Tin mới

Tin tức pháp luật 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 1/3/2019

Thứ sáu, 26/04/2019, 13:48 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 1/3/2019: 3 chị em tấn công kiểm sát viên ở TP HCM lĩnh án...

3 chị em tấn công kiểm sát viên ở TP HCM lĩnh án

Ngày 26/4, TAND TP HCM tuyên phạt Nguyễn Văn Hiền (41 tuổi) 2 năm tù về tội Chống người thi hành công vụ, Gây rối trật tự phiên tòa.

Anh em Hiền sau phiên tòa.

Liên quan vụ án, Lê Thị Ngọc Loan (44 tuổi, chị họ Hiền), Nguyễn Văn Sang (38 tuổi, em ruột Hiền) nhận một năm tù treo đến một năm tù giam về tội Chống người thi hành công vụ.

Bản án được đưa ra sau khi HĐXX đánh giá hành vi của các bị cáo cần xử lý nghiêm, nhưng do hiểu biết pháp luận hạn chế, đã ăn năn hối cải nên được giảm nhẹ.

Theo cáo trạng, ngày 23/7/2018, TAND huyện Bình Chánh xử sơ thẩm vụ án tranh chấp lối đi, Nguyễn Văn Hiền là bị đơn. Loan, Sang và nhiều người trong gia đình Hiền tham gia phiên tòa với tư cách người có quyền và nghĩa vụ liên quan. Đại diện VKS huyện Bình Chánh có kiểm sát viên Nguyễn Văn Lân.

Trưa cùng ngày, trong lúc HĐXX đang tuyên án, Hiền không đồng ý với phán quyết của tòa nên giơ tay xin phát biểu. Tuy nhiên, chủ tọa vẫn tiếp tục công bố. Hiền chạy lên đấm 3 cái vào mặt KSV Lân làm vỡ kính, thương tích 1%. Ông ta bị cảnh sát khống chế đưa ra khỏi phòng xử.

Nhiều người trong gia đình Hiền la lối, bảo vệ tòa đến nhắc nhở thì xảy ra xô xát với vợ Hiền. Anh ta định xông đến đánh bảo vệ nhưng bị cảnh sát ngăn lại nên đạp nhiều cái. Bà Loan cầm gậy cùng Sang xông vào đánh công an giải vây cho Hiền.

Người đàn ông miền Tây bị điều tra dâm ô 6 bé gái

Ngày 26/4, Công an TP Long Xuyên, tỉnh An Giang đã thực hiện lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Tấn Thành (47 tuổi, ở phường Mỹ Hòa) để làm rõ hành vi Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

Theo điều tra ban đầu, sáng hai hôm trước, Thành đưa con trai đến trường tiểu học tại địa phương thì thấy ba bé gái cùng lớp với con mình đang ngồi chơi. Lợi dụng lúc giáo viên chưa đến lớp, gã dùng tay sờ vào vùng nhạy cảm của các bé rồi bỏ đi.

Nghe con kể lại sự việc, các phụ huynh đã báo cảnh sát. Theo kết quả xác minh, Thành còn thực hiện hành vi xâm hại ba bé gái khác, cùng học chung với con mình.

Nam thanh niên cầm gạch phá ôtô trước mặt chủ xe

Ngày 26/4, Công an thành phố Ninh Bình (tỉnh Ninh Bình) đang tạm giữ Lê Duy Thành (30 tuổi) để điều tra hành vi huỷ hoại tài sản.

Cảnh sát khám nghiệm hiện trường.

Theo nhà chức trách, khoảng 12h15 ngày 25/4, anh Phạm Việt Hùng (30 tuổi, ở xã Ninh Nhất, thành phố Ninh Bình) đang đỗ chiếc xe 5 chỗ bên lề đường Tuệ Tĩnh (phường Nam Thành) thì Thành cầm gạch đá đập vỡ kính chắn gió và nhiều bộ phận trên xe.

Người dân và tài xế can ngăn Thành nhưng bất thành. Sau khi đập nát kính chắn gió phía trước, Thành chui vào xe cố thủ.

Cựu chi cục trưởng thi hành án ở Hậu Giang bị bắt

Cơ quan điều tra của VKSND Tối cao hôm 25/4 đã bắt tạm giam Lý Phương Tùng (44 tuổi), cựu trưởng Chi cục Thi hành án dân sự huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang để điều tra về hành vi Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra ban đầu, năm 2018 trong quá trình thụ lý, giải quyết các sự việc thi hành án dân sự, Tùng đã thu gần một tỷ đồng của năm người phải thi hành án, người mua tài sản bán đấu giá nhưng không viết phiếu thu theo quy định.

Số tiền chiếm đoạt, Tùng sử dụng cá nhân, không nộp vào quỹ cơ quan theo quy định. Ngoài ra, cựu trưởng chi cục thi hành án còn nhận tiền của một số tổ chức, cá nhân khác.

Thiếu niên 17 tuổi sát hại bạn gái tại quán cà phê

Công an tỉnh Long An ngày 25/4 cho biết, đang tạm giữ Mai Vũ Hà (17 tuổi, quê Đức Hòa) để điều tra hành vi Giết người.

Tối hai hôm trước, sau khi uống rượu, Hà cùng người yêu 18 tuổi và nhóm bạn đến uống nước tại quán cà phê ở thị trấn Đức Hòa. Sau khi nhóm bạn ra về, Hà và bạn gái ngồi lại quán nói chuyện.

Lúc sau, cả hai xảy ra cự cãi, cô gái gọi điện thoại cho bạn nhưng bị Hà ngăn cản. Nghi phạm đánh bạn gái té xuống đất, sau đó bóp cổ đến khi nạn nhân bất động.

Sau đó Hà chạy xe máy về nhà kể với người thân, được gia đình đưa đi tự thú.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news