Tin mới

Tin tức pháp luật 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 10/4/2019

Thứ tư, 10/04/2019, 14:06 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 10/4/2019: Bốn người bịt mặt bắn nam thanh niên trọng thương...

Bốn người bịt mặt bắn nam thanh niên trọng thương

Sáng 10/4, Công an TP Mỹ Tho (Tiền Giang) cho biết đang điều tra, truy bắt bốn nghi can bắn nam thanh niên bị thương.

Tối hôm trước, anh Ngô Văn Hiếu (34 tuổi, quê Châu Thành, Tiền Giang) cùng năm người bạn đang ngồi uống nước tại quán cà phê ở TP Mỹ Tho. Bất ngờ, bốn người bịt mặt, đi hai xe máy đến, rút súng bắn hai phát, trong đó một viên đạn trúng vào ngực anh Hiếu.

Nạn nhân lúc được đưa đi cấp cứu.

Nhóm người gây án nhanh chóng chạy xe tẩu thoát. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu, hiện sức khỏe đã tạm ổn.

Tại hiện trường, cảnh sát thu giữ một vỏ đạn được cho là của súng tự chế.

Xét xử vụ người phụ nữ cài ma tuý đẩy bạn trai vào tù

VKSND quận Nam Từ Liêm đã chuyển cáo trạng truy tố bị can Nguyễn Thị Vân (SN 1982, trú phường Nhật Tân, quận Tây Hồ) ra trước TAND quận Nam Từ Liêm về hành vi đem số ma túy bỏ vào ô tô của anh Thiện khiến anh này bị bắt.

Theo nội dung cáo trạng của VKS xác định bị can Nguyễn Thị Vân và anh Nguyễn Văn Thiện có chung sống với nhau tại số nhà 23B ngõ 654 phố Trinh Công Sơn.

Do anh Thiện và Vân có mâu thuẫn trong tình cảm và làm ăn nên Vân nảy sinh đưa ma túy và ô tô Thiện để anh bị bắt.

Để thực hiện ý đồ của mình Vân đã tìm cách móc nối với một người phụ nữ làm trong ngành công an, để người này biết biển số xe và số nhà anh Thiện.

Nguyễn Văn Thiện.

Ngày 28/10/2016, Vân và anh Thiện cùng trên xe đi công việc, rồi Vân lái xe về đậu ở đường Trịnh Công Sơn, phường Nhật Tân.

Một người đàn ông mang ma túy giấu dưới gốc gây, Vân đem số ma túy đó bỏ vào ô tô anh Thiện. Mọi tin tức được Vân mật báo cho nữ cán bộ công an để cán bộ này báo cho tổ cảnh sát cơ động.

Tới chiều tối hôm đó, khi anh Thiện lái xe cùng Vân đi trên đường thì bị cảnh sát khám xét xe, thu giữ ma túy. Anh Thiện bị bắt, rồi được trả tự do sau 8 ngày.

Công an triệu tập Phúc XO, đại gia đeo vàng nhiều nhất Việt Nam

Công an TP.HCM vừa tiến hành triệu tập Phúc XO để điều tra về những hành vi sai phạm tại điểm kinh doanh của đại gia được cho là đeo vàng nhiều nhất Việt Nam.

Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM đã triệu tập Trần Ngọc Phúc (Phúc XO, 36 tuổi, ngụ Q.12) để điều tra vì có liên quan đến một số vi phạm được cho là xảy ra tại địa điểm kinh doanh karaoke của ông này tại khu vực phường Tân Thới Nhất, quận 12.

Phúc XO là chủ quán karaoke có tên XO nằm trên đường Trường Chinh, P.Tân Thới Nhất, Q.12 với 6 tầng lầu và khoảng 15 phòng.

Theo một nguồn tin, trước đó lực lượng chức năng phát hiện nhiều khách đến chơi tại địa điểm karaoke này có biểu hiện sử dụng chất cấm nên đưa về trụ sở điều tra. Phúc được cho là đầu mối cung cấp chất cấm này cho khách tại quán karaoke.

Thời gian gần đây, Phúc XO nổi lên qua các clip trên mạng xã hội vì là người đeo vàng nhiều nhất Việt Nam. Ngoài số vàng trang sức "khủng", Phúc XO còn sắm nhiều vật dụng bằng vàng như siêu xe mạ vàng, mũ vàng…

Đại gia này còn được cho là sở hữu dàn xe máy BKS ngũ quý cực độc và những siêu xe ô tô, mô tô hiếm có tại Việt Nam.

Khởi tố nguyên Thiếu tá công an liên quan đến gian lận điểm thi ở Sơn La

Chiều qua 9/4, VKSND tỉnh Sơn La đã Quyết định phê chuẩn khởi tố bị can đối với nguyên Thiếu tá Đinh Hải Sơn công tác tại Phòng An ninh chính trị nội bộ.

Liên quan đến những sai phạm trong vụ gian lận điểm thi ở Sơn La, nguồn tin của PV báo Bảo vệ pháp luật cho hay: Chiều qua 9/4 VKSND tỉnh Sơn La đã Quyết định phê chuẩn khởi tố bị can đối với nguyên Thiếu tá Đinh Hải Sơn công tác tại Phòng An ninh chính trị nội bộ để điều tra về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ quy định tại Điều 356 Bộ luật Hình sự.

Vụ gian lận điểm thi ở Sơn La là vấn đề bức xúc trong xã hội. Ảnh minh họa

Với trách nhiệm được phân công ông Đinh Hải Sơn đã đã tích cực trợ giúp các đối tượng trong đường đây tiến hành sửa chữa nâng điểm một số bài thi. Đinh Hải Sơn cũng đã nhờ các đối tượng trong đường dây nâng điểm bài thi cho 2 thí sinh, trong đó có một thí sinh là em vợ của Đinh Hải Sơn.

Khẳng định nóng trước tin mẹ nữ sinh nợ tiền nghi phạm

Chiều 9/4, liên quan đến vụ án nữ sinh Cao Mỹ Duyên đi giao gà bị sát hại ở Điện Biên dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Thượng tá Dương Quốc Hoàn, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự (công an tỉnh Điện Biên) nhấn mạnh:

Không có căn cứ về việc gia đình nạn nhân nợ tiền đối tượng Vì Văn Toán như một số tờ báo và mạng xã hội đã đưa.

Cơ quan cảnh sát điều tra vẫn đang tiếp tục làm rõ vụ án này, để đưa các đối tượng ra xử lý nghiêm trước pháp luật.

9 đối tượng liên quan đến vụ án sát hại nữ sinh viên Cao Mỹ Duyên.

Thượng tá Dương Quốc Hoàn cho biết thêm, cơ quan công an đang tiến hành điều tra theo trình tự tố tụng hình sự.

Quyết tâm của lực lượng điều tra là tất cả các đối tượng vi phạm đều phải xử lý nghiêm trước pháp luật trong thời gian sớm nhất, theo CAND.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news