Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Lê Quốc Tuấn nổ súng ở Củ Chi đưa 1 tỷ cho 'Tý bà Dòm'

Chủ nhật, 02/02/2020, 18:06 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h: Lê Quốc Tuấn nổ súng ở Củ Chi đưa 1 tỷ cho "Tý bà Dòm"; Ninh Bình: Xử phạt cửa hàng đội giá khẩu trang lên 600 nghìn/hộp dịch corona....

Lê Quốc Tuấn nổ súng ở Củ Chi đưa 1 tỷ cho "Tý bà Dòm"

Chiều 1/2, Công an TPHCM phát đi thông báo truy tìm đối tượng Phạm Thanh Tâm (tự Tý bà Dòm, SN 1987, quê tỉnh Tây Ninh, ngụ huyện Củ Chi) để điều tra việc người này liên quan đến vụ nghi phạm Lê Quốc Tuấn (tự Tuấn khỉ, SN 1987, ngụ huyện Củ Chi, là thượng úy cán bộ CSTHAHS-HTTP-NTG Công an quận 11) nổ súng bắn chết 5 người ở huyện Củ Chi.

Theo đó, Công an TPHCM đang thụ lý điều tra vụ án "Giết người", "Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng" do nghi phạm Tuấn thực hiện hành vi phạm tội, xảy ra vào ngày 29/1 và ngày 30/1 trên địa bàn huyện Củ Chi, TPHCM.

Truy nã đối tượng Phạm Thanh Tâm. Ảnh internet

Quá trình điều tra được biết, sau khi Tuấn sử dụng súng AK bắn chết người và cướp số tiền khoảng 1 tỷ đồng, Tuấn đưa số tiền trên cho đối tượng Phạm Thanh Tâm cất giữ. Đặc điểm nhận dạng của Phạm Thanh Tâm: Người ốm, da ngăm đen, tóc hớt cao, nói giọng miền Nam, có sẹo chấm 0.2cm trên sau cánh mũi phải.

Để phục vụ công tác điều tra truy tìm đối tượng, Công an TPHCM đề nghị Trưởng phòng PC08, Trưởng phòng PK20E, trưởng công an 24 quận, huyện thông báo đến từng cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị biết để trong quá trình thực thi nhiệm vụ, nếu phát hiện đối tượng Tâm có đặc điểm và nhận dạng như trên thì tạm giữ.

Ninh Bình: Xử phạt cửa hàng đội giá khẩu trang lên 600 nghìn/hộp

Mấy ngày qua, giá khẩu trang trên cả nước tại nhiều cửa hàng bán vật tư y tế bất ngờ tăng cao gấp 4 - 5 lần so với ngày thường khiến nhiều người dân bức xúc.

Đặc biệt, tại cửa hàng trong hệ thống Công ty TNHH Dược phẩm Vũ Duyên (có địa chỉ ở tỉnh Ninh Bình) đã tăng giá khẩu trang lên 12.000đ/chiếc vào ngày 31/1, gấp nhiều lần so với ngày thường. Như vậy, một hộp khẩu trang 50 chiếc có giá tới 600.000đ.

Liên quan đến sự việc trên, sáng 1/2, trao đổi với PV, ông Bùi Văn Quý - Quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Ninh Bình cho biết: Ngay chiều 31/1, Cục quản lý thị trường đã nhận được phản ánh hệ thống nhà thuốc Vũ Duyên thuộc Công ty TNHH Dược phẩm Vũ Duyên (Số nhà 15, đường Hải Thượng Lãn Ông, Phường Nam Thành, Thành phố Ninh Bình, Ninh Bình) bán khẩu trang với giá cao.

Sau đó, cục đã chỉ đạo các đội QLTT tiến hành theo dõi, giám sát và đồng thời cho tiến hành ký cam kết đối với các cơ sở kinh doanh thiết bị y tế và thuốc tân dược để thực hiện đúng các quy định, không đầu cơ, tăng giá, ép giá người tiêu dùng.

Quá trình tiến hành theo dõi, giám sát ngay trong ngày hôm qua (31/1) đã phát hiện ra nhà thuốc Vũ Duyên và một số quầy hàng thuộc hệ thống bán hàng của công ty Vũ Duyên bán khẩu trang với giá tối đa là 12.000 đ/chiếc.

Ngay sau khi phát hiện, Đội số 5, Cục QLTT tỉnh Ninh Bình đã đến Công ty TNHH Dược phẩm Vũ Duyên làm việc và tiến hành xử phạt số tiền 15 triệu đồng theo khoản 3 Điều 12 Nghị định 109.

Đồng thời, yêu cầu Công ty Vũ Duyên khắc phục hậu quả bằng cách trả lại số tiền lãi cao hơn giá niêm yết.

Tin tức pháp luật 24h: Kinh hoàng cảnh gã đàn ông lao vào nhà đâm chết cụ bà hàng xóm

Chiều 1/2, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hoá cho biết: Sự việc xảy ra lúc 8h30 ngày 1/2, tại số nhà 18B phố Đông Lân 2, phường Điện Biên, TP Thanh Hoá.

