Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Nữ sinh 16 tuổi nhảy cầu ở Hải Phòng, Triệt phá lò sản xuất ma túy lớn ở Bình Dương

Thứ ba, 17/11/2020, 14:02 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h: Nữ sinh 16 tuổi nhảy cầu ở Hải Phòng; Triệt phá lò sản xuất ma túy lớn ở Bình Dương; CA Vĩnh Long: Nghi phạm bỏ trốn trong vụ "chồng giết người để cứu vợ" là em ruột nạn nhân....

Triệt phá lò sản xuất ma túy lớn ở Bình Dương

Ngày 16/11, Công an tỉnh Bình Dương cho biết, vừa triệt xóa một lò sản xuất ma túy tổng hợp số lượng lớn do Nguyễn Bá Việt (SN 1983, quê ở Bắc Ninh) điều hành.Trước đó, đội Cảnh sát kinh tế-ma túy phối hợp với đội Cảnh sát giao thông và trật tự (Công an huyện Phú Giáo) tuần tra trên đường ĐT741. Khi đến đoạn thuộc thị trấn Phước Vĩnh, tổ tuần tra phát hiện ô tô 61A-658.96, có dấu hiệu khả nghi nên ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra.

Qua kiểm tra, tổ tuần tra phát hiện trong xe của Việt có chứa 1 bịch ma túy đá và 8 viên ma túy tổng hợp.

Khai thác nhanh và bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an huyện Phú Giáo phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh Bình Dương) đã nhanh chóng khám xét hai căn nhà mà Việt thuê tại TP.Thủ Dầu Một và thị xã Bến Cát. Tại đây, công an phát hiện đây là lò sản xuất ma túy với số lượng lớn.

Qua khám xét, cơ quan điều tra thu giữ hơn 2.700 viên ma túy tổng hợp, 1 túi cỏ Mỹ, 5 túi ma túy đá, 1 máy sản xuất ma túy, nhiều dụng cụ sử dụng ma túy và nhiều hung khí dao kiếm...

Nữ sinh 16 tuổi nhảy cầu ở Hải Phòng: Gia đình đề nghị khai quật tử thi

Ngày 16/11, Công an huyện Vĩnh Bảo (TP Hải Phòng) cho biết, đơn vị này vẫn đang tiếp tục điều tra nguyên nhân dẫn tới việc nữ sinh N.T.Th. (16 tuổi, học sinh trường THPT Nguyễn Khuyến) nhảy cầu tự tử vào ngày 11/10/2020 theo đề nghị của gia đình.

Trao đổi với báo chí, anh Nguyễn Quang Bách, cha của nữ sinh Th. cho biết, gia đình nghi ngờ con gái đã bị một nam giới giở trò đồi bại trước đó nên mới khiến nữ sinh tìm đến cái chết.

Theo đơn kêu cứu của anh Bách, vào sáng ngày 10/10, sau khi tan học, Th. có dự tiệc sinh nhật tại nhà một nam thanh niên tên P.T. (19 tuổi, trú tại xã Trung Lập, huyện Vĩnh Bảo). Trong bữa tiệc có 4 nam và 5 nữ.

Trong bữa tiệc, Th. bị chuốc rượu say và bị một nam thanh niên đưa lên tầng 2, khống chế giở trò đồi bại. Sau đó, Th. đã gọi điện cầu cứu 2 người bạn cùng lớp đến đưa mình về.

Anh Bách cho biết, khi đưa Th. về nhà, bạn của Th. được nữ sinh này kể lại toàn bộ sự việc và cũng như ý định tự tử tại cầu phao Đặng. Tuy nhiên, khi được bạn bè khuyên nhủ, em Th. đã từ bỏ ý định này.

Chiều cùng ngày, Th. trở về nhà nhưng có nhiều biểu hiện lạ. Theo lời bà ngoại của nạn nhân, nữ sinh đầu tóc rối bù, quần áo xộc xệch, không nói năng gì, ở lâu trong nhà tắm và bỏ bữa tối.

