làm việc.

"Ở địa phương, Tam là người thường xuyên uống rượu, lười lao động. Bà Xuyên có nhắc nhở thì bị Tam đánh", lãnh đạo xã Tân Hợp nói.

Trước đó, ngày 25/4/2020, mạng xã hội xôn xao hình ảnh một người đàn ông trung niên đã hùng hổ, tay bê một chiếc ghế dài lao từ trong nhà ra ngoài đánh mẹ mình. Bị đánh bất ngờ, người phụ nữ lớn tuổi nằm bất động ngay tại cửa nhà.

Ngay sau khi sự việc được đăng tải lên mạng xã hội, rất nhiều người đã bày tỏ sự phẫn nộ trước hành động của người con trai, một bộ phận khác thì bất bình với người chứng kiến sự việc, quay clip mà không can thiệp.

Nóng: Kẻ nổ súng cướp ngân hàng ở Sóc Sơn đã ra đầu thú

Sáng 27/4, thông tin với PV, một vị lãnh đạo Công an huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội cho biết, nam thanh niên nổ súng cướp ngân hàng T.C. (có địa chỉ gần ngã tư thị trấn Sóc Sơn, huyện Sóc Sơn) đã đến cơ quan công an đầu thú.

Vị này cho biết thêm, ngay sau khi nhận được tin báo về vụ việc, Công an huyện Sóc Sơn đã phối hợp cùng Công an TP Hà Nội và công an các địa phương lân cận khẩn trương truy bắt, xác định nhân thân của nghi phạm.

Qua điều tra, sàng lọc, công an đã xác định được nghi phạm gây ra vụ cướp là người ở Uông Bí, Quảng Ninh. Sau đó, tên cướp đã đến công an ở Uông Bí (Quảng Ninh) để đầu thú.

Cũng theo vị này, rất may mắn vụ cướp không có thiệt hại về người cũng như tài sản.

Trước đó, vào chiều 20/4, một đối tượng đội mũ lưỡi trai, đeo kính đen và khẩu trang đã giả dạng khách hàng đến chi nhánh ngân hàng T.C có địa chỉ tại thị trấn Sóc Sơn để giao dịch.

Khi đến lượt, tên này lấy lý do quên chứng minh thư nhân dân, và bỏ ra ngoài. Khi quay trở lại phòng giao dịch, hắn đã rút vũ khí định cướp tài sản.

Lúc này , kiểm soát viên của chi nhánh ngân hàng T.C. đã bình tĩnh nhấn nút báo động. Ngay sau đó, lực lượng an ninh lập tức trấn áp tên cướp, song hắn vùng chạy ra ngoài rồi leo lên xe máy bỏ trốn.

Sau đó, ngân hàng T.C. đã báo cáo cơ quan công an và phối hợp để điều tra và truy tìm tên cướp.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng tích cực điều tra, làm rõ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news