Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Không phạt cô gái bùng 150 mâm cỗ, Đi chữa bệnh người phụ nữ bị giật túi xách

Thứ ba, 10/11/2020, 14:42 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h: Không phạt cô gái bùng 150 mâm cỗ ở Điện Biên; Đi chữa bệnh người phụ nữ bị giật túi xách.....

Không khởi tố, không phạt hành chính cô gái 'bom' 150 mâm cỗ ở Điện Biên

Trưa 11/10, Thượng tá Vũ Xuân Dương, Trưởng công an TP Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) cho biết, quá trình điều tra, đơn vị làm rõ vụ việc Cà Thị Út (SN 1996, ở xã Pá Khoang, TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên) "bom" 150 mâm cỗ đặt ở nhà hàng Tâm Phúc (số nhà 29, tổ dân phố 9, Phường Mường Thanh, TP Điện Biên Phủ).

Theo đó, cơ quan công an không ra quyết định khởi tố vụ án, cũng không xử phạt hành chính Cà Thị Út.

Trưởng Công an TP Điện Biên Phủ cũng cho biết, cơ quan điều tra nhận thấy vụ việc trên liên quan đến việc tranh chấp dân sự nên đã hướng dẫn nạn nhân là chủ nhà hàng Tâm Phúc làm các thủ tục để kiện Cà Thị Út ra tòa.

Theo cơ quan chức năng, Cà Thị Út thường xuyên qua lại quán Tâm Phúc ăn nhậu nên quen biết anh Vũ Thế Long (chủ nhà hàng). Để “đánh bóng” bản thân, cô gái này khoe đang công tác tại một cơ quan nhà nước trên địa bàn.

Khoảng tháng 8/2020, Út đặt anh Long làm 7 mâm cơm (trị giá 7 triệu đồng) để tiếp khách cơ quan và yêu cầu ship đến địa chỉ do Út cung cấp và nợ tiền.

Khi anh Vũ Thế Long gọi điện đòi số nợ 7 triệu đồng, do không có tiền trả và thấy anh Long không nghi ngờ gì nên Út nói dối là sau này sẽ tổ chức đám cưới tại nhà hàng của anh rồi trả một thể.

Ngày 22/9, Út gọi điện thoại cho anh Long yêu cầu cung cấp 156kg gà sống, 40kg giò, 180 hộp mía (trị giá gần 23 triệu đồng) để tổ chức báo hỷ tại nhà gái và đặt anh dựng phông, rạp và 150 mâm cỗ cưới tại nhà hàng của anh vào ngày 30/9/2020.

Theo hợp đồng miệng, từ 24-26/9, anh Long đã chuyển đủ số thực phẩm 156kg gà, 40kg giò, 180 hộp mía cho Út và ngày 30/9 cũng đã chuẩn bị đầy đủ 150 mâm cỗ cưới theo yêu cầu. Tuy nhiên, đến trưa 30/9 do không liên lạc được với Út nên anh Long trình báo sự việc với cơ quan chức năng.

Người phụ nữ đi chữa bệnh bị cướp giật túi xách trên đường

Theo đó, vào khoảng 20h ngày 9/11, bà Trịnh Thị Đào (SN 1969, trú thị trấn Dùng, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) đang dừng đèn đỏ tại ngã tư đại lộ Lê Nin giao đường Phạm Đình Toái, TP Vinh (tỉnh Nghệ An).

Thời điểm này bất ngờ có 2 thanh niên đi xe máy từ phía sau chạy vụt lên cướp túi xách rồi bỏ chạy theo hướng ra sân bay. Trong túi xách có vé máy bay và chứng minh nhân dân. Bà Đào cho hay, bà đang di chuyển vào sân bay để vào TP HCM chữa bệnh. Tuy nhiên, bị cướp mất vé, chứng minh nên chuyến bay bị hoãn lại.

Tại một diễn biến khác, trong đêm 9/11, tại ngã 6 đoạn đường Trần Phú giao với đường Lê Mao, TP Vinh cũng xảy ra một vụ hai thanh niên chạy xe máy cướp giật túi xách của hai người phụ nữ. Vụ việc khiến hai người phụ nữ ngã xuống đường, còn hai tên cướp giật tăng ga bỏ chạy.

