Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Nghỉ làm xem bắt Tuấn 'khỉ', bên trong khu vực cách ly ở Vĩnh Phúc

Thứ sáu, 14/02/2020, 14:03 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h: Nghỉ làm xem bắt Tuấn 'khỉ', Nội bất xuất ngoại bất nhập vùng dịch Vĩnh Phúc...

Người dân nghỉ làm, đội nắng để xem vây bắt Tuấn "khỉ"

Đến rạng sáng 14/2, đoạn đường qua Tỉnh lộ 15 qua khu vực Cầu xáng (giáp ranh giữa huyện Hóc Môn và huyện Củ Chi) vẫn bị công an phong tỏa. Hàng nghìn người dân tập trung theo dõi. Công tác khám nghiệm hiện trường vẫn đang được tiếp tục.

Theo quan sát trực tiếp của PV tại hiện trường, khoảng 9h15, một người mặc thường phục đang sử dụng máy rà liên tục kiểm tra bên trong khu đất, nơi có một vài nhà bị bỏ hoang (khu Láng Chà, xã Tân Hiệp, Hóc Môn). Đây cũng là khu vực được cho là nơi Tuấn "khỉ" ẩn nấp ngay trước lúc bị tiêu diệt.

Cho tới trưa, hàng trăm người vẫn tập trung khu vực ngã ba Võ Văn Bích và Tỉnh lộ 15 để theo dõi cơ quan chức năng làm việc. Nhiều phóng viên, nhà báo cũng có mặt để đưa tin.

Nhiều người cho biết họ sẵn sàng xin nghỉ việc để có thể theo dõi sự việc. Họ cho biết vẫn rất bàng hoàng chưa biết thông tin xác thực về Tuấn "khỉ" ra sao.

Bị phạt 12,5 triệu đồng vì giả trang 141 Quảng Bình để kinh doanh

Công an tỉnh Quảng Bình vừa ra quết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Bùi Văn Hùng - SN 1994, trú tại xã Vĩnh Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình về hành vi giả mạo trang thông tin điện tử của tổ chức, cá nhân.

Trước đó, Bùi Văn Hùng đã thành lập trang fanpage có tên "141 Quảng Bình" và đăng tải nhiều hình ảnh, video hoạt động của lực lượng 141QB và Công an các đơn vị, địa phương thuộc Công an tỉnh Quảng Bình. Ngoài ra đối tượng còn đăng tải một số vụ tai nạn trên địa bàn....

Làm việc tại cơ quan công an, Bùi Văn Hùng khai nhận: Sau khi thấy lực lượng 141QB - lực lượng phản ứng nhanh, cơ động của Công an tỉnh Quảng Bình thành lập, đi vào hoạt động đã thu hút sự quan tâm, đồng tình và ủng hộ rất lớn của người dân nên lập trang fanpage nhằm thu hút người theo dõi với mục đích sau đó đổi tên để phục vụ cho hoạt động kinh doanh....

Nhân chứng tại hiện trường tiết lộ thời điểm chứng kiến Tuấn 'Khỉ' bị tiêu diệt

Theo tin tức từ Vnexpress, rạng sáng ngày 14/2, Bộ công an cho biết ê Quốc Tuấn (còn gọi là Tuấn "Khỉ", 33 tuổi) đã bị lực lượng công an tiêu diệt khi đang lẩn trốn tại huyện Hóc Môn, TP.HCM.

Theo đó, trong báo cáo của ban chuyên án, trong quá trình truy bắt, Tuấn 'khỉ'  liên tục có hành động chống đối nên đã bị lực lượng chức năng tiêu diệt.

Thời điểm lực lượng cảnh sát cơ động đã chốt chặn khu vực ngã ba đường Đỗ Văn Dậy để vây bắt Tuấn "Khỉ", hàng trămngười dân đã đổ về đây để livestream, cập nhật tình hình tại hiện trường.

Chia sẻ với PV Tri thức trực tuyến, anh Tuấn (ngụ Long An) cho biết: "Tuấn là tội phạm nguy hiểm, mang theo vũ khí khí khi bỏ trốn nên ai cũng hoang mang. Những ngày qua, người dân luôn mong cơ quan chức năng sẽ sớm bắt được hung thủ".

