Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Người mẹ bỏ con ở hố ga xóa dấu vết, Ổ nhóm 'tin tặc' hack Facebook

Thứ tư, 01/07/2020, 11:55 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h: Người mẹ bỏ con ở hố ga xóa dấu vết, nhẫn tâm bỏ đi dù nghe tiếng con khóc; Ổ nhóm “tin tặc” hack Facebook lừa đảo chiếm đoạt 20 tỷ đồng sa lưới...

Vụ mẹ sinh con rồi bỏ tại hố ga: Đi xoá dấu vết, nghe tiếng con khóc nhưng nhẫn tâm mặc kệ

Ngày 30/6, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Sơn Tây đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Thị Thành (SN 1989) trú tại xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh để điều tra về hành vi vứt con mới đẻ.Đáng nói, Thành cũng chính là đối tượng đang bị cơ quan công an quận Hoàn Kiếm phát lệnh truy nã từ ngày 17/4 vì tội trộm cắp tài sản.

Phạm Thị Thành khai nhận tại cơ quan công an bản thân không có nghề nghiệp ổn định. Báo An ninh Thủ đô đưa tin, Thành có quan hệ tình cảm với anh Nguyễn Văn Q là con trai của bà Đoàn Thị B. (ở thôn Thanh Tiến, xã Thanh Mỹ, tx Sơn Tây) và có với nhau 1 con chung hiện 3 tuổi.

Anh Q. đang chấp hành án phạt tù tại trại giam ở tỉnh Hà Tĩnh nên cháu P được bà B nuôi dưỡng tại xã Thanh Mỹ còn Thành chỉ thỉnh thoảng về nhà bà B thăm con.

Chiều ngày 6/6, Thành về nhà bà B thăm con và ăn cơm tối rồi ngủ lại tại nhà.

Đến khoảng 23h cùng ngày Thành có dấu hiệu trở dạ sinh con. Tại thời điểm đó, bà B. đang ngủ với cháu nội nên không biết gì. Thành tự lấy kéo trong bếp và đi ra vườn phía sau nhà bà B. để tự sinh và cắt dây rốn. Sau khi sinh cháu bé, đối tượng bế con đến tường bao tiếp giáp giữa nhà bà B. và đền Mẫu vứt sang phía vườn rồi đi vào nhà.

Cũng thông tin trên báo này cho biết, trong đêm 6/6, sau khi Thành Sinh con, bà B. có nghe thấy tiếng trẻ con khóc nhưng do nghĩ rằng con cháu nhà nào nên bà không bận tâm mà vẫn ngủ tiếp.

Đến 5h sáng ngày 7/6, Thành cho biết, đối tượng đi ra vườn để xoá dấu vết về việc sinh con và vẫn nghe thấy tiếng khóc của con. Mặc dù biết cháu bé có thể chết nếu bị bỏ mặc ở đó nhưng Thành vẫn mặc kệ vì không muốn ai biết đến chuyện mình sinh con và không nuôi con.

Đến sáng 8/6, Thành đi xe bus quay về trung tâm Hà Nội và chiều cùng ngày thì bà B phát hiện ra cháu bé. Nghi ngờ cháu bé là con Thành, Cơ quan CSĐT Công an TX Sơn Tây đã trưng cầu Viện pháp y quốc gia để giám định huyết thống giữa Phạm Thị Thành và cháu bé, xác định Thành chính là mẹ cháu bé.

Trong bản tự khai, người đàn bà này ghi chưa có tiền án, tiền sự. Cơ quan CSĐT Công an thị xã Sơn Tây xác minh trực tiếp tại Công an xã Thạch Kim, Lộc Hà, Hà Tĩnh cũng cho kết quả chưa có tiền án, tiền sự. Tuy nhiên tra cứu tiền án, tiền sự của người phụ nữ này tại Phòng Hồ sơ nghiệp vụ CA thành phố và Văn phòng cơ quan CSĐT CA thành phố đã xác định Thành đang bị CA quận Hoàn Kiếm ra lệnh truy nã về hành vi Trộm cắp tài sản.