Vào khoảng thời gian trên, Vũ Đức Thắng (SN 1979) ở số nhà 1/16 phố Đông Lân 2, phường Điện Biên, TP Thanh Hoá, bất ngờ xông vào nhà bà Lê Thị Điểm (SN 1949) ở số nhà 18B, phố Đông Lân 2 (sát nhà với đối tượng Vũ Đức Thắng), dùng dao nhọn đâm chết bà Điểm.

Hiện tại, phòng PC02, Công an tỉnh Thanh Hoá đã tạm giữ hình sự Vũ Đức Thắng về hành vi giết người để điều tra, xử lý vụ việc.

Theo trích xuất camera của một nhà dân bên cạnh cho thấy, sau khi Thắng xông vào nhà bà Điểm, vài giây ngay sau đó, nhiều người trong nhà bà Điểm chạy ra ngoài. Sau đó, Thắng cũng chạy ra ngoài, trên tay cầm dao nhọn rồi rời khỏi hiện trường.

Bắt nghi can ôm vũ khí cố thủ ở TP.HCM chạy về Đồng Nai

Trưa ngày 2/2, Công an huyện Tân Phú (Đồng Nai), Công an tỉnh Đồng Nai kết hợp Công an quận 10 (TP.HCN) bắt giữ nghi can Trần Duy Chinh (49 tuổi), nghi can cố thủ trong nhà ở quận 10 (TP.HCM) tại khu rừng tại huyện Tân Phú sau hơn hai ngày bỏ trốn.

"Khi phát hiện nghi can, các trinh sát đã nhanh chóng bao vây và nổ súng nhưng không ai bị thương. Nghi can nhanh chóng bị bắt giữ, thu giữ khẩu súng quân dụng, nhiều viên đạn và một quả lựu đạn trong người nghi can" - Đại tá Nguyễn Văn Kim, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai, cho biết.

Theo một nguồn tin, trên đường bỏ chạy trốn nghi can đã cướp một xe máy. Lúc này các trinh sát Công an quận 10 theo dõi bám theo truy bắt. Khi nghi can chạy trốn đến khu vực rừng giáp ranh hai xã Phú Điền và Phú Thanh (huyện Tân Phú) thì các trinh sát bao vây nổ súng uy hiếp để bắt giữ.

Diễn biến mới nhất vụ xe Mercedes tông tiếp viên hàng không bị thương nặng

Ngày 2/2, nguồn tin của Báo Giao thông cho biết đến nay Công an quận Phú Nhuận vẫn chưa tìm ra tài xế điều khiển phương tiện gây tai nạn rạng sáng 31/1 khiến một tài xế Grapbike tử vong, một nữ tiếp viên hàng không bị thương nặng.

Nguồn tin này cho biết, qua xác minh, chiếc xe ô tô Mercedes biển số 51G-902.57 là do ông Võ Văn Phúc, (đường Nơ Trang Long, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) đứng tên. Cơ quan điều tra quận Phú Nhuận đã làm việc với chủ xe thì được biết chiếc xe này ông Phúc đã cho ông Huỳnh Chánh Thành (SN 1990, P.2, Q.Tân Bình) là giám đốc Công ty TNHH Vận tải – TM – DV Khang Gia thuê lại để làm dịch vụ cho thuê xe.

Đêm 29/1, có một người sử dụng chứng minh nhân dân và giấy phép lái xe có tên Hà Tấn Sang (SN 1984, P.8, Q.3) đến nhà ông Thành để thuê xe đi Phan Thiết. Đối tượng này đã nhiều lần liên lạc với ông Thành những ngày trước đó để thuê xe. Khi đối tượng này lấy xe và chở theo 2 nam, 2 nữ đến địa điểm trên thì gây tai nạn.

Sau khi vụ việc xảy ra, công an Phú Nhuận đã mới Hà Tấn Sang lên làm việc. Công an đối chiếu chứng minh nhân dân và giấy phép lái xe của ông Sang và của đối tượng thuê xe thì không trùng khớp. Ông Sang khẳng định không hề thuê xe và điều khiển ô tô Mercedes biển số 51G-902.57 và gây tai nạn trong thời gian đó.

Qua làm việc, công an Phú Nhuận đã xác định 2 người ngồi sau xe gồm: Nguyễn Thúy Phượng (SN 1991, trú ở ấp 4A xã Bình Hưng, H.Bình Chánh); Hà Hoàng Thái (SN 1993, trú tại Linh Trung, Q.Thủ Đức). Hai người còn lại hiện vẫn chưa xác định.

Hiện, Phòng 1 (Cục Cảnh sát giao thông) đang phối hợp với Công an quận Phú Nhuận tiếp tục điều tra truy tìm đối tượng điều khiển xe ô tô Mercedes biển số 51G-902.57 gây tai nạn và đang bỏ trốn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news