Tin mới

Tin tức pháp luật 24h ngày 7/8: Lý do Phú Lê mâu thuẫn với Đào Chile, Nữ giáo viên bị dọa tung clip riêng tư

Thứ sáu, 07/08/2020, 11:58 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h ngày 7/8/2020: Lý do Phú Lê và Đào Chile mâu thuẫn; Nữ giáo viên bị dọa tung clip riêng tư...

Lý do Phú Lê và Đào Chile mâu thuẫn

Phòng cảnh sát hình sự Công an TP.Hà Nội vừa phối hợp với một số đơn vị liên quan bắt Lê Văn Phú (hay còn gọi Phú Lê, 40 tuổi, quê Yên Bái) và Lã Thúy Kiều (vợ Phú Lê) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là liên quan đến việc "Hot girl xăm trổ" Đào Chile (tên thật là Trần Thị Đào, 30 tuổi, huyện Đan Phượng, Hà Nội) trình báo gia đình cô bị một nhóm xã hội đen đến tận nhà "dạy dỗ", khiến bà Nguyễn Thị Nga (69 tuổi, mẹ chị Đào) và bà Nguyễn Thị Bé (67 tuổi, em gái bà Nga) bị thương phải nhập viện điều trị.

Đào Chilê cho biết, cô và vợ chồng Phú Lê (ở quận Hoàng Mai) quen biết nhau khi thực hiện một sản phẩm hài Tết 2017. Sau đó, Thúy Kiều nhiều lần mời Đào về nhà riêng ăn uống, quảng cáo online cho các sản phẩm của mình.

Sau khi Đào Chilê tách ra làm ăn riêng thì bị Thúy Kiều nói xấu. Điều đó khiến Đào bức xúc nên đã lên Facebook bày tỏ bức xúc. Sau đó, vợ chồng Phú Lê đã huy động đàn em đến tìm gặp Đào Chile đe dọa, xúc phạm và treo thưởng ai đánh hot girl xăm trổ sẽ được thưởng 20 triệu đồng. Ngày 3/8, một nhóm người lạ mặt đã tìm tới nhà Đào ở quê giả vờ hỏi mua chó rồi khiến mẹ và dì ruột của cô nhập viện.

TP.HCM: Phát hiện 2 đường dây đưa người nhập cảnh trái phép

Tại cuộc họp trực tuyến về phòng chống dịch Covid-19 sáng 7/8, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Ngô Minh Châu đã báo cáo Thủ tướng về tình hình dịch Covid-19 tại TP.HCM.

Ông Ngô Minh Châu cho biết, TP.HCM hiện có 8 trường hợp dương tính Covid-19, sức khỏe của các bệnh nhân hiện ổn định.

Tính đến ngày 6/8, TP.HCM có có 44.226 người khai báo trở về từ Đà Nẵng (từ 1/7/2020), 31.366 người được lấy mẫu xét nghiệm, có 28.319 có kết quả âm tính, 6 trường hợp dương tính, còn lại đang chờ kết quả. "Dự kiến trong 3 ngày nữa, TP.HCM sẽ có kết quả xét nghiệm toàn bộ hơn 44.000 người về từ Đà Nẵng", ông Châu nói.

Về giám sát điều tra các ca tiếp xúc, có 871 người tiếp xúc gần hoặc có liên quan đến ca nhiễm, tiếp cận 847 người và tổ chức cách ly tập trung 243 người.

Đặc biệt, trong công tác rà soát, phát hiện và giám sát người nhập cảnh, Công an TP.HCM phát hiện 123 người nhập cảnh trái phép, đã chuyển toàn bộ đến khu cách ly tập trung, kết quả xét nghiệm đều âm tính. Công an thành phố đã phát hiện có 2 đường dây đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, TP.HCM đã chỉ đạo cơ quan điều tra củng cố hồ sơ khởi tố bị can.