Triệu tập người đàn ông nghi sát hại cô gái 17 tuổi ở Yên Bái

Ông Trang A Lồng, Chủ tịch UBND xã Tà Xi Láng hôm nay (9/11) cho biết, công an đã triệu tập 1 người đàn ông nghi có liên quan đến vụ việc để lấy lời khai.

Trước đó, có người nhìn thấy người đàn ông này đi qua khu vực nơi phát hiện thi thể nữ nạn nhân.

Theo nguồn tin, người bị lấy lời khai là người đàn ông sinh năm 1987, trú tại xã Đồng Khê, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái. Người này đã có tiền án, tiền sự. Giữa người này và nạn nhân đều không có sự quan biết nhau.

Trước đó, khoảng 16h ngày 7/11, người dân phát hiện thi thể chị B. tại khu vực hoang vắng thuộc xã Tà Xi Láng. Chị B. bị trói chân tay, nghi bị cưỡng bức trước khi chết.

Nơi phát hiện thi thể nạn nhân cách nhà 2km. Đây là khu vực không có điện, sóng điện thoại cũng rất kém. Sau khi phát hiện sự việc. Qua tìm hiểu, chị B. đã có chồng, nhưng hai bên gia đình chưa tổ chức làm đám cưới. Họ vẫn đi lại với nhau và nạn nhân cũng về sống chung như vợ chồng.

Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tích cực điều tra, làm rõ.

Khởi tố, bắt giam thêm 1 thượng uý công an vụ "nhận tiền chạy tội" cho đối tượng mua bán ma tuý ở Sài Gòn

Ngày 10/11, Công an TPHCM cho hay, đã khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam với Thượng uý Lê Đình Vũ (là cán bộ Công an phường Phú Thọ Hoà, quận Tân Phú) về tội "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ" theo quy định tại điều 356 BLHS.

Thượng uý Vũ bị khởi tố bắt tạm giam vì liên quan đến vụ "giải cứu" nhóm mua bán ma tuý cách đây hơn 1 năm.

Trước đó, ngày 5/11, Công an TPHCM đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thi hành bắt tạm giam 7 người là cán bộ Công an phường Phú Thọ Hoà, quận Tân Phú về hành vi "lạm dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Trong số này có 1 người là Trưởng Công an phường, Thiếu tá Phạm Thanh Tuấn. Hai người là Phó trưởng Công an phường gồm: Trung tá Lê Văn Quý và Trung tá Lê Văn Hoà. Bốn người còn lại là cán bộ chiến sĩ của Công an phường Phú Thọ Hoà gồm: Thượng úy Nguyễn Đăng Chiến, Đại úy Nguyễn Đức Hiền, Đại úy Võ Quang Kế và Thượng úy Phạm Ngọc Vy.

Bước đầu xác định, Ban chỉ huy Công an phường Phú Thọ Hoà có chủ trương, bàn bạc với nhau, khi bắt những đối tượng tàng trữ, mua bán ma tuý thì gợi ý, tạo điều kiện cho họ gọi điện thoại, liên lạc với gia đình chung chi tiền bạc để được thả về.

Cơ quan điều tra cho rằng, việc này diễn ra trong thời gian dài, nhằm "giải cứu" cho nhiều đối tượng phạm pháp ma tuý. Vụ việc xuất phát từ đơn tố cáo của 1 người bị ép chung chi đưa tiền bạc khi bị bắt về tàng trữ ma tuý.

Vào cuộc điều tra, Công an TP.HCM đã xác minh một số trường hợp từng bị Công an phường Phú Thọ Hoà tạm giữ vì liên quan đến ma tuý và xác định có sự chung chi.

Bước đầu, công an xác định, một số đối tượng phạm pháp ma tuý được "giải cứu" không lập hồ sơ xử lý. Hoặc có trường hợp bị tạm giữ vì tàng trữ, mua bán ma tuý nhưng Công an phường lập hồ sơ thay đổi bản chất vụ việc thành sự vụ sử dụng trái phép chất ma tuý chỉ để xử lý về mặt hành chính.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news