Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Hình ảnh 2 người lạ đột nhập hiện trường Hồ Duy Hải, Tin mới vụ Văn Kính Dương

Thứ bảy, 25/07/2020, 11:15 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h: Ảnh chụp lén 2 người lạ đột nhập hiện trường Hồ Duy Hải; VKS không chấp nhận đề nghị trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ Văn Kính Dương...

Tin 1: Hình ảnh 2 người lạ đột nhập hiện trường Hồ Duy Hải

Sau khi báo Thanh niên đưa tin xuất hiện 2 thanh niên lạ mặt đột nhập vào hiện trường bưu cục Cầu Voi của Hồ Duy Hải, người dân đã cung cấp thêm hình ảnh chụp lén hai đối tượng này. Hai thanh niên sau khi đột nhập Bưu điện Cầu Voi ra ngồi uống nước trước cửa Bưu điện và bị người dân chụp lại.

Sự xuất hiện của hai thanh niên tại hiện trường và không rõ vì sao lại có chìa khóa mở cửa vào bưu điện đã phần này "gây nhiễu" vụ án. Nhiều nghi vấn được đặt ra xung quanh động cơ của hai người lạ mặt này. Không ít người đặt ra giả thuyết rằng 2 thanh niên này có liên quan đến vụ án muốn đến thám thính.

Hình ảnh 2 thanh niên đến đột nhập hiện trường vụ Hồ Duy Hải. Ảnh Dân Việt

Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Ngọc Hưng, Giám đốc Viễn thông Long An (đơn vị quản lý tầng 1 của Bưu điện Cầu Voi) cho biết, đã chỉ đạo trạm viễn thông nâng cao tinh thần cảnh giác. Hiện, Viễn thông Long An đang phối hợp Công an xác minh 2 thanh niên lạ mặt đột nhập Bưu điện Cầu Voi với mục đích gì.

"Qua xác minh bước đầu cho thấy, không phát hiện mất trộm tại Bưu điện Cầu Voi. Viễn thông đã có quy chế quản lý nhà trạm tại Bưu điện Cầu Voi, trong đó quy định rõ về giờ giấc làm việc và trách nhiệm của những người sử dụng chìa khóa tại đây”, ông Hưng cho biết.

Về động cơ của hai thanh niên này, theo công an xã Nhị Thành xác nhận, một trong 2 người này có tháng đến đây nhiều lần, chủ yếu để quay cảnh sinh hoạt, buôn bán xung quanh bưu điện và khung cảnh về khuya tại nơi này. Vì không phát hiện ý đồ gì xấu hoặc hành vi nào đáng ngờ nên công an chỉ kêu họ rời đi chứ không lập biên bản sự việc.

Tin 2: Bất ngờ kết quả giám đốc thẩm vụ vợ bị đơn định nhảy lầu ở tòa

Chiều 24/7, TAND Cấp cao tại TP.HCM họp giám đốc thẩm đã chấp nhận kháng nghị, hủy cả hai bản án sơ thẩm và phúc thẩm vụ tranh chấp giữa nguyên đơn là vợ chồng ông Phan Quý, bà Lê Thị Bích Thủy và 3 đồng bị đơn là ông Lê Văn Dư, Lê Sỹ Thắng, Khâu Văn Sĩ.

"Cảm ơn TAND Cấp cao đã xem xét và xử lại bản án của tôi. Tôi xin cảm ơn một nhà báo ngày hôm (1/7) đó đã cứu lấy vợ tôi, nếu không hôm nay kết quả vui thế này nhưng không có vợ tôi thì tôi cũng không biết làm sao", ông Dư chia sẻ sau phiên xử, giọng nấc nghẹn.

Bản án được đưa ra sau khi HĐXX đánh giá, việc TAND TP.HCM xử phúc thẩm xác định quan hệ tranh chấp quyền sử dụng đất là không đúng, mà phải là tranh chấp hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất. Bởi, tranh chấp này xuất phát từ quan hệ hợp đồng, vẫn còn thời hiệu khởi kiện.

Theo TAND Cấp cao tại TP.HCM, hình thức và nội dung của hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất giữa các đương sự đã xác lập phù hợp với quy định tại khoản 2 Điều 129 Bộ luật Dân sự năm 2015.

>> Xem thêm: Văn Kính Dương day dứt nói lời sau cùng tới Ngọc Miu và vợ cũ

Từ đó, yêu cầu phản tố đề nghị công nhận hợp đồng của ông Lê Văn Dư là có căn cứ. Trong trường hợp không phát sinh thêm tài liệu chứng cứ nào khác, phải công nhận hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất theo yêu cầu phản tố của ông Dư.

