Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Nạn nhân nhỏ tuổi nhất vụ anh trai đốt nhà em không qua khỏi

Thứ ba, 31/03/2020, 13:59 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h: Nạn nhân nhỏ tuổi nhất vụ anh trai đốt nhà em không qua khỏi; Mang súng AK đi xử lý đối thủ, thao tác sai khiến bạn bị bắn trọng thương...

Anh trai đốt nhà em gái khiến 3 người chết: Nạn nhân cuối cùng không qua khỏi

Liên quan đến vụ anh trai phóng hỏa đốt nhà em gái khiến 3 người chết, chiều 30/3, lãnh đạo UBND huyện Khoái Châu (Hưng Yên) cho biết, nạn nhân N.V.N.A (SN 2012, cháu ngoại của gia đình nạn nhân) bị bỏng nặng đã không qua khỏi.

Trước đó như VTC News đưa tin, vào khoảng gần hơn 23h ngày 15/3, do mâu thuẫn cá nhân, Đào Danh Việt (SN 1961, trú tại xã Nhuế Dương, huyện Khoái Châu ) rủ Lò Văn Hà (SN 1990, trú tại Sơn La) đi mua xăng về phóng hoả nhà em gái là Đào Thị Chiến (SN 1967, trú cùng xã).

Vụ cháy xảy ra lúc nửa đêm khiến vợ chồng bà Chiến và con trai út Vương Gia Cao Thắng (12 tuổi) thiệt mạng. Cháu ngoại của bà Chiến được cấp cứu tại bệnh viện ở Hà Nội.

Sau khi phóng hỏa đốt nhà, Việt và đồng bọn phóng xe bỏ trốn về Hà Nội. Khi đi đến Văn Giang (Hưng Yên), Việt nhận được cuộc gọi thông báo về việc nhà em gái bị cháy. Lúc này, Việt liền gửi xe máy tại Công an huyện Văn Giang rồi bắt taxi về hiện trường và bị cơ quan công an bắt giữ.

Theo điều tra, trước đó, Việt và gia đình em gái có mâu thuẫn trong quá trình xây dựng nhà.

Mang súng AK đi xử lý đối thủ, thao tác sai khiến bạn bị bắn trọng thương

Ngày 31/3, Công an TP. Vinh (Nghệ An) cho biết, đơn vị này đang tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Mạnh (SN 1990, trú xóm 12, xã Nghi Phú, TP. Vinh) để điều tra về vụ nổ súng khiến 1 người bị thương nặng.

Trước đó, vào tối 17/3, người dân ở xóm 5 (xã Nghi Phú) giật mình bởi 3 tiếng súng chát chúa vang lên.

Khi đến hiện trường vụ việc, người dân phát hiện anh Hoàng Văn Dũng (SN 1990, trú xóm 14) bị thương ở vai, nghi do vết đạn của súng quân dụng bắn. Nạn nhân Dũng sau đó được đưa đi bệnh viện cấp cứu cứu, xử lý vết thương.

Nhận được tin báo, Công an TP.Vinh đã có mặt tại hiện trường để thu thập chứng cứ, tài liệu. Qua xác minh tìm hiểu, công an xác định Nguyễn Văn Mạnh là kẻ đã nổ súng nên truy bắt. Tuy nhiên, thời điểm này Mạnh đã bỏ trốn.

Sau 1 tuần truy bắt, đến ngày 25/3, công an đã khống chế, bắt giữ Mạnh khi đang trốn tại khu vực đê sông Lam (xã Hưng Hòa, TP. Vinh). Tại hiện trường, công an thu giữ 1 khẩu súng quân dụng AK báng gập, trong hộp tiếp đạn có 8 viên đạn và 1 viên đã lên nòng.

TAND Tối cao: Trốn khỏi khu cách ly sẽ bị xử lý tội làm lây lan dịch bệnh

Công văn nêu rõ, người đã được thông báo mắc bệnh hoặc trở về từ vùng có dịch Covid-19 đã được thông báo cách ly thực hiện môt trong các hành vi sau đây gây lan truyền dịch bệnh cho người khác thì bị coi là trường hợp thực hiện "hành vi khác làm lây lan dịch bệnh nguy hiểm cho người" quy định tại điểm c khoản 1 Điều 240 và bị xử lý về tội làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm cho người: Trốn khỏi nơi cách ly; Không tuân thủ quy định cách ly; Từ chối, trốn tránh việc áp dụng các biện pháp cách ly, cưỡng chế cách ly; Không khai báo y tế, khai báo không đầy đủ hoặc khai báo gian dối.