Ổ nhóm “tin tặc” hack Facebook lừa đảo chiếm đoạt 20 tỷ đồng sa lưới

Ngày 30/6, Công an thị xã Thái Hòa (Nghệ An) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 5 đối tượng về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thời gian vừa qua, Công an thị xã Thái Hòa liên tục nhận được trình báo của nhiều người sử dụng mạng xã hội Facebook đã bị các đối tượng xấu xâm nhập tài khoản cá nhân và thay đổi mật khẩu để chiếm đoạt trái phép tài khoản.

Khi thành công, các đối tượng sử dụng tài khoản đó để nhắn tin qua ứng dụng Facebook Messenger với người thân, bạn bè của người bị “hack” để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tiến hành các biện pháp điều tra, các trinh sát phát hiện một ổ nhóm chuyên hack Facebook, trong đó, xác định Đoạn Vũ Trường (SN 1991, trú tại Triệu Ái, Triệu Phong, Quảng Trị) là đối tượng nghiện ma túy, thường xuyên xuất hiện trên địa bàn và có dấu hiệu bất thường trong việc thuê, làm các tài khoản ngân hàng khác nhau.

Thu thập tài liệu chứng cứ, Công an xác định, Đoạn Vũ Trường là đối tượng chuyên cung cấp số tài khoản cho các đối tượng khác lừa đảo chuyển tiền vào tài khoản đó để hưởng lợi trái phép.

Để điều tra làm rõ hành vi của các đối tượng, Công an thị xã Thái Hòa tiến hành bắt quả tang đối tượng Đoạn Vũ Trường về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, thu giữ 1,5g ma túy tổng hợp.

Từ đó khai thác, thu thập toàn bộ dữ liệu trong điện thoại di động, thẻ ngân hàng của đối tượng có liên quan đến hành vi chiếm đoạt tài sản qua mạng internet.

Sau khi có đủ căn cứ, Công an thị xã Thái Hòa đã tiến hành giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Đỗ Thiên Hưng (SN 1998); Võ Văn Mỹ (SN 1994); Võ Minh Tình (SN 1986) và Vũ Quốc Bá (SN 2000), cùng trú tại huyện Triệu Phong (Quảng Trị) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, khám xét và thu giữ 1 ô tô, 8 điện thoại di động, 1 máy tính laptop, hơn 300 triệu đồng tiền mặt.

Lời khai của gã đàn ông đánh bé gái 4 tuổi dã man ở TP.HCM

Ngày 30/6, Công an quận Tân Phú(TP.HCM) cho biết, đơn vị đang lấy lời khai của Lương Đức Thắng (35 tuổi, ngụ quận Tân Phú) để điều tra làm rõ về hành vi đánh dã man cháu H. (4 tuổi, ngụ quận Tân Phú) ở phòng trọ của tình nhân.

Tại cơ quan công an, Thắng khai rạng sáng 27/6, sau khi đi nhậu về phòng trọ của chị Ng. (đường Phan Anh, phường Hiệp Tân, quận Tân Phú). Thấy chị Ng. đang la mắng cháu H. nên Thắng nổi nóng dùng tay đánh mạnh vào đầu và mặt bé gái khiến bé ngã xuống nền nhà.

Khi bé H. đứng dậy, Thắng tiếp tục dùng tay bóp cổ cháu H. rồi đẩy mạnh lên tường, khiến cháu bé khóc nghẹn. Thắng không dừng lại mà tiếp tục đánh mặt vào mặt và đầu của cháu H. Mẹ cháu H. sau đó khóc nên Thắng mới dừng lại, bỏ về nhà.

Toàn bộ vụ việc được một người dân quay lại clip, tung lên mạng xã hội Facebook. Ngay sau đó UBND quận Tân Phú chỉ đạo các lực lượng liên quan vào cuộc điều tra, làm rõ.