Vì thế, việc cấp sơ thẩm chấp nhận một phần, cấp phúc thẩm chấp nhận toàn bộ yêu cầu khởi kiện của nguyên đơn là không áp dụng đầy đủ các quy định pháp luật.

Tin 3: VKS không chấp nhận đề nghị trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ Văn Kính Dương

Ngày 24/7, tại phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ Văn Kính Dương (39 tuổi, ngụ Hà Nội) cùng 9 đồng phạm, của TAND TP.HCM, khi được nói lời sau cùng, bị cáo Dương gửi lời xin lỗi đến các đồng phạm trong vụ án, đặc biệt là đối với bị cáo Vũ Hoàng Anh Ngọc (26 tuổi, Hot girl Ngọc Miu). Dương trình bày chỉ vì lòng ích kỷ, vụ lợi mà bị cáo đã đẩy Ngọc lâm vào tù tội.

Trước đó, tranh luận với lời bào chữa của các luật sư, đại diện Viện KSND TP.HCM (VKS) không chấp nhận việc đề nghị trả hồ sơ điều tra bổ sung đối với vụ án. Theo VKS, sự xuất hiện của những đối tượng mới không làm thay đổi vai trò, vị trí, mức độ hành vi phạm tội của các bị cáo trong vụ án. Vì vậy, VKS đề nghị HĐXX yêu cầu cơ quan điều tra tiếp tục xác minh, làm rõ đối với hai đối tượng này, tách ra xử lý trong một vụ án khác.

Về tội danh của Ngọc, Viện KSND cho rằng hành vi của Ngọc đủ cơ sở cấu thành tội, Ngọc phải chịu trách nhiệm khi giúp cất giấu gói ma túy trong khách sạn. HĐXX thông báo sẽ tuyên án vào ngày 27/7 tới.

Về chi tiết Nguyễn Đức Kỳ Nam là Tom, đối tượng có công thức sản xuất hướng dẫn và chỉ đạo các bị cáo khác Viện KSND cho rằng chi tiết này không ảnh hưởng đến việc xác định Dương có vai trò cầm đầu trong vụ án. Sau khi trao đổi với Nam, Dương đã trực tiếp thuê người, tìm địa bàn sản xuất. Vì vậy, Dương có cùng vai trò với Nam trong việc chỉ đạo xuyên suốt quá trình sản xuất, tiêu thụ

Tin 4: Bắt giám đốc doanh nghiệp ở Nghệ An liên quan đề án trăm tỷ hỗ trợ dân tộc Ơ Đu

Liên quan đến sai phạm tại Đề án hỗ trợ phát triển kinh tế-xã hội người Ơ Đu, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Nghệ An vừa bắt giữ ông Nguyễn Văn Sơn, Giám đốc Công ty CP Xây dựng Văn Sơn (trụ sở xã Quỳnh Văn, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An).

Được biết, Công ty Văn Sơn là nhà thầu thực hiện một số hạng mục trong đề án nói trên.

Chiều 23/7, cơ quan công an Nghệ An cũng đến khám xét phòng làm việc của ông Nguyễn Tâm Long, Quyền Trưởng phòng Chính sách Ban Dân tộc tỉnh Nghệ An. Sau khi khám xét nơi làm việc, cơ quan công an tiếp tục đưa ông Long về nhà ở xã Hưng Lộc, TP Vinh để khám xét theo quy định.

Được biết, ông Long là người trực tiếp tham gia lập kế hoạch nhiều hạng mục trong đề án, trong đó có việc xây dựng 67 "biệt thự" cho bò trị giá 12,6 tỷ đồng.

Cách đây 4 ngày, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An khởi tố, bắt tạm giam ông Kim Văn Bốn (38 tuổi), cán bộ Phòng Chính sách Ban Dân tộc tỉnh Nghệ An để điều tra hành vi tham ô tài sản.

Xem thêm: Đường Nhuệ làm theo lời vợ, phạm vào con đường lao lý

Theo cơ quan công an, trong quá trình thực hiện Đề án hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội dân tộc Ơ Đu, ông Bốn lợi dụng chức vụ quyền hạn được giao, thực hiện hành vi lập khống hồ sơ để rút tiền từ Đề án.

Cơ quan điều tra xác định số tiền mà ông Bốn chiếm đoạt được lên đến hàng trăm triệu đồng, gây thiệt hại nghiêm trọng cho tài sản của Nhà nước.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news