Tin mới

Tin tức pháp luật 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 16/5/2019

Thứ năm, 16/05/2019, 13:45 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 16/5/2019: Thi thể trong bồn nhựa đổ đầy bêtông...

Thi thể trong bồn nhựa đổ đầy bêtông

Đến 22h ngày 15/5, Công an tỉnh Bình Dương vẫn phong tỏa hiện trường căn nhà ở xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, làm việc với những người liên quan để điều tra vụ án mạng.

Trước đó, người đàn ông đến dọn dẹp căn nhà vừa mua, thấy bồn nhựa màu xanh 1.000 lít (thường chứa nước để trên nóc nhà) nằm trong phòng ngủ chật chội nên định dời đi. Tuy nhiên, trong bồn chứa bêtông kín mít nên ông ta nhờ người hỗ trợ đem ra ngoài.

Hiện trường vụ án mạng. Ảnh: VnExpress

Khi dùng búa đập vỡ một mảng bêtông, họ phát hiện phần mông người phân hủy lòi ra, bốc mùi hôi thối nồng nặc nên đã hoảng sợ, tri hô.

Theo chính quyền địa phương, căn nhà này chủ cho người đàn ông quê Bình Phước thuê đã lâu. Ông này sau đó tiếp tục cho người khác thuê. Do thi thể bị nén chặt trong bêtông nên chưa thể xác định được là nam hay nữ.

Cảnh sát bao vây khu phố ở Sài Gòn, truy tìm nghi can cướp giật

Ngày 16/5, Công an quận 1 (TP HCM) tạm giữ Trương Tấn Hoàng (58 tuổi) để điều tra hành vi Cướp giật tài sản.

Chiều hôm trước, người đàn ông chạy xe trên đường Thạch Thị Thanh (phường Tân Định, quận 1) bị tên cướp giật điện thoại và chạy thoát. Từ miêu tả nhân dạng, cảnh sát xác định nghi can là Hoàng. Ông ta từng rất chuyên nghiệp theo kiểu "ăn bay" này, có 3 tiền án và nằm trong diện theo dõi.

Hoàng tại cơ quan điều tra. Ảnh: VnExpress

Nhiều trinh sát đặc nhiệm tìm kiếm Hoàng ở các địa điểm nghi. Đến đêm, phát hiện ông ta chạy xe trên đường, cảnh sát đề nghị kiểm tra hành chính. Hoàng lập tức tăng ga bỏ chạy, luồn lách vào các con hẻm nhỏ trên đường Văn Hiến, phường Tân Định.

Mất dấu nghi can, trinh sát đặc nhiệm và Công an phường Tân Định được huy động vây ráp nhiều con hẻm trong khu vực, vào từng nhà tìm kiếm.

Hoàng gọi điện cho rất nhiều người quen đến khu vực để dàn cảnh, gây chú ý nhằm làm cảnh sát mất tập trung để ông ta tìm đường thoát.

Sau 5 tiếng lùng sục từng vị trí khả nghi, cảnh sát bắt được Hoàng đang trốn sâu trong nhà một người dân.

Lào Cai: Gã cha dượng biến bé gái 11 tuổi thành 'nô lệ tình dục' chỉ bị phạt 5 năm tù

Ngày 17/4 vừa qua, TAND TP Lào Cai (tỉnh Lào Cai) đã xử phiên sơ thẩm vụ án dâm ô với người dưới 16 tuổi. Đối tượng là Nguyễn Thanh Bình (SN 1975, trú TP Lào Cai) đã bị tuyên án 5 năm tù vì đã có hành vi dâm ô với cháu L.A. (SN 2007). L.A. gọi Bình là bố dượng.

Ngay sau khi bản án được tuyên, mẹ của nạn nhân là chị Chị Hoàng Thị Thu T. (SN 1980, trú TP Lào Cai) đã cho rằng bản án xử không đúng người, không đúng tội nên đã gửi đơn cầu cứu đến các cơ quan chức năng.

Theo chị T. cho biết, vào khoảng thời gian cuối năm 2018, chị nhận thấy con gái có nhiều điều lạ thường, ngủ hay mê sảng, hốt hoảng, ban ngày có biểu hiện sợ sệt, học hành giảm sút. Sau khi gặng hỏi, chị và người thân đã rất đau lòng và suy sụp hoàn toàn khi biết L.A. đã bị Bình đe dọa và hiếp dâm suốt một thời gian dài kể từ mùa hè năm 2017 cho đến cuối năm 2018.

Theo miêu tả của L.A., cháu bị Bình đánh đập nhiều lần dẫn đến sợ hãi, sau đó đối tượng đã ép buộc cháu quan hệ tình dục. Khi thỏa mãn được dục vọng, Bình ít đánh đập cháu hơn.

Qúa sợ hãi, cháu không dám nói với ai. Có những khi nhìn thấy Bình, cháu đã phải tìm chỗ ẩn nấp, phủ chăn lên người nhưng vẫn bị đối tượng giở trò đồi bại.

Theo L.A., không chỉ bị ép làm những hành động ghê sợ, cô bé còn bị bắt xem phim đồi truỵ, quay clip thủ dâm để làm trò tiêu khiển cho gã cha dượng thú tính.

Vay nặng lãi bị ép trả hơn 28 triệu/ngày, người phụ nữ nhảy sông tự tử

Chiều ngày 15/5, Thượng tá Nguyễn Hồng Kỳ - Trưởng Công an TP Nha Trang (Khánh Hoà) cho biết, cơ quan này vừa thực thi lệnh bắt khẩn cấp Trần Văn Tình (SN 1991 trú ở xóm 3, xã Phú Phúc, huyện Lý Nhân, Hà Nam) để lập thủ tục khởi tố bị can và tạm giam về tội cưỡng đoạt tài sản.

Trước đó, Trần Văn Tình cùng đồng bọn là Bùi Công Tuấn vào Khánh Hoà tạm trú tại một toà nhà cao tầng ở Vĩnh Phước, TP Nha Trang để hoạt động "tín dụng đen".

Chiếc xe máy nhóm cho vay nặng lãi cưỡng đoạt của nạn nhân đã được các trinh sát hình sự truy thu.

Một trong số những khách hàng đã vay tiền của nhóm đối tượng này là chị Nguyễn Thị Ngọc Trinh (SN 1984; trú ở phố Phong Châu, xã Vĩnh Thái, TP Nha Trang) đã vay tiền nhiều lần với tổng số nợ gốc 100 triệu đồng trong khoảng thời gian từ đầu tháng 2 đến đấu tháng 5/2019.

Do chị Trinh không trả nợ theo yêu cầu nên Trần Văn Tình cùng Bùi Công Tuấn lùng tìm và phát hiện "con nợ" đang điều khiển xe máy tay ga mang BKS 52P2 - 3571 trên đường phố Nha Trang chiều tối ngày 10-5, Tình và Tuấn đến cưỡng đoạt chiếc xe máy nêu trên, khiến cho chị Trinh quẩn trí nhảy xuống dòng kênh dưới chân cầu Phong Châu để tự tử.

Rất may là một số người dân kịp thời phát hiện cứu vớt, đưa chị Trinh đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hoà cấp cứu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news