Tin mới

Tin tức pháp luật 24h nóng nhất, mới nhất ngày 7/6/2019

Thứ sáu, 07/06/2019, 14:40 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h nóng nhất, mới nhất ngày 7/6/2019: Bé gái 7 tuổi nghi bị hàng xóm U60 xâm hại lúc sang nhà chơi...

Bé gái 7 tuổi nghi bị hàng xóm U60 xâm hại lúc sang nhà chơi

Công an huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu đang thụ lý và tiến hành xác minh làm rõ vụ cháu Th. (7 tuổi, đang học lớp 1) nghi bị Trần Văn Đ. (57 tuổi, hàng xóm cháu Th.) có hành vi dâm ô.

Theo lời kể của chị P.T.T. (47 tuổi, ngụ xã Vĩnh Mỹ B, huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu, mẹ của cháu Th.) kể, trước đó, cháu M. có kêu đau rát ở vùng kín. Tuy nhiên, vì thỉnh thoảng con gái hay bị nóng trong người nên chị T. cũng không kiểm tra.

Đến khoảng 19h ngày 19/5, cháu Th. lại tiếp tục kêu đau rát. Thấy con gái có biểu hiện bất thường, chị T. gặng hỏi thì được cháu Th. kể lại việc bị ông Đ. chạm vào vùng kín, nhưng cháu không nhớ rõ thời gian.

Sau khi nghe con gái nói lại sự việc, chị T. hết sức bàng hoàng. Ngay sau đó, chị đã lấy điện thoại gọi cho anh C. (cháu của ông Đ.) vì anh này có quen biết với chị T. để thông báo. Ngày hôm sau 20/5, chị T. dẫn cháu Th. đến trình báo cơ quan công an địa phương. Sau đó, chị T. được hướng dẫn đưa cháu M. đến một bệnh viện ở tỉnh Bạc Liêu để kiểm tra.

Nhận được tin báo, cơ quan CSĐT Công an huyện Hòa Bình đã xác minh và xác định, việc tố giác tội phạm của chị T. có dấu hiệu của tội dâm ô với người dưới 16 tuổi nên đã thụ lý điều tra. Hiện vụ việc đang được Công an huyện Hòa Bình tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tuyên án Vũ 'nhôm' và đồng phạm

Chiều nay 7/6, HĐXX phúc thẩm sẽ tuyên án Phan Văn Anh Vũ (Vũ "nhôm"), Trần Phương Bình (nguyên Tổng giám đốc DAB) và 16 bị cáo trong vụ án xảy ra tại Ngân hàng Đông Á (DAB). Các buổi xét hỏi và tranh luận đã diễn ra từ ngày 27 đến 31/5. Sở dĩ HĐXX cần đến 1 tuần để nghị án là do nhận định vụ án có nhiều tình tiết phức tạp nên cần xem xét kỹ lưỡng.

Khi luận tội các bị cáo, đại diện Viện Kiểm sát (VKS) giữ quyền công tố trong phiên tòa khẳng định cấp sơ thẩm xét xử bị cáo bị cáo Phan Văn Anh Vũ (Chủ tịch HĐQT Công ty CP Xây dựng Bắc Nam 79) chiếm đoạt 200 tỷ của DAB là đúng người, đúng tội và không oan sai, do đó đề nghị HĐXX bác đơn kháng cáo kêu oan.

Trong khi Vũ kháng cáo kêu oan thì nhiều bị cáo khác nhận tôi và xin giảm nhẹ hình phạt, giảm nhẹ trách nhiệm dân sự mong HĐXX có mức án khoan hồng để sớm quay lại với xã hội, trở về với gia đình. Trong lời sau cùng, bị cáo Phan Văn Anh Vũ vẫn một mực khẳng định mình vô tội.

Cuối giờ chiều 31/5, HĐXX tạm dừng phiên xét xử để nghị án, dự kiến tuyên án vào chiều 7/6.

Chồng đâm vợ trọng thương trong cơn 'ngáo đá'

Tối ngày 6/6, lực lượng Công an TP Cần Thơ đã phong toả con hẻm nhỏ trong xóm chài khu vực 5, phường Hưng Phú (quận Cái Răng, TP Cần Thơ) để khống chế một người đàn ông nghi bị ngáo đá đâm vợ trọng thương rồi cố thủ trong nhà.

Nhiều nhân chứng tại hiện trường cho biết chiều cùng ngày, họ nghe tiếng kêu cứu của chị P.N.C. (39 tuổi, vợ người đàn ông trên). Sau đó, phát hiện chị C. bị thương nặng do bị đâm bằng vật sắc ngọn nên gia đình cùng người dân đã nhanh chóng đưa nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu.

Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường. Ảnh: VietNamNet

Sau khi gây án, người đàn ông này có biểu hiện ngáo đá đóng cửa cố thủ bên trong căn nhà. Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt bảo vệ hiện trường. Người đàn ông cố thủ trong nhà được xác định là Hồ Minh Hưng (41 tuổi, chồng chị C.)

Lực lượng chức năng đã triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ, vừa vận động và khép chặt khu vực hiện trường xảy ra vụ việc. Đến gần 20 giờ cùng ngày, đối tượng bị khống chế và được lực lượng cảnh sát cơ động đưa ra khỏi căn nhà cố thủ. Khi bị khống chế, nghi phạm có biểu hiện không được tỉnh táo nghi do dùng ma tuý.

Phú Thọ: Bắt 'nữ quái' đang vận chuyển 11 bánh heroin đi tiêu thụ

Ngày 6/6, Công an huyện Tam Nông (Phú Thọ) cho biết vừa bắt giữ Ma Thị Tuyến (49 tuổi, ở xã Thanh Tương, huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang) khi đang vận chuyển 11 bánh heroin...

Theo đó, tại khu 10, xã Cổ Tiết, huyện Tam Nông, Công an huyện Tam Nông phát hiện và bắt quả tang Ma Thị Tuyến, trú ở thôn Nà Né, xã Thanh Tương, huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang về hành vi tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy.

Đối tượng Ma Thị Tuyến và tang vật bị thu giữ. Ảnh: Báo Phú Thọ

Khám xét chiếc xe ô tô do lái xe Trương Văn Nguyên, ở huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang điều khiển, tổ công tác phát hiện, thu giữ 2 túi xách màu đen, bên trong chứa tổng cộng 11 bánh hêroin, 3 ĐTDĐ và trên 9 triệu đồng.

Toàn bộ người và tang vật được đưa về cơ quan công an để làm rõ. Tại cơ quan điều tra, Ma Thị Tuyến khai được một người đàn ông không rõ địa chỉ ở Sơn La thuê vận chuyển 11 bánh hêrôin từ Mộc Châu về TP.Tuyên Quang với giá 50 triệu đồng. Sau khi nhận lời, Tuyến đã thuê Nguyên chở mình đi nhận hàng. Ngày 3/6, khi đang vận chuyển ma túy về Tuyên Quang để giao hàng thì bị phát hiện, bắt giữ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news