Tin mới

Tin tức pháp luật 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 8/5/2019

Thứ tư, 08/05/2019, 14:16 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 8/5/2019: Ghen tuông, giết bạn, chém vợ rồi uống thuốc sâu tự tử

Ghen tuông, giết bạn, chém vợ rồi uống thuốc sâu tự tử

Ngày 7/5, lực lượng chức năng tỉnh Đắk Nông đã hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra, làm rõ nguyên nhân một vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 19h30 ngày 6/5, tại xã Đức Mạnh, huyện Đắk Mil.

Nghi can gây án là Nông Văn Vinh (trú tại xã Đắk R’la, huyện Đắk Mil). Nạn nhân là anh Nguyễn Văn Tuể (35 tuổi, trú tại thôn Đức Nghĩa, xã Đức Mạnh, huyện Đắk Mil).

Anh Tuể bị Vinh dùng dao chém tử vong tại chỗ khi đang ngồi trong nhà riêng ở xã Đức Mạnh.

Sau khi sát hại anh Tuể, Vinh quay về nhà của mình tại xã Đắk R’la rồi tiếp tục chém vợ của mình bị thương nặng, phải nhập viện cấp cứu.

Gây án xong, Vinh dùng con dao gây án đâm vào ngực mình và uống thuốc sâu để tự tử. Tuy nhiên, người dân đã kịp thời phát hiện và đưa Vinh đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Nông cấp cứu.

Được biết, giữa anh Tuể và đối tượng Vinh có quen biết nhau. Tuy nhiên, Vinh nghi ngờ anh Tuể có quan hệ tình cảm với vợ mình nên đã ra tay sát hại.

Thanh niên tẩm xăng đốt căn hộ chung cư của bạn để trả thù

Chiều 7/5, khoảng 17h chiều cùng ngày, người dân Khu B1, chung cư Phong Bắc (phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) phát hiện nam thanh niên mang theo xăng, búa lên căn hộ tầng 5 của chung cư.

Khi đến căn hộ 507 của chị T.N.T (37 tuổi), thanh niên trên bất ngờ dúng búa đập vỡ kính cửa sổ, đổ xăng vào trong rồi châm lửa đốt. Ngọn lửa bùng phát, người dân trong chung cư hoảng loạn hô hoán nhau tháo chạy. Một số người nhanh chóng dùng bình chữa cháy mini, nước, khẩn trương dập lửa, đồng thời khống chế một nam thanh niên có mặt tại hiện trường.

Lê Đình Hiệp tại cơ quan công an.

Nhận tin báo, lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp TP. Đà Nẵng điều 4 xe chữa cháy đến hiện trường nhưng ngọn lửa đã được người dân cơ bản khống chế. Ngay lập tức thanh niên này bị tạm giữ để điều tra vụ việc.

Tại cơ quan công an, nam thanh niên khai tên là Lê Đình Hiệp (26 tuổi, trú phường Thạch Thang, quận Hải Châu) và đã thừa nhận hành vi của mình. Hiệp khai mình là bạn của anh Trương Ngọc Tùng (em chị T., chủ hộ). Anh Tùng ở cùng chị T. trong căn hộ trên, VTC cho hay.

Hiệp khai, do mâu thuẫn trong làm ăn với Tùng cách đây khoảng 2 năm nên Hiệp trả thù. Theo đó, Hiệp mua 20.000 đồng xăng và mang theo cây búa dài khoảng 70cm lên căn hộ trên thực hiện hành vi phóng hỏa đốt nhà. Hiện vụ việc hiện đang được cơ quan công an tiếp tục làm rõ.

Quán nước đánh khách ở Long An bị phạt hơn 13 triệu đồng

Ngày 8/5, ông Trần Văn Tươi, Chủ tịch UBND huyện Bến Lức cho biết, địa phương đã xử phạt chủ quán Bảo Châu (quốc lộ 1A, xã Nhựt Chánh) hơn 13 triệu đồng về hành vi không có giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm, kinh doanh không niêm yết giá.

"Chúng tôi cũng đang chỉ đạo ngành chức năng liên quan kiểm tra toàn bộ các quán ăn dọc quốc lộ để ngăn chặn tình trạng chặt chém khách", ông Tươi nói.

anh Nguyễn Xuân Quang Minh (38 tuổi) đi xe máy chở vợ và hai con nhỏ từ quê Bến Tre lên TP HCM. Do trời mưa, gia đình anh ghé vào quán nước Bảo Châu do ông Trần Văn Ngoan (42 tuổi, quê Tây Ninh) làm chủ.

Anh gọi hai chai nước tăng lực uống, lúc tính tiền chủ quán đòi 60.000 đồng. Một người khách bàn kế cũng nói quán từng bán tô hủ tíu giá 100.000 đồng, nên xảy ra cự cãi giữa chủ quán với khách. Anh Minh bị bốn người trong gia đình ông Ngoan đánh chảy máu đầu.

Quán nước bị dập phá sau khi đánh khách.

Sự việc diễn ra được vợ anh Minh quay phát trực tiếp trên Facebook, nhiều người tỏ ra bức xúc với hành động của quán.

Một ngày sau, khoảng 10 thanh niên lạ mặt cầm mã tấu, gậy đã đến đập phá bàn ghế tại quán, xô xát làm cha vợ ông Ngoan bị thương. Hiện chủ quán đã trả lại mặt bằng, dọn về quê.

Người đàn ông đánh trả làm chết đứa cháu hỗn xược

Ngày 7/5, Công an tỉnh Tuyên Quang ra quyết định khởi tố Tướng Văn Lợi (35 tuổi, trú huyện Hàm Yên) về tội Giết người theo điều 123 Bộ luật hình sự 2015.

Theo điều tra, Tướng Văn An (29 tuổi) từ nhỏ đã ở cùng gia đình ông nội và chú ruột là Tướng Văn Lợi ở huyện Hàm Yên do bố mẹ mất sớm. Tối 4/4, An đang đi chơi ở ngoài thì điện cho ông nội thông báo khi về sẽ giết một người.

Nhận điện thoại từ người cháu nói giọng say xỉn, cả gia đình túa ra cầu cứu người thân. Khoảng 22h cùng ngày, An về làm loạn nhà. Trong cơn say, anh ta cầm điếu vụt trúng vợ người chú ruột đang mang bầu 8 tháng khiến chị này ngã ra sàn nhà.

Căn nhà xảy ra vụ án. Ảnh: VnExpress

An tiếp tục gây hấn và cầm ống điếu tấn công Tướng Văn Lợi. Tước được hung khí, Lợi vụt trúng đầu khiến An bất tỉnh.

Bốn ngày sau An tử vong và được gia đình chôn cất ngay trong ngày. Nhận thấy những dấu hiệu bất thường, Công an huyện Hàm Yên phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự khai quật và khám nghiệm tử thi.

Kết quả khám nghiệm cho thấy, nạn nhân bị đánh tử vong chứ không phải ngã chết như gia đình trình báo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news