Tin mới

Tin tức pháp luật 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 19/6/2019

Thứ tư, 19/06/2019, 14:56 (GMT+7)

Cập nhật tin tức pháp luật 24h nóng nhất, mới nhất ngày 19/6/2019: Vụ giang hồ vây xe công an ở Đồng Nai: Bắt khẩn cấp nghi phạm thứ 3....

Vụ giang hồ vây xe công an ở Đồng Nai: Bắt khẩn cấp nghi phạm thứ 3....

Theo tin tức trên Tri thức trực tuyến, ngày 18/6, Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) đã bắt giữ khẩn cấp Nguyễn Văn Căn (quê Thanh Hóa) để điều tra về hành vi Gây rối trật tự công cộng.

Công an xác định Căn là người tham gia chặn xe công an, có hành vi gây rối hôm 12/6 nên tổ chức bắt giữ.

Trước đó, kẻ cầm đầu trong vụ giang hồ vây xe công an ở TP. Biên Hoà là Ngô Văn Giang thường gọi Giang "36") và Nguyễn Duy Kỷ (thường gọi là Tuấn "Nhóc") cũng đã bị công an bắt giữ.

Sau khi bắt khẩn cấp 3 đối tượng trên, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Biên Hòa cũng đã khởi tố vụ án Gây rối trật tự công cộng. Cơ quan này đang phối hợp cùng Cục cảnh sát hình sự (Bộ Công an) tiếp tổ chức mở rộng điều tra vụ án.

Theo Công an tỉnh Đồng Nai, nguyên nhân vụ việc xuất phát từ mâu thuẫn va chạm giữa Nguyễn Tấn Lương (SN 1982, ngụ phường Thống Nhất, TP Biên Hòa) và Phạm Văn Hiền (SN 1985, ngụ thị trấn Định Quán, huyện Định Quán), khi Hiền vô tình ói văng dính vào quần Lương.

Vụ xô xát xảy ra trưa ngày 12/6 tại phòng Vip của nhà hàng Lam Viên (xã Hiệp Hòa, TP Biên Hòa), nhóm của đôi bên dàn hòa nhưng bất thành. Khi nhóm Hiền rời đi thì nhóm Lương gọi cho Giang cùng đồng bọn đuổi theo, vây chặn xe của nhóm Hiền.

Khi xe chở ông Hiền và các công an rời khỏi quán vài trăm mét thì bị nhóm giang hồ đuổi theo rồi chặn lại. Tại đây, nhóm Giang dùng vật nhọn đâm thủng lốp xe của công an rồi bao vây, chửi bới.

Nữ DJ bị bạn trai sát hại: Những nghi vấn quanh số tiền 50 triệu đồng

Theo tin tức trên báo Vnexpress, ngày 18/6, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã tạm giữ đối tượng Nguyễn Duy Cường (25 tuổi, quê Lào Cai) để điều tra làm rõ về hành vi giết người.

Nạn nhân là chị Vũ Thị Quỳnh Tr. (SN 2000, quê huyện Lý Nhân, Hà Nam). T. từng chia sẻ công việc của mình trên trang Facebook cá nhân là DJ, ngoài ra cô còn làm nghề Phẫu thuật thẩm mỹ.

Theo báo Lao động, nghi phạm Cường sống bằng tiền của bạn gái nhưng vẫn ăn chơi, đàn đúm và lăng nhăng. Không những thế, nghi phạm còn được cho là vẫn giữ của người yêu số tiền 50 triệu đồng. Chia sẻ trên Lao động, một nhân chứng cho rằng có thể Tr bị sát hại sau khi đòi Cường số tiền 50 triệu đồng.

Liệu số tiền 50 triệu nghi phạm Cường vẫn cầm hay đã trả nạn nhân? Về thông tin liên quan đến việc Cường vẫn nợ nạn nhân số tiền 50 triệu đồng, đại diện Công an quận Hoàng Mai cho biết cần thời gian điều tra, làm rõ vụ việc.

Vụ án chạy thận: Hoàng Công Lương được giảm án còn 30 tháng tù giam

Theo tin tức từ Vnexpress, Lao Động, sáng ngày 19/6, TAND tỉnh Hòa Bình tuyên án phúc thẩm với năm bị cáo trong vụ tai biến chạy thận làm 9 người chết ở bệnh viện đa khoa Hoà Bình.

Theo đó, Hoàng Công Lương được tòa chấp nhận một phần kháng cáo và phải nhận 30 tháng tù về tội Vô ý làm chết người, được trừ 14 ngày đã tạm giam.

Ở tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, bị cáo Trần Văn Thắng (nguyên trưởng phòng vật tư), Hoàng Đình Khiếu (nguyên phó giám đốc bệnh Hoà Bình) mỗi người được giảm 6 tháng tù, còn 30 tháng tù.

Riêng Đỗ Anh Tuấn (nguyên giám đốc công ty Thiên Sơn) dù không chấp nhận kháng cáo kêu oan của bị cáo Đỗ Anh Tuấn, tuy nhiên HĐXX nhận định bị cáo đã tích cực giải quyết hậu quả khi vụ việc xảy ra, có công trong công tác xã hội hóa việc khám chữa bệnh, tại phiên tòa bị cáo đã thành khẩn khai báo, đồng thời có thêm các tình tiết mới như bố đẻ có công với cách mạng. Do đó, HĐXX nhận thấy bản án sơ thẩm 30 tháng tù là nghiêm khắc, có cơ sở để giảm nhẹ hình phạt tù đối với bị cáo và xem xét cho bị cáo được hưởng án treo. Cụ thể HĐXX tuyên bị cáo Đỗ Anh Tuấn 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo (bản án sơ thẩm tuyên 30 tháng tù giam).

