Tin mới

Tin tức pháp luật 24h nóng nhất, mới nhất ngày 20/3/2019

Thứ tư, 20/03/2019, 13:44 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h nóng nhất, mới nhất ngày 20/3/2019: Xét xử cựu CSGT thuê giang hồ đánh chết người vi phạm từ năm 2014

Cựu CSGT 'gọi đàn em đánh người vi phạm' ở Sài Gòn hầu tòa

Sáng 20/3, sau gần hai năm hủy án điều tra lại, TAND TP HCM xét xử Phạm Sỹ Hoài Như (38 tuổi, nguyên thượng úy CSGT Công an quận Tân Bình), Nguyễn Minh Chung (27 tuổi) và 3 đồng phạm về tội Cố ý gây thương tích dẫn đến chết người, khung hình phạt 5-15 năm tù.

Các bị cáo đã gây ra cái chết đối với ông Nguyễn Văn Chín (45 tuổi; ngụ quận Gò Vấp, TP HCM) vào đêm 25/6/2014.Như PLO.VN đã đưa tin, tối 25/6/2014, tổ tuần tra CSGT quận Tân Bình do Như làm tổ trưởng, đứng chốt tại giao lộ Trường Chinh – Tân Kỳ Tân Quý (phường 13, quận Tân Bình, TP HCM).

Bị cáo Như (áo đen) cùng đồng phạm tại tòa. Ảnh: VnExpress

22 giờ 20 phút, tổ công tác phát hiện ông Chín có biểu hiện sử dụng rượu, bia nên tổ tuần tra ra hiệu dừng xe để kiểm tra. Sau khi đo nồng độ cồn, tổ tuần tra lập biên bản vi phạm hành chính và tạm giữ phương tiện. Tuy nhiên, ông Chín không đồng ý. Với tư cách tổ trưởng, Như giải thích nhưng người vi phạm vẫn không ngừng cự cãi, la lối.

Khoảng 1 giờ sau, Như điện thoại cho người quen là Chung kể lại sự việc. Đồng thời, Như nhờ Chung đánh dằn mặt và đuổi ông Chín đi khỏi nơi tổ làm việc.  Nghe lời, Chung rủ thêm Hạnh, Vững, Vương đi đánh hội đồng anh Chín. Đến sáng 27/6, nạn nhân tử vong trong bệnh viện. 
Tháng 9/2014, Công an TP.HCM tước danh hiệu CAND của Như. Tháng 11/2014, Như bị bắt tạm giam.

Dùng clip nóng tống tiền người phụ nữ có chồng

Sáng 20/3, đội hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải cho biết, vừa bàn giao Lý Tấn Lợi (SN 1988, quê tỉnh An Giang) cho công an phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một, (tỉnh Bình Dương) để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi đe doạ và tống tiền.

Thông tin ban đầu, chiều ngày 19/03, nhóm hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải, nhận được tin báo từ chị P.V.T (NS 1987, quê Phú Thọ, tạm trú Chánh Phú Hoà, thị xã Bến Cát) về việc chị có bị 1 nam thanh niên, tống tiền và tình.

Đối tượng Lý Tấn Lợi (chính giữa, áo xám). Ảnh: Tiền Phong

Theo đó, chị T. có quen qua mạng xã hội và kết bạn nói chuyện với 1 người bạn, được 1 tuần thì nam thanh niên này nhắn tin hăm dọa nếu không chụp ảnh nóng cho coi thì sẽ kiếm chồng chị T. để chặn đường đánh cho chết. Vì lo sợ chồng chị bị đánh nên chị T. phải làm theo.

Có được hình ảnh nhạy cảm của nạn nhân, nam thanh niên dùng để tiếp tục ép nạn nhân đòi quan hệ hoặc chị T. phải đưa 5 triệu đồng và chiếc điện thoại đang dùng mới bỏ qua.

Nhóm 'đạo chích' trộm hàng loạt xe máy sa lưới

Ngày 20/3, Công an TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng) cho biết, đơn vị vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 tháng đối với 3 bị can trộm xe máy là Cù Duy Lâm (31 tuổi, ngụ xã Hà Lâm, H.Đạ Huoai, Lâm Đồng), Lê Anh Kiệt (23 tuổi, ngụ thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông) và Đồng Mạnh Hùng (30 tuổi, ngụ TT.Mađaguôi, H.Đạ Huoai) để điều tra về tội “trộm cắp tài sản”.

Chân dung nhóm đối tượng. Ảnh: Thanh Niên

Theo Công an Bảo Lộc, từ tháng 12/2018 đến đầu tháng 3/2019, đơn vị liên tiếp nhận trình báo của người dân về việc bị kẻ gian lấy cắp các loại xe máy đắt tiền như Exciter, Air Blade, Lead…
Vào cuộc điều tra, công an đã xác định được 2 đối tượng nghi vấn liên quan trực tiếp tới các vụ trộm là Cù Duy Lâm và Lê Anh Kiệt. Ngày 14/3, khi Lâm và Kiệt đang ở tại phòng trọ (hẻm 81/2 Lý Thường Kiệt, P1, TP.Bảo Lộc) thì bị công an ập vào khám xét bắt quả tang cùng một số dụng cụ “hành nghề” như biển số xe giả và van phá khóa xe máy…

Tại cơ quan công an, Lâm và Kiệt khai nhận đã cùng nhau thực hiện trót lọt 12 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn Bảo Lộc. Riêng Lâm khai nhận thêm, đã cùng với Đồng Mạnh Hùng thực hiện trót lọt 4 vụ trộm xe máy khác, cũng ở Bảo Lộc. Ngay sau đó, Hùng đã bị bắt để phục vụ công tác điều tra.

Nhóm giang hồ nhận chém thuê với giá 10 triệu đồng

Ngày 20/3, Công an Thủ Dầu Một bắt tạm giam Hồ Văn Bình (50 tuổi, ở Bình Dương) cùng 5 nghi can để điều tra hành vi Cố ý gây thương tích.

Tuần trước, do mâu thuẫn trong chuyện làm ăn, Bình thuê giang hồ "xử" anh Võ Văn Sĩ (36 tuổi, quê Kiêng Giang) với giá 10 triệu đồng.

Những kẻ gây án tại cơ quan công an.

Sau khi nhận tiền, nhóm Võ Văn Lượng (34 tuổi, quê Tiền Giang) cầm hung khí vây chém gây thương tích cho nạn nhân.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news