Tin mới

Tin tức pháp luật 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 13/5/2019

Thứ hai, 13/05/2019, 14:13 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 13/5/2019: Hai cô gái kéo người đi giải quyết mâu thuẫn, nam thanh niên bị đâm chết...

Hai cô gái kéo người đi giải quyết mâu thuẫn, nam thanh niên bị đâm chết

Tối 12/5, do có mâu thuẫn, cự cãi trên Facebook, Dương Thị Kim Ngân (20 tuổi, quê thị xã Gò Công) hẹn Nguyễn Ngọc Lài (19 tuổi, quê Gò Công Tây) ra công viên Ao Thiếc ở thị xã Gò Công (Tiền Giang) để giải quyết.

Ngân rủ bạn trai cùng anh, chị ruột đi theo. Lài cũng dẫn theo người yêu cùng khoảng 7 thanh niên khác mang theo dao, gậy. Khi gặp nhau, trong lúc nói chuyện, hai bên xảy ra cự cãi, Ngân dùng nón bảo hiểm đánh Lài.

Những người đi theo cũng lao vào hỗn chiến. Đến khi Nguyễn Trọng Đạt (24 tuổi, bạn trai của Ngân) bị đâm gục, hai bên mới dừng lại. Nhóm Lài nhanh chóng rời khỏi hiện trường. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong.

Toà hoãn xét kháng cáo xin giảm án của Hoàng Công Lương

Ngày 13/5, TAND tỉnh Hoà Bình mở phiên phúc thẩm xét kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của Hoàng Công Lương (nguyên bác sĩ Bệnh viện đa khoa Hòa Bình), Trương Quý Dương (nguyên Giám đốc Bệnh viện), Hoàng Đình Khiếu (nguyên Phó giám đốc Bệnh viện), Trần Văn Thắng (nguyên Trưởng phòng vật tư). Duy nhất, Đỗ Anh Tuấn (Giám đốc Công ty cổ phần dược phẩm Thiên Sơn) kháng cáo kêu oan.

Toà còn xét kháng cáo của bị đơn dân sự là Công ty CP dược phẩm Thiên Sơn và đại diện hợp pháp của chín bị hại.

Hoàng Công Lương trong phiên tòa phúc thẩm sáng nay. Ảnh: Lao Động

Trong phần thủ tục, Hoàng Công Lương trình bày do luật sư Hướng vắng mặt và có đơn xin hoãn phiên toà nên bị cáo đề nghị hoãn phiên toà. Chừng 20 phút hội ý, HĐXX chấp nhận đề nghị này, thông báo sẽ mở lại vào 8h ngày 12/6.

Sau phiên tòa, Hoàng Công Lương từ chối trả lời báo giới, nói đã ủy quyền tất cả cho luật sư. Hoàng Công Lương cho hay chỉ mong phiên tòa xét xử công bằng, đúng người đúng tội.

Hai giáo viên về hưu tử vong trong căn nhà đóng kín cửa

Chiều 12/5, con của ông Nguyễn Văn Xin (64 tuổi) và bà Đoàn Thị Thúy (63 tuổi) về nhà ở TP Quy Nhơn thì thấy cửa bị khóa trái hai lớp. Khi mở được cửa, người này phát hiện cha mẹ nằm chết trên nền nhà bê bết máu, cơ thể có nhiều vết thương.

Theo điều tra, cả hai nạn nhân đều là giáo viên về hưu, mới chuyển từ nơi khác đến khu dân cư ở phường Nhơn Bình một năm qua.

Hàng xóm cho biết, họ có nghe thấy nhiều tiếng động, la hét trong nhà vợ chồng này trước lúc phát hiện tử vong, nhưng không vào được vì cửa khóa hai lớp.

Ấm ức vì bị tát giữa bàn nhậu, thanh niên đâm bạn tử vong

Ngày 12/5, Công an tỉnh Bắc Kạn đang tích cực điều tra, làm rõ vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra tại Nà Mố, xã Yên Đĩnh, huyện Chợ Mới khiến 1 người tử vong.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 0h30’ sáng cùng ngày, sau khi uống rượu ở nhà, Ma Văn Hữu (SN 2001, trú tại xã Yên Đĩnh, huyện Chợ Mới) và Nông Hồng Đăng (SN 2001, trú cùng huyện) cùng nhóm bạn rủ nhau ra ngoài quán để nhậu tiếp.

Ma Văn Hữu tại cơ quan công an. Ảnh: NĐT

Đang trong cuộc rượu thì Đăng bỏ về trước, Hữu liền gọi điện cho Đăng quay lại với lý do bạn Đăng có chuyện. Tuy nhiên, khi trở lại, Đăng thấy mọi chuyện vẫn bình thường, không có chuyện gì xảy ra nên đã chửi rồi tát Hữu vài cái vì cho rằng mình bị lừa.

Thấy ấm ức trong lòng, Hữu về nhà chuẩn bị sẵn 1 con dao đồng thời hẹn Đăng đến quán bán thịt lợn của gia đình cách đó gần 1km để nói chuyện.

Khi Đăng quay lại quán nhậu. Hữu vẫn không nguôi giận vì bị đánh, nên đã gọi 1 người trong nhóm bạn đến rồi sử dụng xe của người này đến quán nhậu tiếp tục cãi vã với Đăng.

Tại đây Đăng đã cầm ghế dọa đánh Hữu. Được bạn bè can ngăn Hữu chạy ra đường, khi Đăng đuổi theo Hữu đã rút dao đâm vào ngực Đăng rồi bỏ chạy khỏi hiện trường.

Ngay sau đó, Đăng được đưa đi cấp cứu tại Bệnh Viện đa khoa tỉnh Thái Nguyên, nhưng do vết thương quá nặng nên nạn nhân đã tử vong. Đến 2h30 phút ngày 12/5, Hữu được người nhà đưa đến cơ quan công an đầu thú.

Hà Tĩnh: 5 thanh niên thuê khách sạn mở 'tiệc ma túy đá'

Ngày 12/5, thông tin từ Công an TP Hà Tĩnh (Hà Tĩnh), đơn vị đang tạm giữ 5 đối tượng có hành vi thuê phòng khách sạn sử dụng ma túy.

Danh tính 5 đối tượng bị bắt gồm: Nguyễn Hữu Hoàng (SN 1997, trú tại Cẩm Quang, Cẩm Xuyên); Nguyễn Quang Sơn (SN 1997), Nguyễn Quang Vũ (SN 1994), Nguyễn Duy Hòa (SN 1997), đều trú tại An Lộc, Lộc Hà, Hà Tĩnh và Nguyễn Bá Cảnh Dương (SN 1980, trú tại phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh.

Các đối tượng tại cơ quan công an.

Theo đó, vào khoảng 22h45 ngày 10/5, tổ trinh sát của Công an TP Hà Tĩnh đã tiến hành kiểm tra và phát hiện, bắt quả tang tại phòng nghỉ của một khách sạn thuộc phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh có 5 đối tượng đang sử dụng trái phép chất ma túy.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ một bộ dụng cụ sử dụng ma túy. Các đối tượng khai nhận trước đó đã uống rượu say rồi rủ nhau thuê phòng khách sạn để sử dụng ma túy thì bị lực lượng công an phát hiện.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news