Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Nỗi đau tột cùng của người thân bé gái 13 tuổi bị sát hại

Thứ sáu, 26/06/2020, 13:51 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h: "Bác sĩ ấu dâm" và bản án 175 năm tù; Nỗi đau tột cùng của người thân cháu bé 13 tuổi bị sát hại...

"Bác sĩ ấu dâm" và bản án 175 năm tù

Lebanon. Nassar tốt nghiệp Trường Trung học North Farmington năm 1981 và tốt nghiệp đại học ngành kinesiology của Đại học Michigan năm 1985.

Trong thời gian này, Nassar làm việc cho các đội bóng đá và điền kinh của trường đại học. Theo nhiều nhân chứng, trước khi bị bắt, Nassar không chỉ là một bác sĩ thể thao nổi tiếng mà còn là thành viên của một tổ chức học thuật. Nhưng tháng 9/2015, Nassar đột ngột xin nghỉ hưu thay vì tham dự định làm bác sĩ của đội Thể dục dụng cụ của Mỹ tại Thế vận hội 2016.

Theo đó, khi Denhollander điều trị đau lưng ở phòng khám tại MSU, bác sĩ Nassar đã không đeo găng tay, sờ vào âm đạo và hậu môn của cô. Và trong một lần khám khác, Nassar đã cởi áo ngực và xoa bóp bộ ngực trần của cô.

Vào tháng 2-2017, 3 cựu vận động viên thể dục: Jeanette Antolin, Jessica Howard và Jamie Dantzscher, đã trả lời phỏng vấn truyền thông 60 phút, trong đó họ nói rằng Nassar đã lạm dụng tình dục họ.

Rachael Denhollander, một trong những phụ nữ công khai cáo buộc rằng Nassar đã lạm dụng tình dục cô 5 lần vào năm 2000 khi cô 15 tuổi.

Người giành huy chương vàng Olympic McKayla Maroney cũng nói rằng, Nassar đã quấy rối cô nhiều lần từ năm 2008, khi cô 13 tuổi. Maroney đã nộp đơn kiện Nassar, Đại học bang Michigan, Ủy ban Olympic Hoa Kỳ và Thể dục dụng cụ Hoa Kỳ, cáo buộc tổ chức này che đậy lạm dụng tình dục bằng cách yêu cầu cô ký một thỏa thuận trị giá 1,25 triệu USD.

Trong cuộc phỏng vấn 60 phút, cô Aly Raisman cũng nói rằng, Nassar cũng đã lạm dụng, quấy rối tình dục khi cô 15 tuổi.

Cũng trong khoảng thời gian đó, Jane Jane Doe, người thi đấu với Đội tuyển Mỹ năm 2000 tại Thế vận hội Sydney, đệ đơn kiện Nassar đã lạm dụng cô nhiều lần từ năm 1994 đến 2000. Còn Alexis Moore thì nói rằng Nassar đã quấy rối khi cô 9 tuổi.

Hàng chục cáo buộc theo sau, tất cả đều phản ảnh bác sĩ Nassar đã lợi dụng sự tin cậy của vận đọng viên để quấy rối họ dưới vỏ bọc điều trị. Cuối cùng, 125 phụ nữ đã nộp đơn khiếu nại hình sự với cảnh sát, và hơn 300 người - bao gồm nạn nhân, vợ hoặc chồng và cha mẹ - đã đệ đơn kiện bác sĩ và các tổ chức đã thuê anh ta từ lâu.

Tháng 12/2016, Nassar bị FBI bắt sau khi tìm thấy hơn 37.000 hình ảnh khiêu dâm trẻ em và một video về những cô gái chưa đủ tuổi vị thành niên bị lạm dụng tình dục.

Với những bán ản đã tuyên, dự kiến, thời điểm rời nhà tù liên bang sớm nhất của Nassar là ngày 23/3/2069 và sẽ bị đưa ngay lập tức đến nhà tù bang Michigan để tống đạt bản án của bang. Liệu Nassar có sống được đến 105 tuổi để thực hiện bản án này?

Nỗi đau tột cùng của người thân cháu bé 13 tuổi bị sát hại

Để tìm ra thấy thi thể nạn nhân bị vùi lấp bên trong rừng dương liễu ven biển, các trinh sát hình sự Công an huyện Tuy An đã ráo riết truy xét, làm rõ hung thủ giết người.

Đại tá Lương Tấn Dĩnh - Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Phú Yên cho biết, ngày 22-6 cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Yên đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tổ bị can và ra lệnh tạm giam đối với Phạm Kim Phê (SN 2002), trú ở thôn Hòa Hậu, xã An Thạch, huyện Tuy An, về hành vi giết người.

