Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Hành động bất ngờ của bố nữ sinh giao gà dành cho 6 bị cáo

Thứ hai, 13/01/2020, 14:04 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h: Hành động bất ngờ của bố nữ sinh giao gà dành cho 6 bị cáo; Đi đòi nợ cùng bạn, thanh niên 25 tuổi bị đâm chết ở Sài Gòn....

Hành động bất ngờ của bố nữ sinh giao gà dành cho 6 bị cáo

Mới đây, ông Cao Văn Hường bố của nữ sinh Cao Mỹ Duyên (SN 1997, trú tại xã Thanh Hưng, TP Điện Biên, tỉnh Điện Biên) - nạn nhân bị bắt cóc, sát hại dã man khi đi giao gà chiều 30 Tết đã tới trụ sở TAND Cấp cao tại Hà Nội để nộp đơn kháng cáo.

Theo đơn, ông Hường kháng cáo về ba nội dung, gồm: kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm; kháng cáo việc để lọt tội phạm, chưa làm rõ động cơ, mục đích phạm tội và kháng cáo đề nghị không tử hình 6 bị cáo.

Điều bất ngờ lớn nhất trong đơn kháng cáo của gia đình nữ sinh Cao Mỹ Duyên chính là việc đề nghị không tử hình 6 bị cáo đã bị TAND tỉnh Điện Biên tuyên án sơ thẩm.

Trước đó, cuối tháng 12/2019, sau hai ngày xét xử vụ án nữ sinh giao gà bị sát hại dã man, TAND tỉnh Điện Biên tuyên phạt 6 bị cáo Vì Văn Toán, Bùi Văn Công, Vương Văn Hùng, Lường Văn Hùng, Lường Văn Lả và Phạm Văn Nhiệm mức án tử hình về các tội: bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản, hiếp dâm, giết người và tàng trữ trái phép chất ma túy.

Hai bị cáo còn lại là Phạm Văn Dũng, Cầm Văn Chương lần lượt bị tuyên phạt 10 và 9 năm tù, cùng về tội hiếp dâm. Riêng Bùi Thị Kim Thu bị tuyên phạt 3 năm tù về tội không tố giác tội phạm.

Đi đòi nợ cùng bạn, thanh niên 25 tuổi bị đâm chết ở Sài Gòn

Ngày 12/1, Công an huyện Củ Chi đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TPHCM khẩn trương điều tra truy xét nhóm đối tượng đâm chết nam thanh niên ở khu vực.

Thông tin ban đầu, tối 11/1, nam thanh niên (25 tuổi) cùng 1 người bạn đi tới gặp người bạn khác ở ấp 5, xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi, TPHCM để đòi tiền. Khi tới nơi, người bạn này đứng cùng 1 nhóm bạn.

Lúc này, cả 2 lại nói chuyện với người bạn mắc nợ thì cự cãi dẫn tới đánh nhau. Hậu quả thanh niên 25 tuổi bị đâm trọng thương và tử vong. Gây án xong, các đối tượng rời khỏi hiện trường.

Công an có mặt khám nghiệm hiện trường, tử thi, lấy lời khai, điều tra truy xét.

Thư tuyệt mệnh hé lộ nguyên nhân nữ sinh xinh đẹp tự tử trong phòng trọ

Ngày 12/1, đại diện Công an phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương cho hay, đơn vị đã được chuyển hồ sơ lên cơ quan điều tra Công an TP.Thủ Dầu Một tiếp tục điều tra xử lý vụ một nữ sinh tự tử trong phòng trọ trên địa bạn.

Nạn nhân được xác định là Lê Thị T.T. (21 tuổi, ngụ huyện Dầu Tiếng, Bình Dương) hiện đang là sinh viên một trường đại học trên địa bàn tỉnh.

Theo một số bạn bè của nữ sinh T. cho biết, nạn nhân là một cô gái xinh đẹp, tính cách hiền lành, hòa đồng với mọi người. Trước khi xảy ra sự việc, T. vẫn đến trường bình thường và không có biểu hiện gì bất thường.