Cũng nói trên báo này, một người đàn ông tên Dũng (ngụ quận Hiệp Hòa, Long An) cho biết đã chạy 50 km đến hiện trường này để livestream. "Cảm giác khi nghe tin rất mừng và yên tâm khi mối nguy hiểm không còn", anh Dũng nói.

Được biết, dù 2h30, xe cứu thương di chuyển khỏi hiện trường tiêu diệt Tuấn "Khỉ" nhưng người dân vẫn bám trụ tại hai bên đường để livestream.

Kẻ có 4 tiền án đâm người do mâu thuẫn mua bán ma túy

Phòng Cảnh sát hình sự CATP Hải Phòng đã làm rõ và thực hiện biện pháp tố tụng đối với Lã Minh Chung (SN 1988, trú ở phường Lam Sơn, Lê Chân, Hải Phòng), để điều tra về hành vi dùng dao gây thương tích nghiêm trọng cho N.M.H (quê quán tỉnh Phú Thọ)

. Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, khoảng 20h30 ngày 8-2, Công an phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân nhận được tin báo về việc tại khu vực nhà số 715 Thiên Lôi, phường Vĩnh Niệm, xảy ra vụ xô xát giữa hai nam thanh niên. Hậu quả, anh N.M.H bị trọng thương phải đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Quá trình điều tra, đến ngày 12-2, Công an Hải Phòng đã làm rõ đối tượng gây án là Lã Minh Chung. Tên này nghiện ma tuý, có 4 tiền án về các tội Cướp tài sản, Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản và Tàng trữ trái phép chất mà tuý.

Theo lời khai của Chung, tối 8-2, anh ta nhận được điện thoại của N.M.H nhờ mua ma tuý để sử dụng và hứa trả công 50.000 đồng. Địa điểm giao nhận ma tuý rên đường Thiên Lôi, phường Vĩnh Niệm. Tuy nhiên quá trình nói chuyện qua điện thoại, H. chửi Chung rồi tắt máy. Sau đó, H. vẫn gọi nhờ Chung mua ma tuý.

Bực tức vì bị chửi, Chung không đi mua ma túy mà...mang dao rồi vo viên một mảnh giấy để giả là ma tuý, nhằm dằn mặt H. Khoảng 20h30 cùng ngày, khi gặp nhau, H. đưa 350.000 đồng trả tiền mua ma tuý và trả công cho Chung như thỏa thuận.

'Nội bất xuất ngoại bất nhập' tại tâm dịch corona ở Vĩnh Phúc

Sáng 14/2, ngày thứ 2 thực hiện công tác phòng chống dịch Corona tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc, đồ ăn được các tiểu thương đặt mua từ bên ngoài sau đó được vận chuyển đến trước chốt kiểm dịch. Do không được vào bên trong nên người dân mang theo xe máy đến chốt kiểm dịch để vận chuyển rau, củ quả vào làng.

Sáng nay “nội bất xuất ngoại bất nhập”, người dân không ai được vào khu vực cách ly. Người dân trong làng muốn ra ngoài phải có giấy của chính quyền xã, mỗi ngày muốn ra ngoài phải xin giấy theo ngày.

Nội dung quyết định cho biết, khu vực được cách ly sẽ cấm các hoạt động ra, vào khi chưa được người có thẩm quyền cho phép; cấm mang trái phép các loại vũ khí, công cụ hỗ trợ, vật liệu nổ… vào trong khu vực cấm.

Đồng thời, chính quyền sở tại cấm đưa ra khỏi vùng dịch những vật phẩm, động vật, hàng hóa có khả năng lây truyền bệnh dịch; cấm tụ tập, tập trung đông người trái phép…

Đặc biệt, chỉ những người đang thi hành công vụ mới được phép ra, vào khu vực cấm tạm thời nêu trên. “Thời gian từ ngày ký, ban hành quyết định này của UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho đến khi có công bố hết dịch của cơ quan có thẩm quyền” – công văn này nêu rõ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news