Quảng Bình: Làm rõ vụ 1 đối tượng lén quay clip nữ giáo viên

Sáng 7/8, Công an huyện Bố Trạch ( Quảng Bình ) cho biết đã tạm giữ hình sự H.T.Tùng (SN 1989, ngụ xã Cự Nẫm, huyện Bố Trạch) để điều tra làm rõ hành vi cưỡng đoạt tài sản của một giáo viên trên địa bàn.

Nạn nhân là chị N.T.H.L (SN 1988, ngụ phường Bắc Lý, TP Đồng Hới) - là giáo viên của Trường THPT Hùng Vương đóng trên địa bàn xã Cự Nẫm, huyện Bố Trạch.

Trước đó, khoảng 15 giờ 30 ngày 5-8,Công an huyện Bố Trạch nhận được đơn trình báo của chị L. về việc khoảng 19 giờ 30 ngày 9-6, khi chị đang tắm tại nhà tắm thuộc khu nội trú của trường thì phát hiện có người lạ dùng điện thoại đưa qua ô thông gió của nhà tắm để quay phim, chụp hình mình. Khi nữ giáo viên phản ứng thì đối tượng đã rời đi.

>> Xem thêm: Phú Lê và Đào Chile từng là 'anh em trên bến dưới thuyền' trước khi trở mặt 'không đội trời chung'

Ngày 27-7, chị L. nhận được tin nhắn từ Facebook có tên là "Trần Linh" gửi cho chị L. một bức ảnh của chị không mặc áo quần trong nhà tắm, kèm theo lời đe dọa phải chuyển tiền vào số tài khoản mà đối tượng cung cấp mang tên Lê Linh Phương với số tiền 4 triệu đồng.

Nếu không thì sẽ đăng tải hình ảnh, clip cô giáo đang tắm lên mạng xã hội. Vì lo sợ nên ngày 29-7, chị. L đã chuyển 2 triệu vào tài khoản nói trên. Sau đó chị làm đơn gửi cơ quan chức năng tố cáo sự việc.

Qua điều tra, lực lượng chức năng kết luận H.T.Tùng chính là đối tượng thực hiện hành vi nói trên nên đã tạm giữ đối tượng, củng cố hồ sơ xử lý theo quy định.

Diễn biến bất ngờ vụ hai tên cướp bỏ của chạy lấy người ở huyện Bình Chánh

Ngày 6/8, Cơ quan CSĐT Công an huyện Bình Chánh (TP HCM) cho biết đang củng cố hồ sơ, truy xét hai thanh niên giật dây chuyền vàng, cướp xe máy trước showroom ô tô ở thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh, TP HCM.

Theo Công an huyện Bình Chánh, nạn nhân của vụ cướp giật dây chuyền vàng là chị N.B.T. (SN 1978, quê Long An) chưa đến công an trình báo do ở xa, chưa đủ sức khỏe.

Kết quả xác minh ban đầu xác định, chiều 4/8, chị T. cùng một người khác đang đi bộ trước một showroom ô tô trên địa bàn thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh thì bất ngờ bị hai thanh niên đi xe máy áp sát giật dây chuyền.

>> Xem thêm: Dịch Covid-19 đã lây nhiễm, lan rộng ra 13 tỉnh, thành phố: Tất cả đều liên quan đến một ổ dịch

Lúc này, người dân nghe tiếng tri hô của chị T. nên đã đuổi theo hai kẻ cướp. Bị truy đuổi gắt gao, hai tên cướp bỏ xe chạy bộ rồi cướp xe máy của ông L.V.T (SN 1968, ngụ huyện Bình Chánh) để thoát thân.

Mặc dù chị T. chưa đến công an trình báo nhưng sau khi bị cướp xe, ông T. đã đến cơ quan chức năng làm đơn tố cáo, yêu cầu truy tìm hai kẻ cướp táo tợn này. Hiện các đơn vị nghiệp vụ Công an Bình Chánh đang tích cực điều tra, truy xét vụ việc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news