Đến ngày 11/10, Th. nhờ bạn đưa tới cầu phao Đặng và bảo bạn về trước, chút có người thân đến đón. Tuy nhiên, sau đó, nữ sinh lại nhảy cầu tự tử và không may, tử vong thương tâm.

CA Vĩnh Long: Nghi phạm bỏ trốn trong vụ "chồng giết người để cứu vợ" là em ruột nạn nhân

Tối 16/11, đại tá Huỳnh Thanh Mộng - phó giám đốc, thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long - cho biết hiện vụ án mạng liên quan đến bắt cóc xảy ra ngày 15/11 tại xã Long An, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long vẫn đang trong quá trình điều tra theo quy định.

Nghi can Trần Ngoại Giao (sinh năm 1990, ở xã Long An, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) bị tạm giữ để điều tra về hành vi Giết người. Ngoài ra, công an cũng tạm giữ, câu lưu 4 nghi can khác để làm rõ hành vi Bắt giữ người trái pháp luật.

"Hiện nhóm bắt cóc có 1 người chết, 2 người bị thương nằm viện điều trị, 2 người bị tạm giữ, 1 nghi phạm bỏ trốn. Người bỏ trốn là em ruột của chị Võ Thị Thúy Hằng (sinh năm 1991, người bị bắt cóc - PV)" - đại tá Mộng thông tin trên báo Tuổi Trẻ.

Cụ thể, bà Võ Thị Kim Chi (sinh năm 1967, ngụ ấp An Hiệp, xã Long An, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long; tạm trú tại phường Hắc Dịch, huyện Tân Thành, Bà Rịa Vũng Tàu) là mẹ ruột của chị Hằng không đồng ý cho con gái sống với Giao nên đã thuê người từ Vũng Tàu về Vĩnh Long để bắt con gái đưa về nhà.

Khoảng 10 giờ sáng ngày 15/11, một nhóm 6 người đi ôtô 7 chỗ dừng trước quán cà phê Tâm Giao rồi cầm bình xịt hơi cay, đi vào khống chế chị Hằng để đưa lên ôtô.

Lúc này, chồng chị Hằng là anh Giao đang hái dừa phía sau vườn nghe tiếng vợ la hét nên lao ra giải cứu.

Bị nhóm đối tượng chống trả bằng cách xịt hơi cay vào mặt nên anh Giao cầm thanh sắt có mũi nhọn đâm về phía nhóm các đối tượng khiến Nguyễn Minh Tuấn (sinh năm 1990, ngụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) tử vong tại chỗ và một người khác bị thương nhập viện cấp cứu.

Tạm giam 'yêu râu xanh' 73 tuổi xâm hại bé gái thiểu năng ở Lào Cai

Trưa 17/11, lãnh đạo Công an huyện Bảo Thắng (Lào Cai) cho biết, đơn vị ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam đối với Nguyễn Văn Xứng (trú tại xã Gia Phú, Bảo Thắng) để điều tra về hành vi "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi".

Quyết định khởi tố này được Viện Kiểm sát nhân dân huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai phê chuẩn.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, chiều 2/11, Nguyễn Văn Xứng bắt gặp cháu N.H.T. (13 tuổi, trú tại xã Gia Phú) đi học về nên dụ dỗ cháu bé vào khu đất vắng để thực hiện hành vi đồi bại. Sau khi thỏa mãn thú tính, Xứng đưa cho cháu T. 40 nghìn đồng và dặn không được kể chuyện với ai.

Tối cùng ngày, gia đình thấy con gái có những biểu hiện khác thường nên gặng hỏi và biết hành vi đồi bại của Xứng. Sau đó, gia đình bé gái đến cơ quan công an trình báo vụ việc.

Theo lãnh đạo UBND xã Gia Phú, bị can Xứng làm nông nghiệp, chưa có tiền án, con cái thành đạt.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news