Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Phúc XO phải dìu ra tòa, Tin mới vụ Hồ Duy Hải

Thứ ba, 16/06/2020, 14:02 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h: Phúc XO bị teo cơ, đồng phạm phải dìu ra tòa; Ủy ban Tư pháp của Quốc hội họp xem xét quyết định giám đốc thẩm vụ Hồ Duy Hải....

Phúc XO bị teo cơ, đồng phạm phải dìu ra tòa

TAND TP.HCM mở phiên xét xử đối với Trần Ngọc Phúc (37 tuổi, thường gọi là Phúc XO), Trần Ngọc Tài (34 tuổi, em ruột của Phúc XO) và các đồng phạm ra xét xử về các tội "Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy", "Tàng trữ trái phép chất ma túy".

Phiên tòa dự kiến kéo dài hai ngày, do thẩm phán Ngô Ngọc Thắng làm chủ tọa. Người thừa hành quyền công tố là kiểm sát viên Nguyễn Quang Duyệt.

8h15 Phúc XO và các đồng phạm được dẫn giải tới tòa. Tuy nhiên, do HĐXX phải chờ đơn từ chối luật sư bào chữa cho Phúc XO từ gia đình bị cáo nên phiên tòa diễn ra chậm hơn dự kiến ban đầu.

Phúc XO phải có người dìu ra tòa. Ảnh Tuổi trẻ

Theo cáo trạng truy tố, rạng sáng 10/4/2019, cảnh sát bất ngờ đột kích vào tụ điểm ăn chơi của Phúc XO và bắt quả tang tại 5 phòng có dấu hiệu bay lắc, sử dụng ma tuý. Khám xét tủ đồ nhân viên của quán, phát hiện có thuốc lắc. Ngay sau đó Phúc và Tài bị bắt giữ.

>> Xem thêm: Mẹ nữ sinh giao gà được áp giải đến phòng xử, người chồng bần thần

Khám xét tại nhà riêng của anh em Phúc, cơ quan chức năng thu giữ tại phòng riêng của Tài 20 viên ma tuý tổng hợp, 10 gói ny lông chứa ma tuý và một số hung khí, vũ khí.

Mở đầu phần thẩm vấn, HĐXX tiến hành xét hỏi các nhân viên của Phúc XO.Theo lời khai của các nhân viên của Phúc, dù không chủ trương cho nhân viên bán ma túy cho khách nhưng Phúc yêu cầu các nhân viên tạo điều kiện cho khách bay lắc để lôi kéo khách và khi khách có nhu cầu thì sẽ giới thiệu nguồn bán, đồng thời phải cung cấp các dụng cụ sử dụng ma tuý cho khách. Nếu phòng nào bay lắc thì nhân viên của Phúc sẽ phụ thu thêm 200 - 800 ngàn/h.

Không quanh co chối tội, các bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội và khai, Phúc không chỉ đạo nhân viên bán ma túy nhưng có yêu cầu các nhân viên tạo điều kiện cho khách sử dụng trong quán để giữ khách.

Ủy ban Tư pháp của Quốc hội họp xem xét quyết định giám đốc thẩm vụ Hồ Duy Hải

Sáng nay (16/6), UB Tư pháp của Quốc hội họp phiên toàn thể về vụ án Hồ Duy Hải. Cuộc họp có sự sự tham dự của hầu hết các thành viên UB Tư pháp (chỉ vắng 1,2 người), không có cơ quan tố tụng.

Cuộc họp nhằm xem xét tính đúng đắn của quyết định giám đốc thẩm của Hội đồng thẩm phán Tòa án NDTC. Khi xem xét quyết định giám đốc thẩm cũng là xem xét tất cả quá trình điều tra, truy tố xét xử.

Tại cuộc họp, các thành viên thảo luận về tính đúng đắn, tính hợp lý của quyết định giám đốc thẩm. Sau cuộc họp, UB Tư pháp sẽ tổng hợp các ý kiến và tham mưu, báo cáo cấp có thẩm quyền.

Sau phiên giám đốc thẩm, gia đình Hồ Duy Hải lại kiến nghị đến UB Tư pháp. Ngoài ra, các ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng, Lê Thanh Vân, Trương Trọng Nghĩa và đặc biệt Đoàn ĐBQH Đà Nẵng kiến nghị UB Tư pháp mở phiên họp toàn thể.

Đây không phải là lần đầu tiên UB Tư pháp của Quốc hội họp toàn thể để thảo luận về một vụ án.

Trước đó, tại phiên Quốc hội thảo luận ở hội trường về tình hình kinh tế xã hội, nhiều đại biểu đề cập đến vụ Hồ Duy Hải, trong đó có hai cuộc tranh luận đáng chú ý. Cuộc tranh luận giữa ĐB Lưu Bình Nhưỡng và ĐB Nguyễn Văn Quyền, Nguyễn Sỹ Cương về uy tín nền tư pháp qua vụ án Hồ Duy Hải vào sáng hôm 15/6. Cuộc tranh luận khác giữa ĐBQH Hoàng Đức Thắng (Quảng Trị) với Phó Chánh án tòa cấp cao Phạm Hồng Phong vào ngày 14/5, sau đó có sự tham gia của ĐB Trương Trọng Nghĩa...