Người chưa bị xác định mắc Covid-19 nhưng sống trong khu vực đã có quyết định cách ly, quyết định phong tỏa thực hiện một trong các hành vi sau đây gây thiệt hại từ 100 triệu đồng trở lên do phát sinh chi phí phòng, chống dịch bệnh thì sẽ bị xử lý về tội vi phạm quy định về an toàn ở nơi đông người theo quy định tại Điều 295: Trốn khỏi khu vực bị cách ly, khu vực bị phong tỏa; Không tuân thủ quy định cách ly; Từ chối, trốn tránh việc áp dụng các biện pháp cách ly, cưỡng chế cách ly; Không khai báo y tế, khai báo không đầy đủ hoặc khai báo gian dối.

Chủ cơ sở kinh doanh, người quản lý cơ sở kinh doanh thực hiện hoạt động kinh doanh khi đã có quyết định đình chỉ kinh doanh để phòng, chống dịch Covid-19 của cơ quan, người có thẩm quyền gây thiệt hại từ 100 triệu đồng trở lên do phát sinh chi phí phòng, chống dịch thì bị xử lý về tội vi phạm quy định về an toàn ở nơi đồng người theo quy định tại Điều 295.

Con gái 55 tuổi ngược đãi mẹ già 87 tuổi và mắng "chết sớm đi"

Ngày 31-3, tin từ Cơ quan CSĐT Công an huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang, cho biết đang điều tra làm rõ về hành vi ngược đãi cha mẹ đối với bà Dương Thị Ngọc Mai (55 tuổi; ngụ ấp Sóc Triết, xã Cô Tô, huyện Tri Tôn). Người bị ngược đãi là cụ bà Nguyễn Thị Lan (87 tuổi, mẹ ruột bà Mai).

Theo kết quả xác minh ban đầu, bà Mai sống bằng nghề buôn bán (quán cà phê) nhỏ ở địa phương. Bà này là con thứ 4 trong gia đình có 6 anh em. Vào ngày 12-2, cụ Lan qua đời ở tuổi 87. Trước đó khoảng một tháng, trên mạng xã hội (Facebook) xuất hiện đoạn clip dài khoảng 3 phút ghi lại hình ảnh bà Mai vừa tắm vừa chửi mắng mẹ ruột của mình. Thậm chí, người phụ nữ này còn dùng tay đánh vào vùng bụng, mặt của cụ Lan mặc cho cụ khóc lóc, van xin. Bà Mai còn tỏ thái độ bất hiếu khi liên tục nói "chết sớm đi" và hăm dọa sẽ bóp cổ mẹ ruột của mình nếu như cụ bà cứ khóc.

Thi thể trong vali ở Nha Trang: Nạn nhân chết 6 tháng trước

Theo đó, Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết quá trình khám nghiệm, cơ quan điều tra xác định tử thi là nam giới, khoảng 25 tuổi có chiều cao khoảng 1,65 mét đến 1,7 mét, ở vùng bẹn trái có hình xăm không xác định được.

Tử thi đang trong giai đoạn phân hủy mạnh không còn nguyên hình dạng, mặc áo vải ngắn tay caro sậm màu nâu nhạt, quần thun dài màu đen sọc màu trắng. Đến thời điểm phát hiện, nạn nhân đã chết khoảng 6 tháng.

Cơ quan điều tra cũng xác định vali chứa thi thể trên có màu đen, hiệu Impreza có logo hình cá sấu, kích thước 0,7x0,5x0,25 mét.

Bên ngoài vali quấn nhựa nilon (loại màng bọc thực phẩm), áo khoác vải màu đen, rèm che cửa màu xanh có kích thước 2x1,4 mét và băng keo dính.

Cơ quan điều tra nhận định hung thủ trước khi bỏ trốn đã lấy tại nơi ở hoặc cơ sở lưu trú tấm rèm màu xanh kể trên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news