Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Ông "trùm" giấu ma túy ở nhà người yêu, Luật sư nói về việc không khởi tố cô gái bom cỗ cưới

Thứ năm, 12/11/2020, 14:02 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h: Ông "trùm" giấu ma túy ở nhà người yêu; Luật sư nói về việc không khởi tố cô gái bom cỗ cưới ở Điện Biên...

Ông "trùm" giấu ma túy ở nhà người yêu, chống cự quyết liệt với công an

Ngày 12/11, Phòng cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy Công an Nghệ An cho biết, đơn vị này vừa phá thành công chuyên án ma túy lớn, bắt đối tượng Vi Văn Hợi (SN 1983, trú tại khối Hồng Phong, Thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong).

Hợi là một tên "trùm" ma túy, chuyên nhập nguồn hàng từ Lào về Việt Nam rồi phân phối đi tiêu thụ khắp cả nước.

Trước đó, sau 1 thời gian theo dõi, công an đã tiến hành xác lập chuyên án để đấu tranh, triệt phá đường dây ma túy của Hợi điều hành. Mọi biến động của Hợi đều nằm trong tầm ngắm của các trinh sát.

Khoảng 10h sáng 10/11, công an phát hiện Hợi đang ở tại nhà người yêu là Vi Thị Phương (SN 1996, cùng trú tại khối Hồng Phong, thị trấn Kim Sơn) nên tiến hành vây bắt.

Tại đây, Hợi phát hiện có công an nên lập tức lấy khẩu súng k54 lên đạn rồi bắn nhiều phát về phía lực lượng chức năng hòng tìm cách thoát thân. Tuy nhiên, lực lượng công an sau đó đã khống chế thành công Hợi.

Tại hiện trường, công an thu giữ 1 khẩu súng ngắn với 3 viên đạn còn trong băng. Khi kiểm tra chiếc xe bán tải để tại nhà người yêu, công an phát hiện bên trong có giấu hơn 13kg ma túy (gồm 11kg ma túy đá, 2 kg ketamin và gần 6000 viên ma túy tổng hợp).

Luật sư nói về việc không khởi tố vụ án cô gái "bỏ bom" 150 mâm cỗ cưới ở Điện Biên

Sau một thời điều tra, xác minh việc chị Cà Thị Út (SN 1996, ở xã Pá Khoang, thành phố Điện Biên Phủ, Điện Biên) "bùng" tiền gà, giò và "bỏ bom" 150 mâm cỗ cưới, gây thiệt hại lớn cho nhà hàng Tâm Phúc ở phường Mường Thanh, Công an thành phố Điện Biên Phủ đã quyết định không khởi tố vụ án, không xử lý hành chính mà hướng dẫn bị hạ làm thủ tục khởi kiện ra tòa.

Luật sư Hoàng Trọng Giáp (Giám đốc Công ty luật Hoàng Sa) nêu quan điểm, ông hoàn toàn đồng tình với việc không khởi tố vụ án hình sự của Công an thành phố Điện Biên Phủ.

Theo luật sư Giáp, giao dịch giữa cô gái Cà Thị Út và chủ nhà hàng Tâm Phúc chỉ là giao dịch dân sự, Công an thành phố Điện Biên Phủ xác minh theo đơn tố giác và hướng dẫn "bị hại" các bước làm thủ tục khởi kiện ra tòa là đúng luật.

Phân tích thêm về vụ việc, luật sư Giáp cho rằng chủ nhà hàng Tâm Phúc mắc lỗi lớn vì quá tin tưởng vào người "đặt cỗ bằng miệng".

Phân tích về trường hợp làm 150 mâm cỗ, sau khi biết bị "bỏ bom" chủ nhà hàng đã kêu gọi nhiều người dân đến ủng hộ, thu lại được một phần số tiền thiệt hại, luật sư Giáp cho rằng, khi rơi vào tình thế khó khăn cấp bách, chủ nhà hàng có quyền làm như vậy.

Sau này khi Tòa ra phán quyết, việc làm này không ảnh hưởng gì, cô gái Cà Thị Út có thể giảm được một phần đền bù thiệt hại do chủ nhà hàng đã giải quyết bằng cách bán cho những người dân đến "ủng hộ".

Bắt giữ 3,4 tấn pháo hoa nổ được ngụy trang trong các thùng bìa hoa quả

Ngày 11/11, Công an tỉnh Bắc Giang cho biết ra quyết định tạm giữ 3 người để điều tra, xử lý về hành vi tàng trữ, vận chuyển trái phép 3,4 tấn pháo hoa nổ trái phép.

Ba người bị tạm giữ gồm: Phạm Thị Giang (SN 1983, trú tại thôn Tiến Điều, thị trấn Nhã Nam, huyện Tân Yên, Bắc Giang), Ngô Văn Thời (SN 1988, trú tại Đông Kênh, xã Đông Sơn, huyện Yên Thế, Bắc Giang) và Nguyễn Phi Thanh (SN 1976, trú tại thôn Tân Lập, xã Nghĩa Hòa, huyện Lạng Giang, Bắc Giang).

Khoảng 0h50 ngày 9/11, tại khu vực thôn Khoát (xã Nghĩa Hưng, huyện Lạng Giang), Công an tỉnh Bắc Giang bắt quả tang 5 người đang vận chuyển pháo hoa nổ từ ô tô BKS 98C - 176.23 sang ô tô BKS 29B - 526.31.

Tại thời điểm bị bắt quả tang, trên 2 xe ô tô có 208 thùng cát-tông, bên trong mỗi thùng chứa 12 bệ pháo hoa nổ, loại pháo dàn 36 quả/bệ và 6 bệ pháo rời với tổng trọng lượng trên 3,4 tấn.

Nhằm che giấu hành vi phạm tội, các bệ pháo được những người này ngụy trang bằng các thùng bìa cát-tông có hình hoa quả ở phía ngoài.

Vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Hoãn phiên tòa xét xử phúc thẩm đại gia Trầm Bê vì vắng bị cáo

Sáng nay (11/11) TAND Cấp cao tại TPHCM mở phiên tòa xét xử đại gia Trầm Bê trong vụ án "Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động tín dụng", “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại ngân hàng Phương Nam. Tuy nhiên, do vắng mặt 3 trong số các bị cáo, nên tòa quyết định hoãn xử.

Phiên tòa phúc thẩm được mở do có kháng cáo của các bị cáo; kháng cáo của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank); kháng nghị của Viện kiểm sát đối với bản án sơ thẩm của Tòa án nhân dân TPHCM.

Tại phần làm thủ tục, HĐXX cho biết, 3 bị cáo Dương Thanh Cường (nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH SXXD và TM Thanh Phát), Trầm Bê (nguyên Phó Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Phương Nam) và Phan Huy Khang (nguyên Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Hội đồng Tín dụng Ngân hàng Phương Nam) có đơn xin vắng mặt vì lý do sức khỏe. Để đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng cho các bị cáo và những người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan, cơ quan công tố và các luật sư bào chữa đề nghị hoãn phiên tòa.

Sau khi nghe ý kiến từ các bên, HĐXX tuyên bố tạm hoãn phiên tòa. Dự kiến phiên tòa sẽ mở lại vào ngày 9/12 tới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news