Tin mới

Tin tức pháp luật 24h nóng nhất hôm nay ngày 27/5/2019

Thứ hai, 27/05/2019, 16:29 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h nóng nhất hôm nay ngày 27/5/2019: Ông Nguyễn Hữu Linh 'ngụy trang' kín mít nhận quyết định tại tòa...

Tin tức pháp luật 24h: Ông Nguyễn Hữu Linh 'ngụy trang' kín mít nhận quyết định tại tòa

Sáng ngày 27/5, ông Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi, ngụ TP Đà Nẵng, nguyên Phó viện trưởng Viện KSND TP Đà Nẵng) đã đến TAND quận 4 (TP.HCM) để nhận quyết định triệu tập liên quan vụ án "Dâm ô với trẻ em dưới 16 tuổi".

Ông Nguyễn Hữu Linh xuất hiện với kính râm và khẩu trang. Ảnh: Thanh Niên

Cụ thể khoảng 10h cùng ngày, ông Linh bắt đầu xuất hiện tại khuôn viên tòa án. Nguyên Phó viện trưởng Viện KSND TP Đà Nẵng mặc quần tây xanh đen, áo sơ mi xám. Ông này còn đeo khẩu trang, đội mũ đen và kính đen kín mít bước vội khi ra vào cổng tòa án.

Ngày 22/5, VKSND quận 4 đã ban hành cáo trạng truy tố Nguyễn Hữu Linh phạm tội "Dâm ô với người dưới 16 tuổi", theo Khoản 1 Điều 146 với khung hình phạt 6 tháng đến 3 năm tù. Hiện cấp TAND quận 4 đã thụ lý hồ sơ và trình chánh án để phân công thẩm phán giải quyết vụ án.

Tin tức pháp luật 24h: Khởi tố em sát hại anh họ kéo thi thể ra cổng rồi phủ bạt giấu

Ngày 27/5, thông tin từ cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An, đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can Hồ Đăng Kế (SN 1974, trú tại huyện Đông Anh, Hà Nội) về tội Giết người.

Theo hồ sơ, vào ngày 11/5, Kế bắt xe khách từ Hà Nội về Nghệ An để đi giỗ một người trong họ. Vào sáng 12/5, khi về đến nơi thì Kế đã vào nhà anh họ Hồ Đăng H. (SN 1969) xóm Văn Học, xã Quỳnh Bảng để rủ đi cùng.

Thời điểm này, ông Hồ Đăng H. đang chung sống như vợ chồng với chị Hồ Thị H. ở xóm bên cạnh. Vì vậy, khi thấy Kế trở về thì ông H. đã dùng xe máy chở em họ vào nhà cũ.

Hiện trường nơi xảy ra vụ án mạng.

Tại đây, giữa 2 người xảy ra mâu thuẫn dẫn đến cãi vã. Kế đã dùng một con dao cắt cổ ông H. khiến ông này tử vong. Phát hiện ông H. đã chết, Kế mang thi thể nạn nhân giấu dưới các bó cây ngô khô trước cổng nhà, rồi phủ bạt lên với mục đích không cho mọi người biết.

Sau khi sát hại anh họ xong, Kế quay lại nhà chị H. và ra tay giết người phụ nữ này. Nhưng do chị H. kêu la nên người dân phát hiện được và đã xông tới khống chế đối tượng, đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Vào 9h30 cùng ngày, người dân phát hiện ông H. tử vong ngay trong ngõ gần nhà. Tại hiện trường, nạn nhân cùng xe máy nằm dưới một tấm bạt được phủ nhiều cây ngô. Sự việc được báo cho cơ quan chức năng, nhận được thông tin, ban Công an xã đã đến bảo vệ hiện trường, báo cho Công an huyện Quỳnh Lưu.

Bình Dương: Bà bầu cùng con gái nhỏ tử vong bên người chồng treo cổ

Vụ việc chồng treo cổ bên vợ con đã tử vong được người dân trong khu trọ ở thị xã Dĩ An (Bình Dương) phát hiện sáng 27/5.  Thi thể hai mẹ con có nhiều vết thương, nằm ở sàn nhà; còn người chồng chết trong tư thế treo cổ.

Theo người thân, hai vợ chồng đến ở trọ khoảng 3 năm, chị vợ đang mang thai đứa con thứ ba được 8 tháng. Còn con gái lớn 7 tuổi đang ở quê cùng ông bà.

Căn nhà khóa trái cửa nơi phát hiện thi thể của 3 người trong một gia đình.

Danh tính nạn nhân được xác định là Trần Văn Cường, 35 tuổi, quê Thanh Hóa. Người vợ là Phạm Thị Hằng, 31 tuổi, cùng quê Thanh Hóa.

Theo một số nhân chứng, vào trưa cùng ngày, hàng xóm thấy căn phòng trọ của gia đình nạn nhân có dấu hiệu bất thường nên đã chạy lại để kiểm tra. Tuy nhiên, khi mở cửa vào trong, mọi người bàng hoàng khi thấy cả gia đình đã tử vong.

Tin tức pháp luật 24: Người đàn ông chết dưới hồ nước ở Bắc Ninh, bụng và cổ có vết đâm

Khoảng 6h ngày 27/5, trong lúc đi tập thể dục tại khu vực hồ Điều Hoà (phường Đại Phúc, TP. Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) người dân bàng hoàng phát hiện thi thể một người đàn ông tử vong dưới hồ.

Theo một nhân chứng, qua kiểm tra trên thi thể nạn nhân có nhiều vết thương ở bụng và cổ. Vụ việc nhanh chóng được thông báo đến cơ quan chức năng.

Hiện trường phát hiện thi thể.

Lãnh đạo phường Đại Phúc cho hay, bước đầu danh tính nạn nhân được làm rõ tên là Đậu, sinh năm 1969, công dân địa phương. Ông Đậu nghi tử vong do bị người khác sát hại.

Hiện, Công an tỉnh Bắc Ninh đang điều tra, làm rõ vụ việc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news