Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Hình phạt dành cho Đường Nhuệ, Bị tống tiền vì chơi cờ bạc bịp

Thứ sáu, 24/04/2020, 12:31 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h: Nếu Đường "Nhuệ" có hành vi "đếm người chết để thu tiền" thì sẽ chịu hình phạt rất nặng; Nam thanh niên bị đánh đập, bắt cóc, tống tiền vì chơi cờ bạc bịp....

Nếu Đường "Nhuệ" có hành vi "đếm người chết để thu tiền" thì sẽ chịu hình phạt rất nặng

Nhìn nhận hành vi ăn chặn tiền trên người quá cố của Đường 'Nhuệ', trên Trí thức trẻ dẫn lời luật sư Phạm Thanh Hữu, Đoàn luật sư TP.HCM cho biết, với những tố cáo nêu trên của nhiều chủ cơ sở dịch vụ hỏa táng thì cơ quan công an sẽ vào cuộc điều tra, nếu sự thật có hành vi "đếm người chết để thu tiền" thì khả năng cao Đường "Nhuệ" sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội cưỡng đoạt tài sản theo Điều 170 Bộ luật Hình sự năm 2015 (được sửa đổi, bổ sung năm 2017).

Theo luật sư Phạm Thanh Hữu, nếu bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội danh này (đúng như những gì mà nhiều chủ cơ sở dịch vụ hỏa táng tố cáo) thì khả năng cao Đường "Nhuệ" bị phạt tù từ 3 năm đến 10 năm vì phạm tội có tổ chức, có tính chất chuyên nghiệp, gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội.

Thậm chí có thể bị phạt tù từ 7 năm đến 15 năm nếu chiếm đoạt tài sản có trị giá từ 200 triệu đồng đến dưới 500 triệu đồng, bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm nếu chiếm đoạt tài sản trị giá 500 triệu đồng trở lên.

Trước đó, trao đổi với Tuổi Trẻ Online ngày 22/4, một lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân TP. Thái Bình cho biết việc phục hồi điều tra vụ án "Cố ý gây thương tích" xảy ra tại trụ sở Công an P. Trần Lãm ngày 18/11/2014 là do gần đây đã có thêm tình tiết mới chứng minh hành vi phạm tội của Nguyễn Xuân Đường.

Liên quan đến dư luận mấy ngày gần đây cho rằng ông Cao Giang Nam, Phó thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Thái Bình (người chấp bút ký quyết định khởi tố vụ án rồi tạm chỉ điều tra vì "chưa xác định được bị can trong vụ án và đã hết thời hạn điều tra"), bị điều chuyển sang phụ trách bộ phận khác của Công an TP. Thái Bình, vị lãnh đạo viện kiểm sát cho rằng đây là thông tin không chính xác.

Kẻ tát nữ cán bộ chốt kiểm soát dịch Covid-19 ở Quảng Nam ra đầu thú

Sáng 24/4, Công an huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam, xác nhận thông tin trên.

Theo đó, sau một thời gian lẩn trốn, vào ngày hôm qua (23/4), Nguyễn Trung Thành (32 tuổi, trú xã Tam Thành, huyện Phú Ninh) chủ động tìm tới trụ sở Công an huyện Phú Ninh để đầu thú.

Tại cơ quan điều tra, Thành khai nhận do tâm lý không ổn định nên vô cớ đánh nữ cán bộ tại chốt kiểm soát dịch COVID-19.

Ngay khi bị cơ quan chức năng triệu tập, Thành lo sợ nên đón xe vào TP Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) thuê phòng trọ lẩn trốn, sau đó tìm kiếm việc làm nhưng không được.

Mới đây, được sự động viên của gia đình, Thành quyết định trở về địa phương để trình diện cơ quan chức năng.

Trước đó, khoảng 15h ngày 5/4, Nguyễn Trung Thành và Võ Phi Hùng (32 tuổi) không đội mũ bảo hiểm chạy xe máy ngang qua chốt kiểm soát dịch COVID-19 ở xã Tam Thành. Xác định đây là dân địa phương nên cán bộ không yêu cầu dừng xe kiểm tra thân nhiệt.

Chạy qua chốt chừng 20m, 2 thanh niên có biểu hiện say xỉn này bất ngờ quay trở lại. Thành xông tới chỗ các cán bộ đang làm nhiệm vụ, giật đôi găng tay vứt xuống đất. Sau đó, Thành cầm bao khẩu trang tát vào mặt nữ cán bộ Lê Thị Thu L.

Sau vụ việc, cơ quan chức năng triệu tập 2 thanh niên trên nhưng chỉ có Hùng đến trình diện.

Ngày 7/4, Công an huyện Phú Ninh ra thông báo truy tìm Nguyễn Trung Thành và 3 ngày sau phát lệnh truy nã người này.