Riêng đối với bị cáo Trường Quý Dương, HĐXX nhận định bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, nhiều thành tích xuất sắc trong quá trình công tác. Tuy nhiên, những tình tiết giảm nhẹ này đã được ghi nhận trong bản án sơ thẩm nên HĐXX tuyên y án sơ thẩm 30 tháng tù đối với Trương Quý Dương.

Luật sư 'kêu oan' cho Nguyễn Hữu Linh, VKS khẳng định đã rõ hành vi dâm ô

Theo tin tức trên PLO, ngày 18/6, một nguồn tin từ VKS cho biết, bị can Nguyễn Hữu Linh (SN 1958, cựu Phó Viện trưởng VKSND TP. Đà Nẵng) sẽ bị đưa ra xét xử kín vào ngày 25/6 tại trụ sở TAND quận 4 (TP.HCM). Với tội danh bị truy tố theo khoản 1 Điều 146 Bộ luật hình sự 2015 về tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi, khung hình phạt cho bị can sẽ là từ 6 tháng đến 3 năm tù.

Luật sư Trần Bá Học (Đoàn luật sư TP. HCM) sẽ là người bào chữa cho bị can Linh.

Trong quá trình điều tra, tại biên bản lời khai, biên bản giao nhận kết luận điều tra và hỏi cung, ông Linh thừa nhận 3 lần ôm hôn bé gái trong thang máy chung cư Galaxy 9 (quận 4, TP.HCM) là sai phạm.

Tuy nhiên, bị can Linh không nhận tội vì cho rằng hành vi chưa đủ yếu tố cấu thành tội Dâm ô người dưới 16 tuổi theo Điều 146 Bộ luật hình sự 2015.

Trước khi TAND Q.4 (TP.HCM) lên lịch xét xử sơ thẩm vụ án, luật sư Trần Bá Học đã gửi bản kiến nghị cho TAND Quận 4 và thẩm phán Nguyễn Hải Nam, để kiến nghị trả hồ sơ điều tra bổ sung nhiều tình tiết chưa rõ trong vụ án Nguyễn Hữu Linh.

Viện KSND quận 4 khẳng định, hành vi của Linh không phải thực hiện 1 lần mà liên tục 3 lần, gây hoảng loạn cho cháu bé, khiến cháu bé phải hoảng sợ bỏ chạy khi cửa thang máy vừa mở ra. Vì vậy không thể nói là các hành vi của bị can là xuất phát từ sự quý mến.

Theo Viện KSND Q.4, có thể các hành vi dâm ô của Linh là bộc phát nhưng đều xuất phát nhằm thỏa mãn một nhu cầu tình dục của bị can tại thời điểm thực hiện hành vi phạm tội.

Ngoài ra, để che giấu hành vi phạm tội của mình, bị can Nguyễn Hữu Linh còn khai tên giả, vì vậy cáo trạng xác định bị can phạm tội “dâm ô đối với người dưới 16 tuổi” là đúng người, đúng tội, phù hợp với diễn biến vụ án.

9X giết phụ nữ 65 tuổi lấy cái... "ngàn vàng"

Ngày 19-6, TAND Cấp cao tại TP.HCM xử phúc thẩm đã bác kháng cáo kêu oan, y án tử hình đối với Nguyễn Minh Tâm (SN 1992, tại Tây Ninh) về hai tội giết người và hiếp dâm.

HĐXX nhận định tại cơ quan điều tra và phiên tòa sơ thẩm bị cáo thừa nhận hành vi giết người và hiếp dâm. Quá trình điều tra bị cáo không bị bức cung, nhục hình, lời khai của bị cáo phù hợp với hồ sơ vụ án.

Cấp sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo là đúng người, đúng tội, không oan sai. Hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, một lúc phạm liên tiếp nhiều tội. Bị cáo có nhân thân xấu từng phạm các tội trộm cắp tài sản, cướp giật tài sản nên không còn khả năng cải tạo, giáo dục...

Kết quả giám định pháp y, nạn nhân của vụ án bà P., 65 tuổi bị đa chấn thương phần mềm, trong âm hộ có tinh trùng của bị cáo, xung quanh âm hộ bị dính máu, màng trinh bị rách và tử vong do chấn thương sọ não.

Theo hồ sơ, tối ngày 14-5-2018, sau khi uống rượu, Tâm về nhà thuộc ấp Bến Kinh , xã Đôn Thuận , huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh. Trên đường về gần nhà, Tâm nhìn thấy bà P. đi ra phía sau nhà đóng cửa chuồng gà.

Tâm nảy sinh ý định hiếp dâm nên trèo qua hàng rào lưới đi vào nhà bà P.. Sau đó, Tâm kẹp cổ kéo bà vào nhà vệ sinh. Tâm đã bóp cổ khiến bà P. bất động rồi thực hiện hành vi giao cấu.

Sau khi giao cấu xong, Tâm mặc quần đùi đi về nhà, còn quần sọt Jean để lại. Đến sáng hôm nay, gia đình bà P phát hiện bà đã tử vong trong nhà vệ sinh. Vào cuộc, Công an tỉnh Tây Ninh xác định Tâm là hung thủ sát hại bà P.

Với hành vi trên, Tâm bị TAND tỉnh Tây Ninh tuyên phạt 6 năm tù về tội hiếp dâm, tử hình về tội giết người. Sau bản án sơ thẩm, bị cáo Tâm kháng cáo kêu oan.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news