Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Nóng vụ Hồ Duy Hải, tiếp tục truy tìm nơi Triệu Quân Sự lẩn trốn

Chủ nhật, 14/06/2020, 10:43 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h: Xuất hiện manh mối mới giúp truy bắt Triệu Quân Sự; Nóng vụ tử tù Hồ Duy Hải, kiến nghị tới Chủ tịch nước....

Xuất hiện manh mối mới giúp truy bắt Triệu Quân Sự

Theo ghi nhận của PV Dân Việt, các chốt chặn trên đường đèo Hải Vân đã được dỡ bỏ. Các lực lượng chức năng tổ chức thâm nhập sâu vào rừng để truy vết tội phạm.

Một lãnh đạo đồn Biên phòng Lăng Cô, tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, đơn vị đang phối hợp với lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế và các đơn vị nghiệp vụ TP.Đà Nẵng triển khai lực lượng truy bắt Triệu Quân Sự (SN 1991, quê ở tỉnh Thái Nguyên), phạm nhân trốn trại đặc biệt nguy hiểm.

Tiếp tục truy tìm manh mối về Triệu Quân Sự. Ảnh internet

Công tác truy bắt vẫn đang được thực hiện với việc các mũi trinh sát tinh nhuệ được tung vào rừng, phối hợp với người dân thông thuộc địa bàn để tìm kiếm tung tích của đối tượng.

Trước đó, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Phạm Dạn (ngụ phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) cho biết, Sự có thể xuôi xuống chân đèo, nơi có tuyến đường sắt Bắc -Nam đi qua để nhảy tàu tẩu thoát.

>> Xem thêm: Triệu Quân Sự xóa dấu vết khó tìm ra, rút quân khỏi đèo Hải Vân

Cho đến nay, qua nhiều cuộc họp bàn giữa lực lượng truy bắt của 2 tỉnh, thành phố, từ các thông tin thu thập được, chúng tôi nhận định nhiều khả năng đối tượng sẽ tìm cách quay ngược trở về miền Bắc rồi trốn sang Trung Quốc”, vị lãnh đạo này thông tin.

Cũng theo vị lãnh đạo đồn Biên phòng Lăng Cô, quá trình truy bắt, lực lượng chức năng đã phát hiện dấu vết của Sự từ địa điểm chân đèo Hải Vân, nơi Sự bỏ xe máy, chạy lên núi. Sau đó, thông qua chó nghiệp vụ, lực lượng chức năng đã tìm thấy nhiều dấu vết Sự để lại trong khu vực rừng Hải Vân.

Theo báo VTC, một cán bộ thanh tra đường bộ khu vực đèo Hải Vân, nhiều khả năng tên tội phạm giết người Triệu Quân Sự đã đi khỏi khu vực Nam đèo Hải Vân trong đêm đầu tiên lực lượng chức năng tổ chức truy bắt.

Nóng vụ tử tù Hồ Duy Hải, gửi kiến nghị tới Chủ tịch nước

Theo tin tức mới nhất trên VTC, ngày 13/6, luật sư Trần Hồng Phong tiếp tục có đơn cung cấp tình tiết mới và kiến nghị kháng nghị tái thẩm vụ án Hồ Duy Hải gửi tới Chủ tịch nước.

Ngoài ra, luật sư Phong cũng gửi thư đến viện trưởng Viện KSND tối cao và Ủy ban Tư pháp của Quốc hội để cung cấp thêm thông tin về vụ án Hồ Duy Hải mà ông Phong mới thu thập được.

Trong đơn, luật sư Phong chỉ ra nhiều điểm chưa được làm rõ, đặc biệt là các tài liệu thể hiện Hồ Duy Hải liên tục kêu oan, nhưng chưa bao giờ được xem xét nội dung kêu oan. Việc Hồ Duy Hải khai nhận tội là có, tuy nhiên cùng đó Hồ Duy Hải cũng liên tục kêu oan, khẳng định mình chỉ khai, chứ không thực hiện hành vi giết hại hai nạn nhân.

"Khi nhận cáo trạng, lời nói đầu tiên của Hồ Duy Hải là mình không phạm tội, cáo trạng không đúng. Hồ Duy Hải kêu oan tại phiên tòa sơ thẩm, tại phiên phúc thẩm Hồ Duy Hải cũng kêu oan", luật sư Phong cho biết trong đơn.

Trong lời nói sau cùng Hồ Duy Hải đề nghị "xem xét lại vụ án này thật kỹ", và khẳng định mình không phạm tội. Trong thời gian thi hành án, năm 2011 từ trong trại tạm giam Công an tỉnh Long An, Hồ Duy Hải đã gửi đơn kêu oan đến Quốc hội. Và nhiều lần khác khi tiếp xúc các đoàn liên ngành, Hồ Duy Hải cũng kêu oan.

Luật sư Phong cho rằng, điều bất thường là những tài liệu thể hiện lời kêu oan của Hồ Duy Hải hoặc đã bị rút khỏi hồ sơ vụ án, hoặc các luật sư chưa bao giờ được tiếp cận. Chỉ sau phiên tòa Giám đốc thẩm, những tài liệu thể hiện việc Hồ Duy Hải kêu oan mới xuất hiện và hoàn toàn có thể kiểm chứng.

Triệu tập 54 đối tượng trong nhóm 200 giang hồ "áo cam"

Chiều 13/6, Thượng tá Nguyễn Thế Lâm - Phó Trưởng phòng Tham mưu Công an TP.HCM cho biết đã triệu tập 54 người liên quan vụ 200 thanh niên mặc áo cam đập phá quán Ốc Hương ở quận Bình Tân. Trong đó, 34 người đã bị tạm giữ hình sự.

