Tin mới

Tin tức pháp luật 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 29/3/2019

Thứ sáu, 29/03/2019, 14:13 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 29/3/2019: 50 côn đồ dàn trận hỗn chiến để 'giành' nữ tiếp viên karaoke...

50 côn đồ dàn trận hỗn chiến để 'giành' nữ tiếp viên karaoke

Ngày 29/3, Công an thành phố Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh) cho biết đang mở rộng điều tra vụ hai nhóm thanh niên dàn trận chuẩn bị "thanh toán" trên địa bàn.

Theo điều tra, Tạ Hữu Quân thường đến quán karaoke tại huyện Quế Võ (Bắc Ninh), có tình cảm với một nữ tiếp viên. Tuy nhiên, Phạm Văn Quân (con trai chủ quán) cũng mến nữ tiếp viên này nên hay tìm cách ngăn cô gái tiếp nhóm Hữu Quân. Sau nhiều lần xích mích, ngày 17/3, Văn Quân kéo đàn em đến phòng trọ của Hữu Quân đập phá.

Hiện trường vụ dàn trận hỗn chiến. Ảnh: VnExpress

Để trả thù, Hữu Quân huy động nhiều "anh em" từ Ninh Bình, Phú Thọ về Bắc Ninh giao chiến với Văn Quân vào ngày 18/3.

Phát hiện sự việc, Công an Bắc Ninh tổ chức bao vây. Khoảng 16h ngày 18/3, cảnh sát chặn hơn 10 ôtô, taxi chở nhiều thanh niên cầm đao kiếm. Hai nhóm thanh niên chống đối nên cảnh sát buộc phải nổ súng uy hiếp. 50 người bị tạm giữ đưa về trụ sở công an.

Người phụ nữ miền Tây bị tình nhân sát hại tại công viên

Ngày 29/3, Công an Kiên Giang tạm giữ hình sự Lê Quốc Khải (33 tuổi, quê huyện Châu Thành) về hành vi Giết người.

Theo điều tra, 5 năm qua Khải sống chung như vợ chồng với người phụ nữ 23 tuổi (có một con riêng) ở TP Rạch Giá. Anh ta làm nghề sửa điện thoại kiếm tiền lo cho mẹ con người tình.

Lê Quốc Khải tại cơ quan điều tra. Ảnh: VnExpress

Gần đây, vợ hờ đòi chia tay và thừa nhận đã có người đàn ông khác vì Khải không đủ khả năng đảm bảo cuộc sống cho hai mẹ con. Điều này khiến Khải ghen tức và nảy sinh ý định giết người tình.

Tối 26/3, gã hẹn người tình đến công viên Hoan Biển ở TP Rạch Giá để tâm sự. Nối lại tình cảm không thành, Khải rút dao đâm nạn nhân tử vong tại chỗ.

Kẻ giang hồ bất hiếu khiến mẹ tử vong bị khởi tố

Ngày 28/3, Công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) cho biết vừa khởi tố bị can, tạm giam Phan Văn Thìn (31 tuổi, trú xã Cẩm Quan) về tội Cố ý gây thương tích dẫn đến chết người, theo điều 134 Bộ luật Hình sự 2015.

Nghi can Thìn.

Theo tài liệu điều tra, khoảng 18h30 ngày 11/2, đi chơi về thấy thức ăn vương vãi giữa nền nhà, Thìn trách người mẹ 53 tuổi không trông coi cẩn thận, để chó mèo nhảy lên bếp khiến bị đổ.

Thìn sau đó to tiếng, có hành động hỗn hào khiến bà mẹ ngã đập đầu xuống nền nhà, bất tỉnh. Nạn nhân được chuyển ra Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, một tuần sau tử vong.

Kẻ giết cô giáo ở Sài Gòn vì bị từ hôn lĩnh án chung thân

Ngày 29/3, TAND TP HCM tuyên phạt Võ Minh Thắng (28 tuổi) mức án chung thân về tội Giết người.

Theo nội dung vụ án, Thắng và chị Tuyết đều là giáo viên Trường THPT Võ Thị Sáu (quận Bình Thạnh), có quan hệ tình cảm với nhau. Cả hai đã lên kế hoạch tổ chức đám cưới.

Thắng tại tòa hôm nay. Ảnh: VnExpress

Tuy nhiên, cuối tháng 3/2018, chị Tuyết chủ động hủy hôn vì cho rằng chồng sắp cưới không chung thủy. Thắng nhiều lần liên lạc với người yêu để hàn gắn tình cảm nhưng bị từ chối.
Trưa 23/4/2018, sau khi coi thi, Thắng gặp người yêu tại trường để nói chuyện nhưng cô gái không đồng ý dẫn đến cãi nhau. Tuyết lấy xe ra về, Thắng chạy bám theo.

Đến công viên bờ kè kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè trên đường Trường Sa, quận Bình Thạnh, Thắng ép xe người yêu vào lề đường để nói chuyện. Trong lúc đôi co, anh ta lấy dao trong cốp xe đâm chị Tuyết nhiều nhát làm nạn nhân tử vong.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news