Nam thanh niên bị đánh đập, bắt cóc, tống tiền vì chơi cờ bạc bịp

Ngày 23/4, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Nghệ An cho biết, Cơ quan CSĐT vừa làm rõ vụ bắt cóc đòi tiền chuộc xảy ra trên địa bàn xuất phát, đồng thời ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 15 bị can, tạm giam 3 đối tượng về các tội danh đánh bạc, tổ chức đánh bạc, cướp tài sản và bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, vào giữa tháng 3/2020, chị Nguyễn Thị N.L trú tại thị trấn Quỳ Hợp, huyện Quỳ Hợp đến cơ quan công an trình báo sự việc, chồng chị bị một nhóm đối tượng ở xã Nghĩa Yên, huyện Nghĩa Đàn bắt cóc và đòi 130 triệu đồng tiền chuộc. Trước sự đe dọa của các đối tượng, Chị L. lo sợ an toàn cho chồng chị đã tìm mọi cách xoay đủ số tiền để giao cho các đối tượng và không trình báo cơ quan Công an. Chỉ đến khi nộp tiền chuộc, giải cứu được chồng, chị mới dám đến công an trình báo.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Phòng Cảnh sát hình sự đã tiến hành điều tra, xác minh và làm rõ, Nguyễn Văn Thái là đối tượng đánh bạc chuyên nghiệp ở Quỳ Hợp. Trước khi bị bắt cóc, Thái cùng Đinh Văn Tú (SN 1964, trú tại xã Châu Quang, huyện Quỳ Hợp) và 5 đối tượng là người địa bàn thường xuống Nghĩa Đàn đánh bạc. Trong đó, Thái và Tú thường xuyên sử dụng các thiết bị cờ bạc bịp để qua mặt các con bạc.

Truy tố 4 phụ nữ vụ 'thi thể trong bê tông' ở Bình Dương tội giết người

VKSND tỉnh Bình Dương vừa hoàn tất cáo trạng truy tố 4 bị can trong vụ án "2 thi thể bị đổ bê tông” về tội "Giết người", "Che giấu tội phạm" và "Không tố giác tội phạm". Vụ án này từng gây chấn động dư luận gần một năm trước.

Được xác định là kẻ cầm đầu, Phạm Thị Thiên Hà (32 tuổi, ngụ TP.HCM) bị truy tố về tội "Giết người". Liên quan vụ án, Lê Ngọc Phương Thảo (30 tuổi, ngụ Tiền Giang) bị cáo buộc 2 tội "Giết người" và "Che giấu tội phạm"; Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (41 tuổi, ngụ tại TP.HCM) và Trịnh Thị Hồng Hoa (67 tuổi, mẹ ruột của Hà) cùng bị truy tố về tội "Giết người" và "Không tố giác tội phạm".

Hai nam nạn nhân trong vụ án này là ông Trần Đức Linh (51 tuổi, quê Nghệ An, bị phủ keo trong thùng nhựa) và Trần Trí Thành (28 tuổi, ngụ TP.HCM, bị đổ bê tông trong thùng nhựa).

Vụ Chi cục trưởng thi hành án TP. Thanh Hóa tử vong: 2 người thoát chết đã ra viện

Ngày 23/4, ông Lê Văn Sỹ - Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết, bệnh viện này đã cho xuất viện 2 bệnh nhân liên quan đến vụ việc ngộ độc Cyanua trong rượu khiến Chỉ cục trưởng Thi hành án dân sự TP. Thanh Hóa và một người nữa tử vong.

Theo ông Sỹ, trước đó vào trưa 20/4, bệnh viện này tiếp nhận 4 bệnh nhân gồm ông Đặng Phạm Viên (Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự thành phố Thanh Hóa), ông Trần Xuân Minh (kinh doanh chế tác vàng ở đường Quang Trung), ông Nguyễn Văn Thọ (Chủ tịch HĐQT Công ty Á Âu) và Trương Thị X. (SN 1988, trú TP. Thanh Hóa) bị ngộ độc.

Thời điểm nhập viện, qua thăm khám, các bác sỹ xác định ông Viên và ông Minh đều đã tử vong ngoại viện.

Riêng trường hợp ông Thọ và bà X. có dấu hiệu bị ngộ độc nhẹ hơn. Cả hai được chuyển vào khoa cấp cứu để tiến hành làm các xét nghiệm, cấp cứu và dùng thuốc để điều trị.

Theo ông Sỹ, qua báo cáo xét nghiệm chất độc của công an thì những người này bị nhiễm độc Cyanua có trong rượu. Nhưng ông Thọ và bà X. chỉ mới thử rượu thì nhổ ra nên không ảnh hưởng gì nghiêm trọng đến sức khỏe.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news