Nạn nhân bị sát hại là Đỗ Thị Kim Hân (SN 2007), trú ở thôn Phú Lương, xã An Ninh Đông, huyện Tuy An.

Trước đó, ông Đỗ Văn Quang, cha cháu Hân, đến Công an huyện Tuy An, Công an thị xã Sông Cầu (Phú Yên), Công an TP Quy Nhơn và Công an các phường nội thành Quy Nhơn (Bình Định) để cung cấp thông tin và hình ảnh con gái mình đồng thời nhờ Công an truy tìm tung tích bé Hân nghi vấn đang bị bắt cóc.

Theo ông Quang, khoảng 19h đêm 17/6, cháu Hân rời nhà đi chơi cùng một người bạn gái ở thôn Xuân Phu, xã An Ninh Tây, huyện Tuy An.

Gần nửa đêm hôm đó không thấy bé Hân trở về nên ông Quang điện thoại nhiều lần nhưng con gái không nghe máy, liên hệ nhiều nơi để tìm kiếm cũng bất thành.

Đến 23h46' đêm hôm đó, bất ngờ người chị gái của cháu Hân là Đỗ Thị Trúc Quyên, trú ở xã Xuân Hải, thị xã Sông Cầu (Phú Yên) nhận được điện thoại của cháu Hân, nhưng chỉ mới nghe tiếng kêu "Chị ơi cứu em", kế đó có tiếng một người thanh niên nào đó đe dọa cắt cổ trước khi ngắt cuộc gọi.

>> Xem thêm: Giang hồ cộm cán bến xe Miền Đông tự tử trong trại giam

Cùng với việc dò tìm nhiều nơi, người chị ruột của bé Hân là Đỗ Thị Tuyết Như cũng đã đưa thông tin và hình ảnh trên trang Facebook cá nhân để nhờ Cộng đồng mạng chia sẻ, tìm kiếm.

Đại tá Phạm Hồng Sương - Trưởng Công an huyện Tuy An, người trực tiếp chỉ đạo 4 mũi trinh sát hình sự, điều tra viên với hơn 20 cán bộ - chiến sĩ ráo riết truy tìm nạn nhân trong thời gian mất tích, cho biết: "Trưa 18-6, ông Đỗ Văn Quang mới báo tin và đề nghị Công an can thiệp truy tìm bé Đỗ Thị Kim Hân.

Đến 18h đêm 19/6, ông Quang tiếp tục cung cấp thêm thông tin về một tin nhắn lạ gửi đến điện thoại người thân trong gia đình có nội dung yêu cầu thân nhân bé Hân giao nộp 20 triệu đồng vào một tài khoản ngân hàng có chi nhánh ở Phú Yên, nhưng theo nhận định của các trinh sát hình sự và điều tra viên Công an huyện Tuy An, rất nhiều khả năng sau khi thông tin tìm kiếm bé Hân lan truyền trên mạng xã hội Facebook, đối tượng nào đó đã lợi dụng cơ hội này để tống tiền vì sau đó không có một cuộc gọi, tin nhắn nào khác tiếp tục yêu cầu gia đình ông Quang nộp tiền để chuộc con.

Vì thế ngoài việc xác minh các mối quan hệ tình cảm, bạn bè của bé Hân, các trinh sát hình sự Công an huyện Tuy An cẩn trọng rà soát, xác minh những thông tin do gia đình ông Quang cung cấp sau khi bé Hân mất tích.

Theo Công an huyện Tuy An, Trần Kim Phê là đối tượng nghiện game onlie và đã từng bị Công an địa phương xử phạt hành chính về hành vi trộm cắp vặt.

Thủ đoạn kiếm lợi bất chính của những kẻ bán gương ô tô vặt trộm ở chợ Trời

Liên quan đến ổ nhóm chuyên trộm gương ô tô mà Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Hà Nội vừa triệt phá, kẻ cầm đầu Nguyễn Thế Anh (SN 1977, ở quận Hai Bà Trưng) cùng những đối tác (kẻ trộm) đã khai nhận phương thức hoạt động và thủ đoạn trong đường dây của mình.

Sáng 25/6, tại cơ quan điều tra, Thế Anh khai nhận, việc buôn bán gương ô tô trộm cắp dựa theo nhu cầu của khách hàng. Nếu ngày nào đông khách hắn sẽ bán được 2-3 đôi gương, nhưng cũng có ngày không bán được đôi nào.