Đến tối 29/6, cơ quan chức năng phường Hiệp Tân có mặt tại phòng trọ chị Ng., nơi xảy ra vụ việc. Tại đây chị Ng. khai nhận Thắng là bạn trai của mình.

Trước đó, sáng 29/6, đoạn clip dài hơn 3 phút ghi lại cảnh một bé gái nghi bị cha dượng dùng tay đánh dã man được đăng tải trên mạng xã hội, khiến dư luận vô cùng bức xúc.

Tại thời điểm xảy ra vụ việc, còn xuất hiện của một người phụ nữ, nhưng người này không can ngăn.

Sau khi đoạn clip được lan truyền trên mạng xã hội, nhiều người đã bình luận, chia sẻ nhằm tìm ra tung tích người đánh cháu bé.

Đi tù vì "nhặt" đồng hồ trong lúc đánh nhau

Theo cáo trạng, khoảng 23h ngày 23/9/2019, Hoàng Văn Vị cùng bạn là Nguyễn Bá Hoàng và Dũng, Tiến (chưa xác định) đến nhà hàng Louisiane, địa chỉ Lô 29 công viên Trần Phú, TP Nha Trang ăn uống.

Đến khoảng 1h ngày 24/9/2019 nhóm Vị thấy một nhóm khách người Trung Quốc gồm anh Wang Linye cùng với 3 thanh niên (chưa rõ lại lịch) đang ngồi bàn bên cạnh cách bàn Vị khoảng 2 mét nói chuyện ồn ào, nên Vị và Hoàng bực tức, khó chịu.

Vị và Hoàng đi qua bàn anh Wang Linye, nói nhóm anh Wang Linye nói chuyện nhỏ lại, còn không thì đi chỗ khác, nhóm anh Wang Linye không đồng ý nên hai bên xảy ra kình cãi.

Vị đi ra ngoài lấy điện thoại gọi cho Trần Văn Mạnh nhờ Mạnh đến giúp Vị đánh nhóm anh Wang Linye. Mạnh đồng ý và rủ thêm Thân, Đặng Huy Phi, Đinh Văn Huy và Cao Văn Lực cùng đi.

Sau đó, Phi điều khiển xe ô tô chở Mạnh, Thân, Huy, Lực cầm theo 1 ống tuýp sắt đi đến trước nhà hàng Louisiane đón Vị.

Lúc này, Vị thấy nhóm anh Wang Linye lên taxi rời khỏi nhà hàng nên kêu Phi lái xe đuổi theo đến khu vực trước khách sạn Galina, đường Hùng Vương thì Phi điều khiển xe chặn đầu xe taxi lại.

Cả nhóm của Vị xuống xe, Vị cầm ống tuýp sắt đi đến trước xe taxi thì anh Wang Linye sợ bị đánh liền xuống xe bỏ chạy. Mạnh ở lại trông xe ô tô, còn Thân, Phi, Huy, Lực, Vị đuổi theo anh Wang Linye đến hẻm 44 Biệt Thự và dùng tay, chân đánh, đá nhiều cái vào mặt, người anh Wang Linye gây thương tích.

Khi anh Wang Linye bị đánh ngã nằm dưới đất thì Thân thấy đồng hồ đeo tay hiệu Rolex (trị giá 2,4 triệu đồng) của anh Wang Linye rơi xuống nên đất trước mặt anh Wang Linye khoảng 50cm.

Thân nảy sinh lòng tham, muốn chiếm đoạt đồng hồ để sử dụng cá nhân nên nhặt lấy và cất vào túi quần. Anh Wang Linye nhìn thấy Thân lấy đồng hồ của mình nhưng do sợ bị đánh nên không dám phản ứng. Sau đó cả nhóm lên xe ô tô bỏ đi. Còn anh Wang Linye đi đến Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Khánh Hòa cấp cứu.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news