Cũng tại phiên thảo luận này, Chánh án TAND tối cao Nguyễn Hòa Bình cho biết, Hồ Duy Hải có 25 lời khai nhận tội, trong đó lời khai đầu tiên đã tự viết ra "khá chi tiết nội dung vụ án", chứ không phải qua hỏi cung.

Xuất hiện cuộc gọi lạ giữa đêm về tung tích Triệu Quân Sự

Chiều 15/6, lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết cảnh sát hình sự công an tỉnh vừa làm rõ hành vi của Nguyễn Quang Trung (41 tuổi, trú thôn Phú Lâm, xã Bình An, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) khi lợi dụng mạng viễn thông cung cấp thông tin sai sự thật về tung tích phạm nhân đặc biệt nguy hiểm Triệu Quân Sự.

Phạm nhân Sự can tội giết người, cướp tài sản, đào ngũ và trốn khỏi trại giam quân sự T10 lần 2.

>> Xem thêm: Vừa mở trang cá nhân, ái nữ nhà Đường 'Nhuệ' phản ứng cực gắt khi liên tục bị 'cà khịa'

Theo đó, khoảng 23h đêm 12/6, sau khi tổ chức nhậu cùng bạn, Trung sử dụng điện thoại cá nhân gọi vào máy của cán bộ trại giam T10 Bộ Quốc phòng, báo Trung đi tìm lan rừng ở khu vực huyện Nam Giang (Quảng Nam) thì gặp phạm nhân Triệu Quân Sự. Sự xin thức ăn, nước uống, ở cùng nhau một đêm rồi "đường ai nấy đi".

Đến sáng 13/6, cơ quan chức năng làm rõ tin báo của Trung và xác minh tính xác thực. Đến ngày 14-6, thông tin bịa đặt của Trung đã bị trinh sát cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Ngãi bóc mẽ.

Theo lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Ngãi, cơ quan công an đang làm rõ động cơ, mục đích cung cấp "tin vịt" của Trung để xử lý.

Vẫn chưa thấy tung tích Triệu Quân Sự. Ảnh internet

Trước đó, ngày 3/6, phạm nhân đặc biệt nguy hiểm Triệu Quân Sự trốn khỏi Trại giam T10, xã Bình Khương, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Cơ quan chức năng phát đi thông báo truy tìm phạm nhân trên nhiều phương tiện truyền thông khác nhau, đồng thời để lại số điện thoại của trại giam T10 để người dân phát hiện Sự, liên hệ cơ quan chức năng.

Từ những thông tin này, Trung đã lấy số điện thoại trại giam T10 và bịa đặt tin như trên.

Công an TPHCM phát lệnh truy tìm "giang hồ mạng" Huấn Hoa Hồng

Ngày 16/6, Công an TPHCM xác nhận vừa tiếp nhận thông tin từ cơ quan ANĐT Công an quận Thủ Đức về việc phát lệnh truy tìm "giang hồ mạng" Huấn Hoa Hồng vì liên quan đến đơn tố cáo của người dân.

Được biết, "giang hồ mạng" Huấn Hoa Hồng tên thật là Bùi Xuân Huấn, SN 1984, quê huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái, hiện sinh sống tại TP.HCM.

Trước đó, tháng 9/2019, Huấn Hoa Hồng đã bị lực lượng chức năng đưa đi cai nghiện bắt buộc sau khi bị UBND phường 22, quận Bình Thạnh, TP.HCM, phát hiện dương tính với ma túy tại một tụ điểm ăn chơi.

Đến ngày 3/3/2020 vừa qua, công an TP Lào Cai (tỉnh Lào Cai) cho biết đơn vị phát hiện một nhóm thanh niên sử dụng trái phép chất ma túy khi kiểm tra một tụ điểm trên địa bàn. Chỉ huy công an xác nhận trong số những người dương tính với ma túy có Bùi Xuân Huấn, tức Huấn Hoa Hồng. Sau đó, Huấn Hoa Hồng đã được đưa vào Trung tâm Chữa bệnh - Giáo dục và Lao động xã hội TP Lào Cai để cai nghiện.

Được biết, Huấn Hoa Hồng bắt đầu nổi tiếng trên mạng xã hội vào khoảng năm 2015 khi đăng tải những video khoe tiền, vàng, tặng thẻ cào và thách thức giang hồ trên mạng xã hội.

Trong nhiều video trước đây do Huấn đăng tải trên mạng, Huấn tỏ ra ngông nghênh, xem thường pháp luật. Các video từng ghi lại cảnh Huấn phóng xe trên đường không đội mũ bảo hiểm, thách thức lực lượng chức năng khi bị dừng xe kiểm tra, thậm chí còn ngang nhiên sử dụng ma túy tại nhà...

Không những thế, Huấn Hoa Hồng còn khoe có mối quan hệ rộng rãi với nhiều "giang hồ mạng" như Khá "Bảnh" và Quang "Rambo", thường xuyên chụp ảnh, livestream với những đối tượng này để đăng tải lên mạng xã hội.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news