"Công an đang tiếp tục làm rõ vai trò của những người còn lại để xử lý. Chúng tôi nỗ lực điều tra với phương châm 'làm nhanh, làm gọn', trước 30/6 theo chỉ đạo của Bí thư Thành uỷ Nguyễn Thiện Nhân", ông Lâm cho biết.

Do số lượng đối tượng tham gia lớn, sinh sống ở nhiều địa bàn nên phần nào gây trở ngại cho việc điều tra.

Nhà chức trách xác định Tuấn B. (SN 1985, ngụ quận 6) là đối tượng có vai trò cầm đầu vụ việc. Y bị công an bắt giữ khi đang lẩn trốn ở tỉnh Ninh Thuận.

Theo kết quả điều tra, khoảng 20h30 ngày 5/6, tại quán nhậu do anh Nguyễn Văn Quí (27 tuổi) làm chủ, xuất hiện gần 200 thanh niên đi xe máy, phần đông khoác áo màu cam, trên tay cầm dao tự chế đến đậu phía trước quán chửi vọng vào trong.

>> Xem thêm: Vừa mở trang cá nhân, ái nữ nhà Đường 'Nhuệ' phản ứng cực gắt khi liên tục bị 'cà khịa'

Một số người quá khích sau đó lao vào quán đập phá bàn ghế, tủ kính, dùng vỏ chai bia đập vào đầu anh Lâm Thành Long (khách ngồi nhậu) làm anh này bị thương. Sau khi đập phá, nhóm người trên tẩu thoát theo hướng phường Bình Trị Đông B.

Nguyên nhân cuộc ẩu đả được cho là xuất phát từ mâu thuẫn giữa hai băng nhóm. Từ đó, nhóm giang hồ ở quận 8 kêu gọi gần 200 người ở các nơi, kết nhóm tìm đánh đối phương.

Những người này mặc đồng phục áo cam để dễ nhận diện nhau, từ các nơi khác kéo về quán nhậu. Do tìm đối thủ nhưng không gặp, nên nhóm quá khích này đập phá quán, tấn công người.

Trước đó, khi nhóm người này chạy thành đoàn trên đường Hồ Ngọc Lãm (quận 8), CSGT thông báo cho các lực lượng triển khai vây bắt nhưng không kịp ngăn chặn vì sự việc xảy ra quá nhanh.

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án với nhóm hành vi Gây rối trật tự công cộng, Cố ý gây thương tích và Hủy hoại tài sản.

Hiện, công an đang tiếp tục truy bắt các đối tượng còn lại.

Lời khai của nghi phạm phóng hoả phòng trọ ở Sài Gòn

Chiều 13/6, Công an TPHCM đã khởi tố vụ án hình sự và ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp với Phan Văn Quang (hay còn gọi là Cụt, 55 tuổi, ngụ tỉnh Long An) là nghi phạm thực hiện vụ phóng hoả đốt phòng trọ khiến 3 người tử vong.

Tại cơ quan công an, Quang khai nhận hành vi phạm tội của mình. Theo đó, Quang và chị Đ.T.D. (35 tuổi, ngụ quận Bình Tân) có quen biết, nảy sinh tình cảm. Tuy nhiên gần đây, cả 2 phát sinh mâu thuẫn nên Quang nảy sinh ý định phóng hoả đốt nhà trọ của chị D..

Rạng sáng 12/6, Quang đi xe máy tới căn nhà trọ của chị D. ở con hẻm đường 21E, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TPHCM rồi châm lửa đốt phòng. Sau đó, Quang bỏ xe máy lại rồi chạy bộ thoát khỏi hiện trường. Tiếp đó, Quang bỏ trốn về huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang lẩn trốn.

Bằng nghiệp vụ, công an xác định Quang là kẻ gây án nên truy xét. Qua xác minh tại địa phương, Quang đã rời khỏi nơi cư trú khoảng 10 năm và sống lang thang. Sáng 13/6, trinh sát công an phát hiện Quang nên đã bắt giữ di lý về TPHCM để phục vụ việc điều tra.

Như đã thông tin, rạng sáng 12/6, người dân sinh sống ở khu vực con hẻm đường 21E, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TPHCM phát hiện khói lửa bốc lên ở 1 căn nhà trọ trên đường này.

Lúc này, người dân dùng nước, bình chữa cháy tìm cách dập lửa nhưng không thành công. Sự việc được báo cho công an.

Nhận tin, công an có mặt tiến hành dập lửa chữa cháy. Sau khi dập lửa xong, lực lượng phát hiện có 3 người tử vong bên trong nhà trọ. Qua khám nghiệm hiện trường, công an xác định nhiều tài sản vật dụng trong căn nhà bị thiêu rụi hoàn toàn. Cả 3 nạn nhân được xác định là chị D., cháu Đ.V.T. (13 tuổi) và cháu L.V.H. (12 tuổi) tử vong do bị bỏng, ngạt khí.

Qua trích xuất camera an ninh, công an phát hiện lúc 1h40 cùng ngày, một người đàn ông mặc áo sơ mi trắng dài tay, quần tây, chân trái khập khiễng đi vào phía trước phòng trọ. Một lúc sau có hình ảnh lửa bùng lên mạnh, một người đàn ông chạy bị lửa bén vào chân trái và chạy khỏi hiện trường.

Hiện công an tiếp tục điều tra, củng cố chứng cứ xử lý Quang theo đúng quy định pháp luật.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news