Trước khi treo cổ tự tử, nữ sinh này có để lại một bức thư tuyệt mệnh. Nội dung bức thư, nữ sinh gửi lời xin lỗi đến ba mẹ mình. Đồng thời hé lộ những khó khăn trong cuộc sống mà bản thân cô không thể vượt qua được nên phải tìm đến cái chết. T. cũng bày tỏ mong muốn được hỏa táng để tro cốt luôn ở gần bên gia đình.

Không khởi tố vụ phát hiện 9 bộ hài cốt trong nhà dân ở Tây Ninh

Ngày 11/1, Cơ quan CSĐT Công an huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh cho biết, đơn vị quyết định không khởi tố vụ phát hiện 9 bộ hài cốt được phát hiện trong nhà dân ở xã Phước Thạnh.

Qua công tác khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai những người liên quan, công an vẫn chưa phát hiện vụ án có dấu hiệu hình sự. “Người có liên quan là ông X. đã chết, vợ ông là bà Vân khai không biết gì”, cán bộ Công an huyện Gò Dầu thông tin.

Làm việc với công an, ông Huỳnh Xuân H. (sinh năm 1980, ngụ Bình Thạnh, TP.HCM) cho biết, trước đây ông hay đến nhà bà Vân, thấy chồng bà là ông Đinh Văn X. lấy xương, sọ người ra giao dịch với một phụ nữ. Do không bán được nên ông X. mang số "hàng hóa" này bỏ vào hồ nước.

Bà Vân cho hay, khoảng 5 - 6 năm trước, ông X. nói với bà rằng có người cần mua bộ hài cốt giá 100 triệu đồng nên ông đi tìm mua ở Đắk Lắk mang về nhà, nhưng không bán được.

Đầu năm 2019, ông X. bệnh nặng rồi qua đời. Trước khi mất, ông tiết lộ với vợ là có 2 sọ người ở hồ nước, nếu có người mua thì bán. Sau khi ông X. chết khoảng 4 tháng, bà Vân lấy 2 bộ sọ, xương người đem vứt xuống hồ tại đám tràm gần nhà. Người phụ nữ này khai không biết gì về lai lịch của 7 bộ xương còn lại.

Quán karaoke có nhiều “dân chơi” thác loạn ma túy tại Tiền Giang

Ngày 12/1, Lãnh đạo Công an huyện Châu Thành (tỉnh Tiền Giang) cho biết,  vừa phát hiện và lập hồ sơ xử lý 34 đối tượng sử dụng trái phép các chất ma túy trong quán karaoke Phi Hùng 2 và quán Karaoke Tường Vy tại xã Tân Lý Tây và Tân Lý Đông (huyện Châu Thành).

Khoảng 3h ngày 12/1, Công an huyện Châu Thành tổ chức lực lượng kiểm tra đột xuất 2 quán Karaoke Phi Hùng Và Tường Vy đã phát hiện 42 đối tượng thanh thiếu niên đang hát múa có biểu hiện phê ma túy.

Qua test nhanh, cơ quan chức năng đã phát hiện có 34 đối dương tính với ma túy Ngoài ra, cơ quan chức năng đã lập biên bản quán Karaoke Phi Hùng 2 với lỗi hoạt động quá giờ quy định, không đăng ký tiếp viên.

Quán Karaoke Phi Hùng 2 do ông Nguyễn Phi Hùng ngụ xã Tân Lý Tây làm chủ thời gian qua đã bị cơ quan chức năng xử lý nhiều lần do để cho khách sử dụng ma túy, hoạt động karaoke không đúng phạm vi quy định trong giấy phép, sử dụng nhân viên phục vụ tại một phòng karaoke vượt quá số lượng, quá giờ được phép lý.

Chủ cơ sở này không khắc phục vi phạm, sau khi bị đình chỉ 30 ngày, hoạt động lại thì đã tái phạm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news