"Tôi biết đó là đồ ăn trộm trộm cắp nhưng thấy bán lời nhiều nên vẫn mua. Với mỗi lần mua đi bán lại mỗi đôi gương này tôi lãi được vài trăm nghìn đồng.

Đôi gương thấp nhất tôi từng nhập vào khoảng 800 nghìn đồng và bán ra cho các cửa hàng với giá khoảng 1,2-1,3 triệu đồng. Còn đôi gương cao nhất tôi từng nhập vào giá 3 triệu đồng và bán ra giá 3,5 triệu đồng", Thế Anh khai.

Theo kẻ cầm đầu, hắn ta có một đường dây gồm những đối tác  và các cửa hàng ruột là người quen biết để thực hiện việc đặt hàng, mua bán.

Khi có khách gọi đặt hàng mà Thế Anh không có sẵn thì hắn sẽ điện ngay cho các đối tác để hỏi xem có không. Nếu họ có thì Thế Anh sẽ bảo mang hàng đến. Sau đó hắn ta chỉ giao dịch với chủ các cửa hàng chứ không làm việc với khách hàng.

"Tôi không bao giờ giao dịch trực tiếp với khách hàng cần mua gương vì tôi sợ bị lộ thông tin của mình khi bán những chiếc gương ăn trộm, ăn cắp. Ngoài ra, những chiếc gương này chưa hoàn thiện và tôi không biết mông má lại nên phải qua những người trung gian biết sửa chữa", Thế Anh cho hay.

Tuy nhiên, kẻ cầm đầu cho rằng, hắn ta chưa đút túi được đồng tiền nào từ việc buôn bán gương ăn trộm mà tiền đang nằm hết ở đống hàng tồn kho. Còn số hàng tồn kho không thể ký gửi hay bán thẳng cho các cửa hàng vì không ai tự dưng mang đồ ăn cắp về nhà trưng bày.

Theo Thế Anh, có 4 cửa hàng thân quen mà hắn thường giao dịch gương trộm cắp, trong đó có 2 cửa hàng ở chợ Trời và 2 cửa hàng chỉ liên lạc qua điện thoại rồi giao dịch gián tiếp.

Là chủ một cửa hàng kinh doanh phụ tùng ô tô ở phố Lê Gia Đỉnh (khu vực cổng chợ Trời, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) Hoàng Mạnh Dũng cho biết, cuối năm 2018, Dũng quen Thế Anh, sau đó 2 người bắt tay hợp tác mua bán gương xe ô tô cũ.

Một phụ nữ lĩnh án sau vụ 39 người Việt chết trong container ở Anh

Sáng 25/6, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên xử sơ thẩm và tuyên phạt Nguyễn Thị Thắm (25 tuổi, trú thị xã Cửa Lò, Nghệ An) 15 tháng tù về tội "Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài".

Theo cáo trạng, Nguyễn Thị Thắm không có khả năng đưa công dân Việt Nam đi xuất khẩu lao động nhưng đã liên lạc, nhận lời đưa Nguyễn Văn Hiệp sang Đức lao động trái phép.

Thắm liên lạc, kết nối với người phụ nữ tên Hương (ở Hà Nội) để bàn bạc thêm về việc đưa người vượt biên sang Đức. Người này cho biết lao động muốn sang Đức thì đi bằng hình thức du lịch với tổng chi phí 16.000 USD và được anh Hiệp đồng ý.

Nhà chức trách xác định khi đưa anh Hiệp sang Đức, Nguyễn Thị Thắm đã thu số tiền chênh lệch 500 USD (khoảng 11 triệu đồng), bớt lại cho mẹ Hiệp 3 triệu, thu lợi bất chính 8 triệu đồng.

>> Xem thêm: MV quảng cáo trá hình của Huấn Hoa Hồng phát hành tràn lan dù đang bị truy tìm

Ngày 7/5/2018, Nguyễn Đức Hiệp xuất cảnh sang Nga. Hai tuần sau, anh Hiệp xác nhận đang sang Đức và Thắm đến nhà bố mẹ Hiệp nhận tiền, sau đó đưa cho một người phụ nữ theo số điện thoại được người của Hương cung cấp.

Làm việc ở đây một thời gian, anh Hiệp xuất cảnh sang Pháp để tiếp tục sang Anh. Ngày 23/10/2019, anh Hiệp được phát hiện đã chết trong thùng xe container tại khu công nghiệp Waterglade, thuộc hạt Essex, đông bắc London, Anh.

Ngày 5/11/2019, Nguyễn Thị Thắm bị công an bắt giữ. Tại phiên tòa, Thắm thừa nhận hành vi phạm tội.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news